HLV Will Still tiếp tục trở thành hiện tượng ở châu Âu

Will Still tiếp tục giữ thành tích là huấn luyện viên duy nhất tại châu Âu mùa giải năm nay chưa thua trận đấu nào ở giải vô địch quốc gia mùa 2022/23. Kể từ khi lên thay huấn luyện viên Oscar Garcia bị sa thải vào tháng hồi 10/2022, trợ lý người Bỉ giúp câu lạc bộ Reims trở thành hiện tượng của bóng đá châu Âu.

Diễn biến trận đấu giữa Reims và Monaco

Folarin Balogun tỏa sáng ghi bàn cho Reims

Với 17 trận bất bại kể từ khi lần đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ, Will Still cũng trở thành huấn luyện viên thứ hai có chuỗi không thua dài nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, sau thuyền trưởng Tito Vilanova làm được cùng đội bóng Barcelona mùa 2012/13 với chuỗi 18 trận. Thành tích này khiến ban lãnh đạo tự hào về ông. 

Bước vào trận đấu, đội khách bị đánh giá thấp hơn về lực lượng cũng như phong độ thi đấu. Họ gặp khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách Monaco, đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1. Thành tích ấn tượng cùng lợi thế sân nhà khiến Monaco nhanh chóng nhập cuộc và giành thế chủ động trong những phút đầu tiên. 

Tuy nhiên, đội khách cũng không phải là đối thủ vừa tầm, họ chơi tự tin và sẵn sàng đôi công với đội bóng xứ công quốc. Sau khi thăm dò ý định và sức mạnh của đội chủ nhà, các học trò của huấn luyện viên Will Still dồn lên tấn công vào hàng phòng ngự đội chủ nhà để tìm cơ hội ghi bàn. 

Will Still được đánh giá cao năng lực cầm quân
Will Still được đánh giá cao năng lực cầm quân

Reims chơi nhỉnh hơn đội nhà Monaco

Sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ đội khách cuối cùng cũng được đền đáp. Folarin Balogun tỏa sáng giúp Reims có chiến thắng bất ngờ với tỷ số 1-0 trước câu lạc bộ Monaco. Chiến thắng này như khích lệ tinh thần các học trò của Will Still, họ càng tăng tốc hơn trong hiệp 2, đội chủ nhà cũng dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Thời lượng kiểm soát bóng của đội khách là 52%, thậm chí nhỉnh hơn đội chủ nhà. Họ tung ra tới 17 pha dứt điểm về phía khung thành câu lạc bộ Monaco, trong đó có 8 lần đi trúng đích. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của thầy trò huấn luyện viên Will Still cũng lên tới 1,52, so với 0,92 của đội chủ nhà Monaco. 

Nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của đội chủ nhà trong hiệp 2 cũng không thể giúp họ có bàn thắng gỡ hòa. Monaco không tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương, cũng không có nhiều pha dứt điểm. Dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà nhưng Monaco không thể lật ngược tình thế. Chung cuộc, CLB giành chiến thắng với tỷ số 1-0. 

HLV Will Still gặt hái được nhiều thành công tại châu Âu 
HLV Will Still gặt hái được nhiều thành công tại châu Âu

HLV Will Still giúp Reims thoát khỏi khốn đốn

Reims có chiến thắng thứ 3 tại Ligue 1

Tiền đạo Folarin Balogun tiếp tục trở thành người hùng của đội bóng nước Pháp, với tình huống dứt điểm và vô cùng chuẩn xác ở phút thứ 51, anh ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu. Bản hợp đồng được Reims mượn về từ câu lạc bộ Arsenal đã có pha lập công thứ 16 tại Ligue 1 mùa giải năm nay. 

Thành tích này Folarin Balogun giúp tiếp tục bám đuổi chân sút đẳng cấp số 1 Kylian Mbappe và Jonathan David trong cuộc đua vua phá lưới giải đấu, cả hai đều có cùng 19 bàn thắng. Anh cũng góp công không ít vào những chiến thắng gần đây của đại diện nước Pháp. 

Vượt qua câu lạc bộ Monaco với tỷ số 1-0, CLB có chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Ligue 1 mùa giải năm nay, qua đó bám sát nhóm tham dự cúp châu Âu mùa này. Đội bóng của huấn luyện viên Will Still cũng vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và chỉ cách chính đối thủ Monaco, đội đang đứng ở vị trí tham dự vòng play-off giải Champions League mùa tới là 8 điểm.

Will Still giúp Reims vươn lên thứ hạng cao hơn trên BXH
Will Still giúp Reims vươn lên thứ hạng cao hơn trên BXH

Will Still giúp Reims nối dài chuỗi bất bại 

Câu lạc bộ nối dài chuỗi bất bại tại giải vô địch quốc gia mùa giải năm nay lên con số 19, trong đó có 10 trận thắng và 9 trận hòa. Huấn luyện viên Will Still đưa câu lạc bộ nước Pháp từ đội bóng ở nhóm rớt hạng ở đầu mùa giải lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa này sau 26 vòng thi đấu.  

Truyền thông châu Âu tiết lộ nhiều đội bóng có tên tuổi lớn ở quốc gia Anh và Bỉ đã sẵn sàng trải thảm đỏ để chiêu mộ huấn luyện viên Will Still trong mùa giải tới. Nhiều ông chủ lớn tại châu Âu đang tranh giành chữ ký của vị chiến lược gia này, nhưng tương lai của ông vẫn chưa được quyết định. 

Will Still là huấn luyện viên trẻ tuổi nhất tại châu Âu 
Will Still là huấn luyện viên trẻ tuổi nhất tại châu Âu

Will Still sẽ đón sinh nhật 31 tuổi vào tháng 10 năm nay, ông cũng đang giữ kỷ lục là huấn luyện viên trẻ nhất làm việc tại các giải chuyên nghiệp châu Âu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button