HLV Troussier sẽ mở khóa thành công vũ khí bí mật cho U23 Việt Nam

Tại SEA Games 2023, môn bóng đá nam sẽ không được sử dụng cầu thủ quá tuổi. Vì thế, đã có những mối lo cho U23 Việt Nam khi chúng ta đang thiếu thốn rất nhiều tài năng ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra trên đất Campuchia. Huấn luyện viên Troussier đang tìm cách khắc phục khó khăn trước mắt. 

HLV Troussier bổ sung lực lượng từ U20 Việt Nam

Việt Nam cần khắc phục yếu điểm trên hàng công

Chia sẻ về vấn đề thiếu hụt nhân lực trên hàng công, huấn luyện viên Troussier chia sẻ: “Yếu điểm lớn của U23 Việt Nam hiện nay là trên hàng công, chúng ta không có những cầu thủ sở hữu khả năng xử lý cá nhân tốt hay hoạt động tấn công tích cực”. Để khắc phục vấn đề này, thuyền trưởng Việt Nam đã cho bổ sung 4 cầu thủ từ đội tuyển U20. 

Bốn cầu thủ này bao gồm Quốc Việt, Văn Trường, Văn Khang và Đức Việt. huấn luyện viên Troussier chia sẻ: “Phần lớn nhóm đội tuyển U20 hiện tại là những cầu thủ tôi đã làm việc một thời gian. Ngoài ra, màn trình diễn ở U20 châu Á vừa qua là thước đo chính xác nhất về tài năng cũng như kỹ thuật của họ. Một số cá nhân U20 ở vị trí hàng công được tôi đánh giá có tiềm năng”. 

Với những hành động và chia sẻ của huấn luyện viên Troussier, có thể tin rằng tới đây, ông sẽ tạo nhiều điều kiện cho một số cầu thủ tấn công của lứa đàn em U20 thể hiện tài năng và bản lĩnh ở đội tuyển U23. Từ nay đến SEA Games trên đất Campuchia vẫn còn hơn 1 tháng để bốn tài năng trẻ này hòa nhập cùng đàn anh. 

HLV Troussier thừa nhận điểm yếu trên hàng công
HLV Troussier thừa nhận điểm yếu trên hàng công

HLV Troussier tạo điều kiện cho các cầu thủ U20

Thời gian hơn một tháng giải đấu trên đất Campuchia diễn ra, các cầu thủ U20 Việt Nam có thể sẽ được thi đấu cùng đội U23 ở sân chơi giao hữu chất lượng, Doha Cup từ ngày 20 đến ngày 28/3 sắp tới.Cơ hội cho những cầu thủ chất lượng hàng đầu đội bóng trẻ như Quốc Việt, Văn Trường, Văn Khang và Đức Việt có vẻ khá rõ nét. 

Vấn đề là liệu 4 đàn em lứa U20 này có thể chứng tỏ được khả năng của bản thân ở cấp độ U23 hay không. Huấn luyện viên Phạm Minh Đức cũng từng nói về vấn đề này. “Ở SEA Games, các đàn anh hơn lứa U20 Việt Nam từ 2 tuổi trở lên, nhưng 4 tài năng này nếu được tạo cơ hội, tôi tin các cậu ấy sẽ chơi rất tốt tại SEA Games vì họ là những người xuất sắc”. 

Huấn luyện viên Phạm Minh Đức từng dự đoán chính xác 100% 4 cái tên sẽ được nhà cầm quân Troussier gọi lên U23 từ lứa U20 là Quốc Việt mang áo số 14, Văn Trường mang áo số 8, Văn Khang và Đức Việt. Màn trình diễn của 4 cầu thủ này tại U20 châu Á 2023 cũng được đánh giá cao và nhận được nhiều sự kỳ vọng. 

HLV Troussier quyết định sử dụng cầu thủ U20 Việt Nam
HLV Troussier quyết định sử dụng cầu thủ U20 Việt Nam

HLV Troussier giúp U23 Việt Nam mở khóa thành công

U20 Việt Nam hoàn toàn có thể tỏa sáng

Thực tế ngay gần đây đã chứng minh quyết định sử dụng tài năng trẻ là hoàn toàn đúng đắn, ở sân chơi SEA Games thì những đàn em trẻ hơn vẫn luôn có cơ hội tỏa sáng, thậm chí họ còn có thể gánh đội. Đấy là trường hợp của Phan Tuấn Tài, anh là người đã góp công lớn trong chiến dịch bảo vệ tấm Huy chương vàng ở SEA Games 2022 trên sân nhà. 

Trong trận Chung kết với đội tuyển U23 Thái Lan, chính Tuấn Tài là người đã tạt bóng cho đồng đội Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ở giải năm đó, Phan Tuấn Tài dù còn rất trẻ, nhưng anh đã sớm thể hiện lối chơi chững chạc, nổi bật ở biên trái của đội tuyển U23 Việt Nam

Đáng chú ý, chỉ trước giải đấu SEA Games 2022 mấy tháng, Tuấn Tài trên thực tế không được lọt vào danh sách lứa cầu thủ U21 sang Campuchia dự giải vô địch U23 Đông Nam Á. Tới khi tuyển thiếu quân vì dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, Tuấn Tài mới được gọi lên tuyển bổ sung.

HLV Troussier đặt niềm tin và lứa cầu thủ trẻ
HLV Troussier đặt niềm tin và lứa cầu thủ trẻ

NHM luôn đặt niềm tin vào HLV Troussier

May mắn cho bóng đá Việt Nam là Phan Tuấn Tài đã tỏa sáng khi được sang Campuchia thi đấu theo kiểu bổ sung, rồi sau đó anh đã lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Park Hang-seo. Ông Park đã mạnh dạn sử dụng Tuấn Tài, lựa chọn này hoàn toàn xứng đáng khi cầu thủ trẻ mang về tấm Huy chương vàng thứ hai liên tiếp.

Câu chuyện của huấn luyện viên Park và Phan Tuấn Tài sẽ là niềm tin để người hâm mộ kỳ vọng vào việc nhà cầm quân Troussier sử dụng lớp cầu thủ U20 đá tại SEA Games 2023 sắp tới. Cũng có thể lần này không chỉ là một mà sẽ có nhiều tài năng trẻ được mở khóa thành công. 

HLV Troussier sử dụng 4 cầu thủ U20 cho nhiều vị trí khác nhau
HLV Troussier sử dụng 4 cầu thủ U20 cho nhiều vị trí khác nhau

Việc làm này của huấn luyện viên Troussier là để giúp bóng đá nam Việt Nam lần thứ ba liên tiếp giành Huy chương vàng Đại hội Thể thao Đông Nam Á. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button