HV Xavi lo lắng Lewandowski đang bị bị quá tải

Hai cầu thủ Frenkie de Jong và Robert Lewandowski đang thi đấu nhiều hơn so với đồng đội trong suốt thời gian qua. Đó là nguyên nhân huấn luyện viên Xavi lo lắng và tính đến phương án thay người trong trận đấu gặp đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag tại Europa League. 

HLV Xavi sẽ tiến hành điều chỉnh nhân sự

Lewandowski nắm giữ vị trí quan trọng trong đội hình

Huấn luyện viên Xavi lý giải về cách điều chỉnh nhân sự trong trận thắng câu lạc bộ Cadiz với tỷ số 2-0 vào ngày 19/2. Ông thay 6 vị trí đá chính trong đội hình khi gặp Cadiz so với trận hòa 2-2 trước câu lạc bộ Man Utd vào ngày 16/2. Đội bóng xứ Catalonia không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này khi kết quả đã được định đoạt trong hiệp đấu đầu tiên. 

Tiền đạo Lewandowski đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho đội nhà Barca trong thời gian bù, sau khi cầu thủ Sergi Roberto mở tỷ số. Tự tin với cách biệt hai bàn thắng, huấn luyện viên Xavi rút tiền đạo người Ba Lan và cầu thủ De Jong khỏi sân trong đầu hiệp đấu thứ hai, thay bằng hai cầu thủ Franck Kessie và Raphinha. 

Huấn luyện viên câu lạc bộ Barca chỉ dùng ba quyền thay người trong trận đấu này khi ông tung vào sân cầu thủ trẻ Angel Alarcon vào thay trụ cột Ansu Fati ở cuối trận. Pedro đã bị chấn thương nặng và ông không muốn các cầu thủ khác rơi vào tình huống tương tự. Chính vì vậy ông rút Lewandowski ra khỏi đội hình vì sợ cậu ấy mệt mỏi. 

Lewandowski được đánh giá cao trong đội hình Barca 
Lewandowski được đánh giá cao trong đội hình Barca

Barca duy trì khoảng cách với Real Madrid trên BXH

Chiến thắng giúp câu lạc bộ Barca duy trì khoảng cách tám điểm với đội đứng đầu bảng xếp hạng Real Madrid 8 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga. Đoàn quân huấn luyện viên Xavi sẽ hành quân đến sân Old Trafford của câu lạc bộ Man Utd để đá lượt trận về vòng play-off knock-out tại giải Europa League vào tối ngày 23/2. 

Dự kiến, huấn luyện viên Xavi sẽ công bố danh sách đến Anh vào ngày 21/2. Bên cạnh Pedro, đội khách cũng sẽ không có sự góp mặt của cầu thủ Gavi do đang bị treo giò. Còn trụ cột Lewandowski cũng có thể không góp mặt trong đội hình vì sợ quá sức. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chung cuộc của trận đấu, thay vào đó ông sẽ đưa ra những nhân tố mới. 

Chia sẻ trong trận lượt đi trên sân nhà, huấn luyện viên Xavi nhận định Man Utd: “Chúng tôi không may mắn gặp đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag, một trong những đội bóng mạnh nhất tại giải Europa League năm nay”. Sự thật đúng là như vật, Man Utd cho thấy sự tích cực và chơi ngày càng tiến bộ trong từng trận đấu. Lượt về trên sân khách dự sẽ rất khó khăn cho Barca. 

Lewandowski có màn trình diễn xuất sắc tại La Liga 
Lewandowski có màn trình diễn xuất sắc tại La Liga

Barca yếu đuối trước CLB Man Utd

HLV Xavi dè chừng trước sức mạnh của Quỷ đỏ

Trên thực tế, huấn luyện viên Xavi có lý do để dè chừng khi đối thủ trong trận đấu lượt về vô cùng khó chịu và tổ chức tốt từ sau khi huấn luyện viên Ten Hag dẫn dắt. Lượt về, Xavi đã được chứng kiến màn trình diễn tài năng và sự chắc chắn trong hàng phòng ngự. Tuy nhiên, các cầu thủ Barca cũng không phải đối thủ dễ chịu, họ cũng có những đòn phản công quyết liệt. 

Đối với đội chủ sân Camp Nou, họ đang có phong độ thi đấu ổn định trong suốt thời gian qua, thậm chí là nhỉnh hơn với chuỗi 16 trận đấu liên tiếp bất bại so với câu lạc bộ Man Utd.  Đoàn quân huấn luyện viên Xavi cũng hướng đến mục tiêu vô địch La Liga năm nay do có sự góp sức của tiền đạo Lewandowski trong hành trình chinh phục. 

Cầu thủ Busquets bỏ ngỏ về trận đấu lượt về vì mắt cá chân của cầu thủ 34 tuổi bị chấn thương. Anh nhiều lần cùng Barca đánh bại câu lạc bộ Man Utd trong thập kỷ qua. Ousmane Dembele cũng bị chấn thương nặng đang trong quá trình phục hồi. Dù vậy câu lạc bộ Barca vẫn còn nhiều ngôi sao trong đội hình như Frenkie de Jong, Robert Lewandowski hay Gavi. 

Lewandowski góp công sức đánh bại Man Utd
Lewandowski góp công sức đánh bại Man Utd

Lewandowski chứng minh khả năng trong trận gặp Man Utd

Với trường hợp của De Jong, đây là cơ hội hiếm có để anh chứng minh khả năng và giá trị bản thân với câu lạc bộ Barca khi trụ cột Busquets vắng mặt trong trận đấu này. Tiền vệ người Hà Lan được người hâm mộ kỳ vọng mang đến những chuyển biến mới và có màn trình diễn chói lóa trước câu lạc bộ Man Utd.

Lewandowski đang thi đấu nhiều hơn đồng đội, có thể sức khỏe của anh không ổn định để gặp câu lạc bộ Man Utd trong trận đấu lượt về. Tuy nhiên, anh vẫn muốn chứng tỏ bản lĩnh, khả năng của anh trong trận đấu này. Huấn luyện viên Xavi thì ngược lại, ông không muốn học trò cưng mất sức nên đang suy nghĩ sự góp mặt của anh. 

Lewandowski đạt phong độ tốt trong đội hình Barca
Lewandowski đạt phong độ tốt trong đội hình Barca

Manchester United và Barcelona ở trận đấu lượt về sẽ giúp người hâm mộ hoài niệm lại về một trận cầu đỉnh cao giữa hai đội bóng từng đứng thứ nhất và nhì thế giới. Nhân tố quan trọng Lewandowski có thể sẽ góp mặt trong trận đấu này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button