Hoà Minzy đáp trả khi bị tố bắt chước Hoàng Thuỳ Linh: “Thị Mầu” được chọn từ 8 năm trước

Ngay sau khi MV “Thị Mầu” của Hoà Minzy ra mắt, nữ ca sĩ đã nhận về nhiều ý kiến tiêu cực khi cho rằng cô đang cố tình bắt chước Hoàng Thuỳ Linh.

MV ca khúc mới “Thị Mầu” là dự án âm nhạc mang đề tài nhân vật văn học được Hoà Minzy ấp ủ trong suốt 7 năm. Qua bài hát nữ ca sĩ đã đưa nhân vật trong văn học Việt Nam vào âm nhạc hiện đại, đồng thời tôn vinh nghệ thuật chèo và đưa thể loại nhạc truyền thống đến gần với giới trẻ.

Có thể bạn chưa biết:

Theo chia sẻ của “mẹ bé Bo” để có thể đảm nhận được vai Thị Mầu một cách trọn vẹn, Hoà Minzy đã tìm đến NSƯT Thu Huyền – người đóng Thị Mầu thành công nhất để xin học hỏi và được NSƯT Thu Huyền đồng ý dẫn dắt. Hoà Minzy đã được dạy cách đi đứng, cười nói và cử chỉ sao cho ra chất Thị Mầu nhất có thể.

Trong MV phiên bản Thị Mầu của Hoà Minzy thủ vai mang sắc thái tươi vui hơn so với bản gốc từ văn học bởi nữ ca sĩ không muốn kể lại câu chuyện Thị Mầu – Thị Kính như trong văn học. Bởi từ trước đến nay Thị Mầu được xây dựng với hình ảnh nham hiểm, đổ oan, lẳng lơ và đổ oan cho Thị Kính.

Song trong MV của Hoà Minzy thì nữ ca sĩ muốn xây dựng Thị Mầu là nhân vật có tính cá tính riêng, sống hết mình với tình yêu, theo đuổi hạnh phúc dám vượt qua khuôn khổ xã hội cũ.

Bên cạnh đó, Hòa Minzy mong muốn khán giả trẻ biết được nhiều hơn về nghệ thuật chèo Việt Nam.

Bên cạnh những ý kiến tích cực về nội dung, câu chuyện của nhân vật chính lẫn giọng hát, Hòa Minzy đã nhận về nhiều ý kiến tiêu cực khi bị so sánh với nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Theo đó, Hòa Minzy thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc bị cho là bắt chước Hoàng Thùy Linh.

Nữ ca sĩ sinh năm 1995 cho hay, cô đã lường trước được việc mọi người cho rằng cô “ăn theo” ánh hào quang của Hoàng Thuỳ Linh. Bởi từ khi tung poster ca khúc, đã có một vài ý kiến tranh cãi, so sánh, một số người nói cô là ca sĩ đi theo trào lưu.

Tuy nhiên đối với Hoà Minzy thì đàn chị Hoàng Thuỳ Linh đã có nhiều ca khúc vươn tầm quốc tế, vì thế việc cô đang đi theo để mưu cầu nổi tiếng hay đây chỉ là một dự án mà cô đã ấp ủ từ lâu và thật sự mong muốn thực hiện. Hoà Minzy cũng tiết lộ nhạc sĩ Huy Tuấn là người đã lựa chọn cho ca khúc này cho cô cách đây 8 năm. Kịch bản MV Thị Mầu đã được lên ý tưởng từ 3 năm trước.

Có thể nói Hoàng Thùy Linh hiện là ca sĩ Việt thành công hiện nay khi những bài hát của cô đã vươn tầm quốc tế, thậm chí nhiều ca khúc còn trở thành xu hướng trên nền tảng TikTok và hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Hoàng Thuỳ Linh hiện là ca sĩ Việt thành công vươn tầm quốc tế với thể loại nhạc giao thoa giữa âm hưởng truyền thống và hiện đại
Hoàng Thuỳ Linh hiện là ca sĩ Việt thành công vươn tầm quốc tế với thể loại nhạc giao thoa giữa âm hưởng truyền thống và hiện đại

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng nhấn mạnh Hòa Minzy đã có ý tưởng này từ lâu, cách đây 7-8 năm trước Huy Tuấn từng đăng tải một bài viết trên trang cá nhân và anh đã lựa chọn cho Hòa Minzy bài hát này chứ không phải chạy theo xu hướng của một ai cả.

Ban đầu định hướng của Hoà Minzy chính là theo đuổi thể loại âm nhạc có màu sắc âm hưởng dân gian. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động cô tự nhận thấy hát ballad dễ tiếp cận với khán giả hơn nên đã thay đổi mục tiêu, bỏ lại niềm yêu thích cá nhân.

Nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh khẳng định đàn chị Hoàng Thuỳ Linh là người đáng để cô học hỏi bởi sự chỉn chu, sáng tạo, chuyên nghiệp, chăm chỉ. Nhưng cô không học tập để ra bài hát “Thị Mầu”.

 

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button