HLV tuyển Mỹ xin lỗi công khai về hành động với tuyển Iran

HLV tuyển Mỹ xin lỗi công khai tuyển Iran

Trong phòng họp báo trước trận đấu cuối cùng của bảng B với Iran, HLV tuyển Mỹ Greg Verhalter đã xin lỗi Iran sau một bài đăng từ Hiệp hội Bóng đá Hoa Kỳ.

Xem thêm:

Cụ thể, ngay sau khi liên đoàn bóng đá Iran gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban đạo đức FIFA về việc LĐBĐ Mỹ không tôn trọng quốc kỳ Iran khi sử dụng lá cờ không có biểu tượng Hồi giáo Iran.

hlv tuyển mỹ
Liên đoàn bóng đá Mỹ đã lên tiếng xin lỗi đội bóng đối thủ của mình trong lượt trận kế tiếp World Cup.

Trước trận đối đầu đầy thử thách giữa hai đội, thuyền trưởng của tuyển Mỹ cho biết: “Tôi xin nhắc lại, cả cầu thủ lẫn ban huấn luyện đều không biết chuyện này. Đây là chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát của đội. Điều duy nhất mà chúng tôi gặp phải là có thể xin lỗi các cầu thủ và huấn luyện viên Iran vì sự cố nói trên”.

hlv tuyển mỹ
Nói về khía cạnh chuyên môn của trận đấu sắp tới, HLV Berhalter cho biết: “Tôi đang suy nghĩ về chiến thuật. Nên nhớ trận gặp Iran không khác gì vòng knock-out, sẽ rất căng thẳng”, đội nào giành chiến thắng có thể mở rộng cửa vào vòng trong.

“Đây là một đội mạnh với khả năng phản công tốt,  họ có Taremi, họ là một đội bóng với một huấn luyện viên giỏi. Queiroz là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và xuất sắc, ông ấy đã dành nhiều thời gian ở Mỹ và công việc của anh ấy đã giúp thay đổi bóng đá Mỹ rất nhiều, tôi rất tôn trọng điều đó”, huấn luyện viên Berhalter nhấn mạnh về đội bóng đối thủ của mình.

hlv tuyển mỹ
Về phía huấn luyện viên của Iran, Carlos Queiroz, ông cũng muốn World Cup ít chính trị hơn và chỉ tập trung vào bóng đá sau quá nhiều lùm xùm đang diễn ra.
hlv tuyển mỹ
Ông cũng chia sẻ thêm: “Tôi hy vọng các sự kiện xung quanh World Cup này là một bài học cho tất cả chúng ta trong tương lai”
hlv tuyển mỹ
“Chúng tôi biết nhiệm vụ của mình ở đây là giải trí và giúp mọi người giải trí trong 90 phút.”
hlv tuyển mỹ
HLV tuyển Mỹ xin lỗi
hlv tuyển mỹ
HLV tuyển Mỹ xin lỗi Iran
hlv tuyển mỹ
HLV tuyển Mỹ xin lỗi đội tuyển Iran

“Bạn nói về nhân quyền, bạn nói về phân biệt chủng tộc, bạn nói về những đứa trẻ bị giết trong các vụ xả súng ở trường học, và chúng tôi thấu hiểu với tất cả những điều đó. Nhưng ở đây, sứ mệnh của chúng tôi là mang lại nụ cười cho mọi người. ” Tất cả những điều có liên quan đến vấn đề chính trị đều nên được bỏ qua khi cái chúng ta đang thực hiện là bóng đá. HLV Tuyển Mỹ trong bài xin lỗi của mình cũng tỏ ra tương đối đồng tình với điều đó bởi sự hoàn hảo và hướng đến một trận đấu công bằng sắp tới.

Tin HOT: HLV Gareth Southgate dành nhiều lời có cánh cho tuyển Xứ Wales

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button