Hoà Bình: Hai bé gái 11 tuổi ra đập thuỷ lợi chơi đuối nước tử vong

Sau giờ học, 2 bé gái lớp 5 ở xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình rủ nhau ra khu vực đập thuỷ lợi để chơi, không may bị đuối nước tử vong.

Chiều ngày 22/4, UBND xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 bé gái đuối nước tử vong tại một ao nước là đập thuỷ lợi trên địa bàn xã.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h cùng ngày (22/4), tại đập thủy lợi của xóm Mỹ Thượng, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi (Hòa Bình).

Danh tính hai học sinh nữ gặp nạn là cháu  NTTT và BTNL (sinh năm 2013, cùng học lớp 5 tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi).

Sau khi tan học, cháu T và L rủ nhau ra ao nước là đập thuỷ lợi của xóm Mỹ Thượng (xã Nuông Dăm) để vui chơi. Không may trong lúc chơi tại khu vực này thì cả hai bị đuối nước.

Khi phát hiện vụ việc, người dân nhanh chóng xuống cứu giúp, đưa lần lượt các cháu lên bờ và tiến hành sơ cứu tại chỗ nhưng hai cháu đã không qua khỏi.

Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan, thi thể của các em đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Nơi xảy ra vụ việc là đập thủy lợi của xóm Mỹ Thượng, xã Nuông Dăm. Đây là địa điểm cách xa khu dân cư
Nơi xảy ra vụ việc là đập thủy lợi của xóm Mỹ Thượng, xã Nuông Dăm. Đây là địa điểm cách xa khu dân cư

Thời gian gần đây, các thanh thiếu niên, trẻ em trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường ra sông, suối, ao, hồ… để chơi, tắm mát, nô đùa. Do đó, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn đuối nước do các khu vực trên là địa điểm tự do, không có quản lý và người dân cũng không trang bị áo phao để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Để giảm thiểu tình trạng này, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân, phụ huynh quán triệt, nhắc nhở con em không được tự ý đi tắm mát mà không có sự giám sát của người lớn.

Phía nhà trường cần tăng cường tuyền truyền, nhắc nhở để học sinh không tự ý đi chơi, đùa nghịch tại khu vực gần ao, hồ, sông, suối… tránh tai nạn do đuối nước.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button