Huỳnh Như chơi ấn tượng, Lank FC không tránh khỏi một trận thua thảm hại

Ở vòng 14 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha, Lank FC được chơi trên sân nhà khi tiếp đón đội bóng rất mạnh là câu lạc bộ Benfica. Đây là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng tính từ đầu mùa giải. Màn trình diễn ấn tượng của Hùynh Như cũng không giúp đội nhà gỡ hòa trước đối thủ.

Lank Fc hoàn toàn lép vế trước Benfica

Huỳnh Như trở về Lank Fc sâu khi nhận danh hiệu QBV 2022

Đối thủ Benfica là một trong những đội bóng mạnh nhất tại giải đấu và trong đội hình đang có tới 7 cầu thủ của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vừa giành quyền tham dự Vòng chung kết World Cup. Sức mạnh cùng với phong độ thi đấu ổn định từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, khiến Benfica trở thành đối thủ nguy hiểm đối với câu lạc bộ Lank FC. 

Sau quãng nghỉ để trở về Việt Nam nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2022, tiền đạo Huỳnh Như không đá chính. Cô được huấn luyện viên Daniel Pacheco xếp ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích chung cuộc của đội bóng, khi mà đội chủ nhà Lank FC hoàn toàn lép vế trước đối thủ đẳng cấp hơn hẳn.

Cả hai đội bóng bước vào trận đấu một cách dè chừng với ý định thăm dò đối phương. Sau khi giành quyền kiểm soát bóng, đội khách Benfica dồn lên tấn công mạnh mẽ vào hàng thủ đội nhà, tuy nhiên vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đồng đội Huỳnh Như. Ở những phút thi đấu đầu tiên, Lank FC giành thế chủ động nhiều hơn.

Huỳnh Như có màn trình diễn xuất sắc trước Benfica 
Huỳnh Như có màn trình diễn xuất sắc trước Benfica

Lank FC không tạo nên sự bất ngờ

Mặc dù đội chủ nhà Lank FC bất ngờ có bàn dẫn trước ở phút thứ 10, sau cú sút xa từ giữa sân của cầu thủ Francisca Silva nhưng họ cũng không tại ra thế trận nguy hiểm hơn uy hiếp khung thành đối phương. Sau khi đội nhà mở màn tỷ số, các cầu thủ Benfica càng quyết tâm tìm bàn thắng gỡ hòa hơn.

Bàn thắng mà Francisca Silva ghi được cũng chính là tất cả những gì mà đội bóng của Huỳnh Như làm được trong suốt 90 phút thi đấu. Họ không tận dụng được lợi thế sân nhà, cũng không thể phát huy sức mạnh giống như trận đấu giành vé tham dự World Cup. Sự chênh lệch về phong độ và sức mạnh của hai đội cũng phần nào nói lên kết quả trận đấu. 

Ngay ở trong hiệp thi đấu đầu tiên, đội khách Benfica đã ghi 3 bàn thắng liên tiếp để dẫn ngược tỷ số 3-1 sau các pha lập công ở các phút thứ 12, 43 và 45+3. Chiến thắng này khiến cho tinh thần thi đấu của đồng đội Huỳnh Như giảm xuống đáng kể. Tuy nhiên, họ nhanh chóng lấy lại tinh thần tìm bàn thắng gỡ hòa trước các cầu thủ Benfica.

Huỳnh Như tỏa sáng trong màu áo Bồ Đào Nha
Huỳnh Như tỏa sáng trong màu áo Bồ Đào Nha

Lank FC nhận thất bại thảm hại trước CLB Benfica

Huỳnh Như được tung vào sân trong hiệp 2

Ngay đều hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà Lank FC đã phải nhận thêm 3 bàn thua liên tiếp ở các phút 47, 50, 54. Thất bại quá nhiều khiến các cầu thủ đội nhà trở nên lo lắng và tinh thần thi đấu cũng trở nên bất ổn. Họ cần có thêm một chiến thắng để ổn định tinh thần, tuy nhiên điều này dường như rất khó khăn khi họ đứng trước đối thủ mạnh như Benfica. 

Phải đến phút thứ 73, tiền đạo Huỳnh Như mới được tung vào sân, tỷ số trận đấu lúc đó đã là 6-1. Dù không thể lật ngược thế cờ nhưng màn trình diễn của cá nhân tiền đạo Việt Nam cũng được đánh giá cao và để lại nhiều ấn tượng. Không riêng gì trận đấu này, những trận đấu mà cô góp mặt đều nhận được những lời khen ngợi. 

Chỉ ít phút sau khi vào sân, Huỳnh Như có đường chọc khe vô cùng ấn tượng để đồng đội Malu Schmidt có cơ hội đối mặt với thủ môn bên phía đội khách Benfica. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này lại quá tệ khiến đội nhà bỏ qua cơ hội ăn ngon. Chứng kiến màn trình diễn này, người hâm mộ tỏ ra rất thất vọng với đội nhà. 

Huỳnh Như tạo nhiều cơ hội ghi bàn tại Bồ Đào Nha
Huỳnh Như tạo nhiều cơ hội ghi bàn tại Bồ Đào Nha

Huỳnh Như tỏa sáng trong hiệp 2

Đến phút thứ 80, Huỳnh Như có cú sút khá hiểm hóc hướng về phía khung thành, khiến cho thủ môn Rute Costa phải đổ người hết cỡ mới có thể cứu thua cho đội khách. Đến cuối trận, tiền đạo 31 tuổi còn thêm 1 lần nữa đặt đồng đội Malu Schmidt vào cơ hội ghi bàn thắng, nhưng ngôi sao của câu lạc bộ Lank FC lại dứt điểm đưa bóng lên trời trong thất vọng. 

Bàn thắng ấn định tỷ số với câu lạc bộ Benfica đến ở phút thứ 78. Đáng chú ý 4 bàn thắng của đội bóng đều được ghi bởi 2 cầu thủ Jessica Silva và Francisca Nazareth. Đây là 2 tiền đạo chủ lực của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Đây cũng sẽ là đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 sắp tới cùng với đội tuyển Mỹ và Hà Lan.

Huỳnh Như nhận cơn mưa lời khen từ NHM Bồ Đào Nha
Huỳnh Như nhận cơn mưa lời khen từ NHM Bồ Đào Nha

Huỳnh Như lại lần nữa tỏa sáng trong màu áo Lank FC, nhưng không thể thay đổi kết quả chung cuộc của đội nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button