Tất cả những thông tin xoay quanh vị HLV Vũ Tiến Thành đa tài

Bóng đá Việt Nam là nơi sản sinh ra rất nhiều nhân tài và HLV Vũ Tiến Thành là một trong số đó. Ông được mệnh danh là dị nhân của những dị nhân. Hiện ông đang nắm giữ vị trí HLV trưởng của CLB TP. HCM trong cuộc đua trụ hạng ở V-League 2022. Cùng Socolive xem chặng đường sự nghiệp huấn luyện bóng đá của ông diễn ra thế nào.

Chân dung về HLV Vũ Tiến Thành

Ông Vũ Tiến Thành từng tốt nghiệp khoa bóng đá của trường Đại học TDTT 2 vào năm 1987. Ông dành cho bóng đá một tình yêu mãnh liệt cùng với sự thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát từ hành động cho đến ngôn ngữ.

Vì thế, HLV Vũ Tiến Thành đã được Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TP. HCM cử đi tu nghiệp ở nước ngoài nhiều lần để nâng cao trình độ chuyên môn. Về sau, với ngoại ngữ là một lợi thế lớn, vị HLV này càng có nhiều cơ hội xuất ngoại, học những lớp đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài. Và trở thành HLV nhiều bằng cấp bậc nhất tại Việt Nam.

Vào năm 1993, ông Vũ Tiến Thành được cử sang đất nước Brazil học nâng cao về bóng đá. Và 3 năm sau, ông đã lấy được tấm bằng A bóng đá tại nước Đức. Tới nay, HLV Vũ Tiến Thành cũng đã sở hữu tấm bằng Pro – bằng cấp cao nhất trong thế giới bóng đá hiện đại.

Đến nay, ông Vũ Tiến Thành cũng là một trong hai chuyên gia bóng đá hàng đầu tại Việt Nam (cùng Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ông Lê Thế Thọ) được AFC thừa nhận về đẳng cấp cùng với trình độ.

HLV Vũ Tiến Thành
Chân dung về HLV Vũ Tiến Thành

Con đường làm bóng đá của HLV Vũ Tiến Thành diễn ra khá trắc trở

Sự cố khiến ông phải dừng lại sự nghiệp bóng đá của mình một thời gian là đại án mua chuộc trọng tài. Khi ông đang làm HLV trưởng của đội bóng Bưu Điện, sau đó chuyển sang làm trợ lý cho vị HLV Nguyễn Thành Vinh ở đội tuyển Ngân Hàng Đông Á. Nơi đó đã xảy ra cuộc đại án mua chuộc trọng tài năm 2005 và phải đi tù.

Sau biến cố này, HLV Vũ Tiến Thành đã thoái ẩn giang hồ. Ông chỉ hoạt động tại mặt trận bình luận bóng đá trên sóng truyền hình.

HLV Vũ Tiến Thành
Con đường làm bóng đá của HLV Vũ Tiến Thành diễn ra khá trắc trở

Vũ Tiến Thành chính thức trở lại và đem về kết quả bất ngờ cho CLB Sài Gòn

Mãi cho đến V.League năm 2020, Vũ Tiến Thành chính thức trở lại với vị trí là chủ tịch của CLB Sài Gòn. Không lâu sau đó, ông đảm nhận luôn vị trí HLV trưởng của đội bóng này.

Tất nhiên, sau một quãng thời gian rất dài ẩn dật, người hâm mộ hoàn toàn có quyền nghi ngờ về năng lực của HLV Vũ Tiến Thành. Nhất là khi ông còn đảm nhiệm cùng lúc hai vai trò lớn ở một đội bóng. Vị chiến lược gia sinh năm 1964 này không đưa ra một câu trả lời cụ thể cho cánh báo chí và người hâm mộ. Ông chỉ đáp trả câu hỏi này bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng của CLB Sài Gòn ở mùa giải 2020.

Từ một đội bóng ở tầm trung, ông Vũ Tiến Thành đã biến CLB Sài Gòn trở thành một đối thủ đáng gờm tại V.League. Đội bóng Sài thành này đã vô địch ở lượt đi và cán đích mùa giải ở vị trí thứ 3, vượt mặt luôn người hàng xóm của mình là CLB TP.HCM.

Kể từ khi chuyển vào Nam, CLB Sài Gòn dường như chưa từng chiếm được lòng tin từ những người hâm mộ địa phương. Nhưng rồi, khi được HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt thì mọi thứ đang từng bước thay đổi.

HLV Vũ Tiến Thành
Vũ Tiến Thành chính thức trở lại và đem về kết quả bất ngờ cho CLB Sài Gòn

Bài viết liên quan:

Cựu chủ tịch CLB Sài Gòn về làm HLV CLB TP.HCM

Vào sáng ngày 2 tháng 10, ban lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết đã mời được HLV Vũ Tiến Thành về dẫn dắt đội bóng trong cuộc đua trụ hạng ở V-League năm 2022.

Ông Vũ Tiến Thành sẽ bắt tay ngay vào công việc với mục tiêu quan trọng nhất là “giải cứu” CLB TP. HCM trong tám vòng còn lại của mùa giải V-League 2022. Sau 16 trận thi đấu, đội bóng đang có 13 điểm, số điểm này ít hơn hai điểm so với Sài Gòn FC và CLB Hà Tĩnh. Đứng vị trí trên nữa là CLB Đà Nẵng với 17 điểm.

Với kết quả yếu kém này, lãnh đạo CLB TP.HCM đã quyết định cho HLV Trương Việt Hoàng, các thành viên trong ban huấn luyện cùng chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng nghỉ việc.

Sau khi thương thảo, lãnh đạo CLB TP.HCM đã nhận được sự đồng ý của ông Vũ Tiến Thành về dẫn dắt đội trong giai đoạn khó khăn ở hiện tại. Đi theo ông Thành là trợ lý Lương Trung Tuấn (đội hạng nhất của Bà Rịa – Vũng Tàu), HLV thủ môn ông Châu Trí Cường.

Lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ rằng: “Chúng tôi quyết định chọn HLV Vũ Tiến Thành để dẫn dắt đội tuyển. Với ban huấn luyện được làm mới, chúng tôi hy vọng đội sẽ có thành tích tốt và trụ hạng thành công đến hết mùa giải”.

Chọn xong HLV và ban huấn luyện mới nhưng chiếc ghế chủ tịch CLB TP.HCM vẫn để trống vì chưa tìm được ai thích hợp với vị trí đó.

HLV Vũ Tiến Thành
Cựu chủ tịch CLB Sài Gòn về làm HLV CLB TP.HCM

Lý do ông Vũ Tiến Thành nhận lời về dẫn dắt CLB TP.HCM

Ông Thành chia sẻ rằng: “Tôi nhận lời ngay từ khi lãnh đạo CLB TP. HCM đặt vấn đề. Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản rằng CLB TP HCM đang ở trạng thái lâm nguy, và tôi là người con của TP. HCM thì không thể ngoảnh mặt làm ngơ điều đó.

Sứ mệnh của tôi với CLB Phố Hiến đã hoàn thành, đội bóng đã chơi ổn định, có lực lượng các cầu thủ trẻ, đủ sức chinh chiến cho giải hạng Nhất. Vì vậy, tôi muốn quay về giúp CLB TP HCM. Là một HLV chuyên nghiệp, tôi chẳng sợ điều gì cả, thắng thua trong bóng đá là điều bình thường.”.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về HLV Vũ Tiến Thành – một người rất giỏi trong lĩnh vực bóng đá. Hãy theo dõi, xem trực tiếp trận đấu mà ông dẫn dắt và cổ vũ cho đội tuyển mà bạn yêu thích nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button