Huỳnh Như thông báo tin vui đến NHM Việt Nam

Theo thông báo mới nhất, vào ngày 10/3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức hội quân để chuẩn bị tinh thần thi đấu và những mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2023. Giải đấu đầu tiên mà Huỳnh Như và đồng đội hướng đến chính là vòng loại 1, Olympic nữ 2024 – giải đấu khu vực châu Á.

Mai Đức Chung công bố danh sách cầu thủ nữ hội quân

Huỳnh Như góp mặt trong ngày hội quân

Danh sách 31 cầu thủ cũng đã được huấn luyện viên Mai Đức Chung công bố bao gồm 11 cầu thủ của câu lạc bộ TP. HCM, 8 cầu thủ Hà Nội, 2 cầu thủ Thái Nguyên, 8 cầu thủ Than KSVN, 2 cầu thủ câu lạc bộ Hà Nam. Sau khi gọi lên tuyển hội quân, huấn luyện viên trưởng sẽ tiến hành đánh giá một lượt, qua các giai đoạn tập huấn để chọn ra đội hình chất lượng nhất. 

Bên cạnh những cái tên quen thuộc, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã gọi tên lần đầu tiên một số cầu thủ được đánh giá cao như Đoàn Thị Ngọc Phượng (vin trí thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Vũ Thị Hoa và Ngô Thị Hồng Nhung. Vì tính chất quan trọng của giải đấu, nên tất cả các cầu thủ được gọi tên sẽ có mặt đầy đủ trong ngày hội quân sắp tới. 

Bên cạnh đó, một số cầu thủ vắng mặt trong một thời gian dài cũng được gọi lại như Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Lê Thị Thùy Trang hay Đinh Thị Thùy Dung. Điều quan trọng là tiền đạo số một của đội tuyển Việt Nam đang thi đấu tại Bồ Đào Nha cũng có tên trong danh sách chuẩn bị cho mục tiêu sắp tới. 

Huỳnh Như chưa thể hội ngộ cùng tuyển Việt Nam
Huỳnh Như chưa thể hội ngộ cùng tuyển Việt Nam

HLV Mai Đức Chung muốn sử dụng những tài năng trẻ

Đánh giá về lực lượng và phong độ của từng cầu thủ được gọi lên tập trung, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, trong năm 2023 đội tuyển Quốc gia nữ sẽ phải tham dự nhiều giải đấu khác nhau với nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Vậy nên ông cần sự quyết tâm, tinh thần và ý chí chiến đấu của từng cầu thủ trong đội hình xuất phát. 

Những giải đấu quan trọng trước mắt của đội tuyển nữ Việt Nam bao gồm vòng loại 1 Olympic nữ 2024, giải đấu SEA Games 32 và Vòng chung kết  World Cup 2023. Mục tiêu duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung là giành danh hiệu cao nhất để đánh dấu cột mốc mới của nền bóng đá nữ. Huỳnh Như đang thi đấu tại Bồ Đào Nha nên có thể sẽ không về hội quân. 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng chia sẻ thêm về những mục tiêu và dự định của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian sắp tới. “Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng này, đặc biệt là Vòng chung kết World Cup 2023, chúng tôi đã gọi nhiều tài năng ở đội bóng trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu thường xuyên ở đội tuyển quốc gia”.

Huỳnh Như được đánh giá cao trong nước lẫn nước ngoài
Huỳnh Như được đánh giá cao trong nước lẫn nước ngoài

Huỳnh Như không tham gia vòng loại cùng ĐT Việt Nam

Huỳnh Như vẫn góp mặt tại SEA Games 32 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng nói thêm: “Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực cố gắng hết mình trong từng trận đấu, qua đó hoàn thiện bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày. Họ cũng phải đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách huấn luyện mà ban huấn luyện đề ra trong từng trận đấu, quan trọng nhất là học cách thích nghi. 

Vòng loại 1 Olympic sắp tới tuy đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có lợi thế trong những trận đấu này. Nhưng các cầu thủ không vì thế chủ quan mà phải tập trung tối đa để giành chiến thắng từng trận và hướng tới các giải đấu tiếp theo. 

Đáng chú ý, ở vòng loại này, tiền đạo số một Huỳnh Như sẽ không thể tham dự cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy vậy, theo thông tin của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1990 nhiều khả năng vẫn sẽ tham dự SEA Games 32 cùng với đội nhà vào tháng 5/2023. 

Huỳnh Như cùng ĐT Việt Nam chinh phục SEA Games 32
Huỳnh Như cùng ĐT Việt Nam chinh phục SEA Games 32

Tin cực vui dành cho người hâm mộ Việt Nam

Nếu Huỳnh Như có thể tham gia SEA Games 32 thì đội tuyển Việt Nam giống như hổ mọc thêm cánh. Đây là một tin cực vui đối với bóng đá cũng như người hâm mộ đội bóng áo đỏ. Tiền đạo sinh năm 1990 được đánh giá cao ở cả trong nước và đấu trường quốc tế. 

Theo kế hoạch, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ điểm danh trong sáng ngày 10/3 và sau đó di chuyển xuống Cẩm Phả để tiến hành tập huấn. Sau hơn 1 tuần rèn thể lực, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình chính thức, rèn kỹ thuật và chiến thuật. 

Huỳnh Như sẽ sớm trở về hội ngộ cùng tuyển Việt Nam
Huỳnh Như sẽ sớm trở về hội ngộ cùng tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam luyện tập và xen kẽ một số trận đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024. Huỳnh Như tạm thời vẫn đang thi đấu tại Bồ Đào Nha.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button