HLV Xavi vẫn không hài lòng vì một điều, sau khi quật ngã Real Madrid

Rạng sáng ngày 3/3, đoàn quân huấn luyện viên Xavi có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Santiago Bernabeu của câu lạc bộ Real Madrid. Trận đấu  thuộc khuôn khổ vòng bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2022/23. Kết quả đúng như mong đợi, khi Barca giành chiến thắng trên sân khách với tỷ số 1-0.

Diễn biến trận đấu giữa Barca và Real Madrid

Barca không được đánh giá cao hơn đội chủ nhà

Với phong độ giảm sút cùng tổn thất phần lớn lực lượng trong những trận đấu gần đây. Không khó hiểu khi đoàn quân huấn luyện viên Xavi lại bị đánh giá thấp hơn so với đội chủ nhà Real Madrid. Nhiều trụ cột trong đội hình bị chấn thương nặng, không thể ra sân trong trận đấu này khiến Barca có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trước chủ nhà Real Madrid.

Tưởng chừng như đội nhà Real Madrid sẽ nắm bắt được lợi thế sân nhà cùng với tâm lý rất tốt sau màn lội ngược dòng thành công tại vòng 1/8 Champions League trước câu lạc bộ Liverpool. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố khiến đội chủ nhà chủ quan trong trận tiếp đón đoàn quân huấn luyện viên Xavi. Cả hai đội bước vào trận đấu nhịp nhàng với mục đích thăm dò đối phương.

Sau khi thấy các cầu thủ đội chủ nhà Real Madrid chủ động nhường sân, đội khách Barca nhanh chóng dâng cao tấn công hàng phòng ngự, nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt. Đội chủ nhà không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, các học trò của huấn luyện viên Xavi lại ngược lại, họ giành quyền kiểm soát bóng và tạo nhiều cơ hội ghi bàn.

Xavi không hài lòng khi đội nhà không kiểm soát bóng 
Xavi không hài lòng khi đội nhà không kiểm soát bóng

Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Nacho Fernandez

Với tài thao lược của mình, huấn luyện viên Xavi đã dẫn dắt đội bóng giành chiến thắng trước đội chủ nhà Real Madrid tỷ số tối thiểu 1-0. Chiến thắng này không đủ thỏa mãn tinh thần quyết tâm và ý chí chiến đấu của các cầu thủ Barca. Họ hành quân đến sào huyệt Bernabeu với mục tiêu giành được 3 chiến thắng, chấm dứt chuỗi khủng hoảng bàn thắng gần đây.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ công của hậu vệ Nacho Fernandez ở phút thứ 27. Anh cũng là hậu vệ  được đánh giá cao nhất trong đội hình, nhờ tài năng, bản lĩnh Nacho Fernandez nhiều lần góp công vào thành tích của câu lạc bộ. Chiến thắng là vậy, nhưng đội hình Barcelona vẫn bộc lộ những thiếu sót ở khâu phòng ngự, để đối thủ tận dụng nhiều lần nhưng không ghi được bàn thắng. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra không hài lòng khi trận đấu kết thúc với một thắng lợi trong tay. Chia sẻ với truyền thông, huấn luyện viên Xavi cho biết: “Các học trò của tôi đã không thể kiểm soát bóng trong suốt 90 phút thi đấu. Rất khó để chúng tôi giành được chiến thắng trong những pha tranh chấp kịch liệt với đội chủ nhà”. 

Xavi quyết tâm đánh bại CLB Real Madrid
Xavi quyết tâm đánh bại CLB Real Madrid

Barca cần chiến thắng để giải tỏa tâm trạng

Đoàn quân HLV Xavi đứng trước lợi thế lượt về

Huấn luyện viên Xavi cũng chia sẻ thêm: “Mặc dù các học trò không thể giành quyền kiểm soát bóng và có phần thi đấu yếu hơn đội chủ nhà. Nhưng dù sao thì toàn đội cũng đã tập trung phòng ngự rất tốt, tôi thấy rõ sự nỗ lực của từng học trò. Tất cả đã dâng cao tinh thần chiến đấu đến những giây phút cuối cùng”. 

Rõ ràng đội khách Barcelona không có lợi thế nào trước đội chủ nhà, họ bước vào trận đấu với chuỗi thất bại liên tiếp ở mọi đấu trường gần đây. Trong khi câu lạc bộ Real Madrid vừa có màn ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng mạnh như Liverpool, các cầu thủ đang rất quyết tâm. Nhưng họ lại không thể chọc thủng được hàng thủ của đội khách Barca.  

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp câu lạc bộ Barca có lợi thế nhất định trong trận đấu lượt về. Nhưng các học trò của huấn luyện viên Xavi phải thi đấu hết mình trước một đối thủ mạnh như câu lạc bộ Real Madrid. Họ đã thất bại trong trận đấu này, lượt về sẽ không dễ dàng như thế. 

HLV Xavi vẫn xem Real Madrid là đội bóng mạnh 
HLV Xavi vẫn xem Real Madrid là đội bóng mạnh

Barca giành được chiến thắng ổn định tâm lý 

Huấn luyện viên Xavi nói thêm về trận đấu lượt về: “Các bạn có thể tạo ra những bất ngờ trong trận đấu lượt về, vậy nên tôi vẫn xem Real Madrid là đội bóng cửa trên và có lợi thế lớn hơn chúng tôi trong trận đấu tiếp theo”. Chiến thắng này cũng phần nào đó giải tỏa áp lực tâm lý bàn thắng cho các cầu thủ Barca. 

Sau hai thất bại liên tiếp ở mọi đấu trường và đứng trước nguy cơ rơi vào khủng hoảng bàn thắng, câu lạc bộ Barca hiện đã có chiến thắng quan trọng tại El Clasico và phần nào lấy lại được tâm lý để hướng đến những mục tiêu quan trọng tiếp theo. 

Xavi giải tỏa tâm lý sau khi đánh bại Real Madrid 
Xavi giải tỏa tâm lý sau khi đánh bại Real Madrid

Cuối tuần này đoàn quân huấn luyện viên Xavi sẽ gặp câu lạc bộ Valencia ở La Liga. Trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 6/4 theo giờ Việt Nam.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button