Indonesia có khả năng sẽ phải chạm mặt Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022

Với việc đã thi đấu xong 4 trận vòng bảng tại AFF Cup 2022, Bảng A đã có hai đại diện là Thái Lan và Indonesia bước tiếp vào vòng trong lần lượt ở vị trí thứ 1 và thứ 2. Qua đó, đội tuyển Việt Nam khả năng cao sẽ gặp chính Indonesia khi bước vào bán kết. Trước mắt thầy trò Park Hang-seo là trận đấu với Myanmar yếu đuối và đã bị loại, một chiến thắng là điều không phải bàn cãi tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Đối thủ kị dơ với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thống kê này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng trong 26 năm lịch sử giải đấu, Việt Nam mới chỉ một lần giành chiến thắng trước Indonesia ở trận tranh hạng 3 năm 1996. Và mới đây nhất, có lẽ với tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam và thường xuyên coi đội nhà thi đấu, chúng ta không thể nào quên trận lượt về AFF Cup 2016 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Phải thi đấu thiếu người từ chiếc thẻ đỏ tai hại của Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải đã phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ. Dù kết quả cuối cùng 2-2 là không đủ để chúng ta tiến vào chung kết năm đó, nhưng trận đấu đó cũng thể hiện rõ tính chất của trận cầu Việt Nam- Indonesia này.

Tại AFF Cup 2022, cả hai đội đều rất máu lửa, không ngại va chạm, vậy nên đội lì lợm hơn chắc chắn sẽ chiến thắng!

Việt Nam đối đầu Indonesia tại AFF Cup 2016
Việt Nam đối đầu Indonesia tại AFF Cup 2016

Indonesia chấp nhận vị trí thứ 2 của tại bảng A

Ở trận đấu mới đây giữa Philippines và Indonesia cũng đã diễn ra rất kịch tính. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng các cầu thủ Philippines lại nhập cuộc rất tự tin, và những pha hãm thành của đội chủ nhà trong những phút đầu đã gây nhiều khó khăn cho đội khách. Nhưng chừng đó là không đủ để tạo nên điều gì bất ngờ, Indonesia lấy lại thế chủ động, ghi liền 2 bàn thắng để làm lợi thế, qua đó nghĩ đến vị trí đầu bảng từ tay Thái Lan.

Bước vào hiệp 2, cả hai đội có phần trùng xuống, phần vì thể lực, phần vì Indo muốn giữ người cho trận bán kết, và bất ngờ đã xảy ra khi đội tuyển Philippines có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Những phút cuối trận sau đó chứng kiến những cơ hội bị bỏ lỡ liên tiếp của Indonesia.

Không thể tận dụng cơ hội, Indonesia chấp nhận vị trí thứ 2 tại bảng đấu, khi thua Thái Lan về hiệu số bàn thắng dù có cùng 10 điểm ( 3 trận thắng 1 trận hòa). 

Sức mạnh thầy trò Shin Tae-yong năm nay

Indonesia đưa đến AFF Cup 2022 một đội hình được xem là mạnh nhất của họ, dưới bàn tay của HLV Shin Tae-yong tuyển Indo trở thành một đối thủ khó chơi hơn bao giờ hết. Họ hòa 1-1 với đội tuyển Thái Lan ngay tại lãnh địa chùa vàng. Thắng liên tục các đội còn lại để tiến vào bán kết, sắp tới đây khả năng cao sẽ gặp đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là màn hội ngộ thú vị của hai HLV đồng hương người Hàn Quốc. 

HLV Shin Tae-yong
HLV Shin Tae-yong

Chiến thắng trước Myanmar là điều bắt buộc để bước vào bán kết AFF Cup 2022

Sắp tới, trên sân vận động Mỹ Đình, Việt Nam sẽ đá trận khai xuân gặp Myanmar trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022, một chiến thắng để gửi tặng đến người hâm mộ là điều chắc chắn phải làm. 

Thầy Park nói gì trước trận đấu tại sân nhà?

Trả lời họp báo, HLV Park phát biểu :” Với sự chuẩn bị tốt nhất, chúng tôi sẽ thắng trận này. Để có năm 2023 thành công, đồng thời chúng tôi cũng cần vào vòng sau với ngôi nhất bảng”.

HLV Park Hang-seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo ĐT Việt Nam

Chỉ phải tiếp đón một Myanmar không còn động lực thi đấu, đây có thể là một màn thị uy sức mạnh của những chiến binh sao vàng, để khai nòng cho trận chiến tiếp theo gặp Indonesia ? 

Nên nhớ, những trận đấu gặp Indonesia đều khiến chúng ta phải toát mồ hôi, khi mà đội bóng có biệt danh là Garuda luôn chơi rất rắn, thậm chí là cố ý triệt hạ đối thủ. Với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt như Quang Hải, Hoàng Đức, khả năng cao sẽ bị áp sát và phạm lỗi liên tục. 

Lực lượng đội tuyển Việt Nam đem đến AFF Cup 2022

Chức vô địch AFF Cup 2022 chắc chắn là mục tiêu cuối cùng của thầy trò Park Hang-seo. Không chỉ là phục thù món nợ cách đây 2 năm mà còn là món quà tri ân cho HLV Park. 

Được biết, đây sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park dẫn dắt đội tuyển chúng ta. Ông đã xác nhận thông tin sẽ không tiếp tục kí hợp đồng với đội tuyển Việt Nam mà về quê nhà để nghỉ ngơi.

Với mục tiêu như vậy, đội tuyển Việt Nam đã lên kế hoạch, chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chiến dịch lần này. Quang Hải từ Pháp cũng trở về và đang có sự hòa nhập rất tốt. Các gương mặt khác như Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Tiến Linh, Văn Toàn,… cũng đang đạt phong độ cao. Có thể nói ĐT Việt Nam mang đến AFF Cup 2022 với lực lượng hùng hậu nhất!

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Như vậy chúng ta vừa điểm qua một số tin tức thú vị xung quanh AFF Cup 2022, hãy cùng đón chờ cuộc hội ngộ đầy duyên nợ giữa Việt Nam và Indonesia tại bán kết!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button