Indonesia và giấc mơ vô địch AFF Cup 2022

Indonesia đã tiến vào bán kết AFF Cup 2022 với vị trí thứ 2 của bảng A. Đối thủ của họ sắp tới đây nhiều khả năng là đội tuyển Việt Nam của chúng ta.

Indonesia và giấc mơ vô địch AFF Cup 2022

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2022 đang diễn ra, hiện đã xác định được hai cái tên vào vòng bán kết là Thái Lan và Indonesia. Cả hai đội đều đã thể hiện phong độ ấn tượng, xứng đáng với tấm vé cho 4 đội mạnh nhất khu vực.

Vô địch AFF Cup 2022 là mục tiêu hàng đầu của Indonesia

Vô địch AFF Cup 2022 chắc chắn là mục tiêu cao nhất của thầy trò Shin Tae-yong trong năm nay, khi mà người hâm mộ bóng đá Indonesia đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội bóng con cưng của họ. Liệu Garuda(tuyển Indonesia) sẽ làm nên lịch sử?

Lịch sử đáng quên của Indonesia tại AFF Cup

Mặc dù giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á đã trải qua 13 kỳ tổ chức, nhưng Indonesia chưa một lần lên ngôi vô địch. Thật khó tin khi mà đất nước có nền kinh tế số 1 Đông Nam Á lúc này chưa có nổi một cúp vô địch nào trong lịch sử, họ đã tới rất gần nó trong năm ngoái khi mà lọt tới vòng chung kết AFF Cup 2020, nhưng đối thủ lại là một đội tuyển Thái Lan quá kinh nghiệm.

Indonesia gặp Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2020
Indonesia gặp Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2020

Để thua tan tác trong trận chung kết, tuyển Indonesia nối dài thành tích về nhì đáng quên của mình lên con số 6 ở các năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016, 2020. Vì thế năm nay quyết tâm viết nên trang sử mới cho nền bóng đá nước nhà của các cầu thủ Indonesia đang sôi sục hơn bao giờ hết.

Sự chuẩn bị của Indonesia không chỉ cho AFF Cup 2022 mà còn hơn thế nữa…

Indonesia thể hiện rõ quyết tâm làm nên thời kỳ mới cho bóng đá nước nhà khi đầu tư rất mạnh tay vào lứa cầu thủ trẻ, sẵn sàng cho họ ra nước ngoài tập huấn. Họ đào tạo một lứa cầu thủ trẻ với tầm nhìn 5 năm để chuẩn bị cho các giải đầu tầm khu vực. Đội hình Indonesia dự AFF Cup năm nay cũng dựa trên bộ khung U23 đã chuẩn bị từ 3 năm trước đó.

Indonesia cũng sẵn sàng nhập tịch nhiều ngoại binh và gọi lên tuyển, chỉ với một mục đích duy nhất là tăng cường lực lượng. Đưa bóng đá Indonesia sánh ngang khu vực khi họ đã tụt hậu quá lâu.

Việc mời HLV Shin Tae-yong làm huấn luyện từ đội trẻ cho tới đội tuyển quốc gia cũng là một phần trong kế hoạch đó. Có thể thấy, Indonesia đã làm tất cả, và chắc chắn các cầu thủ lẫn ban huấn luyện của Garuda không muốn tiếp tục kết thúc AFF Cup 2022 mà vẫn trắng tay.

Màn trình diễn của Garuda tới thời điểm này của AFF Cup 2022

Tính tới thời điểm hiện tại, Indonesia vẫn đang đi đúng hướng. Thầy trò Shin Tae-yong đã thi đấu 4 trận, bất bại cả 4 với thành tích thắng 3 hòa 1, ghi 12 bàn và chỉ bị lọt lưới 3 bàn. Trận hòa duy nhất diễn ra trên sân khách, trong trận gặp Thái Lan ở vòng bảng.

Indonesia 2-1 Philippines
Indonesia 2-1 Philippines

Sắp tới đây, khả năng cao họ sẽ đụng độ đội tuyển Việt Nam tại bán kết, đây sẽ là một thử thách thật sự cho con đường hướng tới chức vô địch của Garuda. Lịch sử sẽ sang trang, hay lại tiếp tục viết lại với cùng một nội dung?

HLV Shin Tae-yong đã nói gì khi đưa Indo vào bán kết AFF Cup 2022 

Sau khi giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Philippines, HLV trưởng đội tuyển Indonesia đã có một số chia sẻ về trận đấu tới.

Chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam ở bán kết

Trong buổi phỏng vấn sau trận, thuyền trưởng của Garuda nói: “ Đối thủ tiếp theo của chúng tôi khả năng cao là đội tuyển Việt Nam. Toàn đội sẽ chuẩn bị cho trận bán kết ngay từ bây giờ, chúng tôi được thi đấu trên sân nhà ở trận đầu tiên. Chúng tôi chắc chắn sẽ không làm người hâm mộ thất vọng” 

Dù không nói thẳng nhưng chắc chắn, mục tiêu của Indonesia là sẽ đánh bại Việt Nam tại sân nhà, và ông cũng nhắc đi nhắc lại việc gặp Việt Nam tại trận bán kết.” Chúng tôi cần phải cải thiện khả năng ghi bàn, nhắc lại là chúng tôi khả năng cao sẽ gặp Việt Nam ở bán kết” – Ông Shin Tae-yong nói

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022
ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Món quà đặc biệt của HLV Shin Tae-yong nếu Indonesia vô địch

Nhân dịp năm mới, ngoài việc gửi lời chúc mừng đến người hâm mộ nước nhà, Ông Shin Tae-yong cũng không quên khích lệ tinh thần các học trò bằng lời hứa sẽ dẫn toàn đội sang quê hương ông( Hàn Quốc) và đến mọi nhà hàng để ăn món bulgogi – món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Đáp lại lời hứa đó, các cầu thủ Indo tỏ ra rất hào hứng, và quyết tâm phải khiến thầy của mình một pha “cháy ví”. Không khí trong phòng thay đồ đang rất tốt, mọi thứ đang được chuẩn bị kỹ cho kịch bản gặp Việt Nam.

HLV trưởng tuyển Indonesia
HLV trưởng tuyển Indonesia

Mặc dù vui vẻ là vậy, nhưng trong tập luyện HLV Shin Tae-yong tỏ ra rất nghiêm khắc, toàn đội Indonesia không được sử dụng mạng xã hội trong quá trình diễn ra giải đấu. Tất cả chỉ tập trung vào chuyên môn và hướng đến mục tiêu cao nhất. 

Trên đây là những mẩu chuyện thú vị xoay quanh AFF Cup 2022 và đội tuyển Indonesia, liệu Indonesia có làm nên lịch sử? Hay họ lại nối dài sự thất vọng của mình khi so sánh với nền bóng đá khu vực?

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button