Hoàng Anh Gia Lai bỏ giải V-League sẽ gây ra hệ lụy lớn

Gần đây rộ lên thông tin Hoàng Anh Gia Lai sẽ từ bỏ giải V-League năm 2023. Việc này có lẽ sẽ gây ra nhiều hệ lụy lớn cũng như khiến fan hâm mộ vô cùng thất vọng. Đội bóng này đang mang đến nhiều màu sắc độc đáo trên sân cỏ, tạo nên nét sôi động cho các trận cầu. Đọc nội dung bài viết sau đây để tìm hiểu chi tiết thông tin về câu lạc bộ bóng đá chất lượng này.

Hoàng Anh Gia Lai bỏ ngỏ mùa giải V-League

Mới gần đây vào ngày 15/01 câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã thông báo nhận được hợp đồng tài trợ từ nhãn hàng nước tăng lực để tham gia mùa giải V-League. Tuy nhiên, điều này nhanh chóng nhận được ý kiến phản ánh từ công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam (VPF).

Công ty này yêu cầu đội bóng phố núi không được sử dụng hình ảnh quảng cáo cho công ty nước tăng lực Carabao. Bên cạnh đó, VPF cho rằng đội bóng này không được quảng cáo cho nhà tài trợ mới của mình.

Trước tình hình trên, cả hai bên đã có buổi ngồi lại làm việc để bàn luận về vấn đề liên quan. Trong ngày 30/01, VPF đã yêu cầu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tuân thủ quy định của mùa giải V-League. Điều này có nghĩa là đội bóng phố núi không được sử dụng những hình ảnh hoặc quảng bá logo liên quan đến nhà tài trợ nước tăng lực mới.

Hoàng Anh Gia Lai vướng lùm xùm với VPF

Mới đây, thông tin câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không được sử dụng những hình ảnh cũng như quảng bá logo cho thương hiệu nước tăng lực Carabao. Mùa giải V-League năm 2023 sắp cận kề, đội bóng này nhận được thông tin phản ánh liên quan đến vấn đề nhà tài trợ.

Theo đó, đội Hoàng Anh Gia Lai không được sử dụng hoặc quảng bá bất kỳ hình ảnh nào liên quan đến công ty nước ngọt Carabao. Bởi lẽ, nhà tài trợ chính thức của V-League là công ty đối thủ của hãng Carabao.

Ngay khi nhận được công văn của VPF đội bóng của bầu Đức có ý kiến hồi đáp nhanh chóng. Theo đó, họ nêu ra quan điểm câu lạc bộ nhiều khả năng sẽ không tham gia mùa giải V-League năm 2023. Bởi lẽ, họ thấy rằng bản thân không thể đáp ứng được quyền lợi cũng như đền bù toàn bộ thiệt hại dành cho nhà tài trợ.

Hoàng Anh Gia Lai vướng lùm xùm với VPF
Hoàng Anh Gia Lai vướng lùm xùm với VPF

Hoàng Anh Gia Lai từ chối tham gia V-League

Theo như thông tin của ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai cho biết, câu lạc bộ khả năng cao sẽ không tham gia mùa giải V-League. Bởi lẽ, nếu họ không quảng bá thương hiệu cho nhà tài trợ mới thì sẽ không có kinh phí để thi đấu.

Thực tế cho thấy, nếu đội bóng này không thể tháo gỡ được những vướng mắc liên quan đến VPF thì họ có thể không tham gia mùa giải V-League. Đây là một điều khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng và cảm thấy thất vọng.

Nếu HAGL không thể thương thảo lại với VPF liên quan đến những điều khoản tài trợ thì nguy cơ từ bỏ V-League rất cao. Bên cạnh đó, việc không tham gia mùa giải V-League, Hoàng Anh Gia Lai có thể sẽ phải chơi ở giải hạng 3 của cúp bóng đá nước ta.

Hoàng Anh Gia Lai từ chối tham gia V-League
Hoàng Anh Gia Lai từ chối tham gia V-League

Hệ lụy của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai

Nếu Hoàng Anh Gia Lai không tuân thủ những quy định do VPF đưa ra thì đội bóng này có thể bị tụt hạng. Hơn nữa, các chân sút đội này sẽ phải chơi ở mùa giải hạng 3 quốc gia – Một giải đấu ngoài chuyên nghiệp.

Điều này được xác định dựa trên điều lệ cũng như quy chế của bóng đá chuyên nghiệp đất nước ta. Hơn nữa, nó được xét theo điều lệ mà VPF đưa ra khi các câu lạc bộ tham gia thi đấu trong toàn bộ mùa giải.

Hoàng Anh Gia Lai có thể phải đền bù số tiền cực lớn

Đội bóng phố núi có thể phải đền bù số tiền cực lớn khi không tuân thủ quy định của mùa giải V-League. Con số này lớn hơn rất nhiều so với mức mà đội bóng phải đền bù cho nhà tài trợ mới. Số tiền được ước tính là 40 tỷ trong mùa bóng V-League năm nay.

Không những thế, nếu không tham gia thi đấu mùa giải V-League họ phải chi trả tiền lương rất nhiều cho thành viên ban huấn luyện. Thêm vào đó, các cầu thủ của đội bóng cũng đã được ký kết và thống nhất liên quan đến mức lương mức thưởng.

Hệ lụy của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai
Hệ lụy của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai

Thiệt hại của Hoàng Anh Gia Lai nếu từ bỏ V-League

Nếu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từ bỏ mùa bóng V-League họ sẽ bị thiệt hại vô cùng lớn. Đầu tiên, hình ảnh đội bóng được yêu thích hàng đầu tại nước ta sẽ mất đi.

Số lượng fan hâm mộ cũng suy giảm nếu họ không được tham gia một mùa giải chính thức. Thêm nữa, Hoàng Anh Gia Lai từ bỏ mùa giải này thì hình ảnh thương hiệu của V-League cũng sẽ chịu tiêu cực.

Thiệt hại của Hoàng Anh Gia Lai nếu từ bỏ V-League
Thiệt hại của Hoàng Anh Gia Lai nếu từ bỏ V-League

Việc câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từ bỏ mùa bóng V-League sẽ mang đến rất nhiều thiệt hại. Chính vì vậy, đội bóng này và VPF đã có thương thảo để đưa ra những quyết định phù hợp nhất đối với hai bên.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button