Iran lo lắng khi thủ môn số 1 gặp chấn thương World Cup 2022

Iran là đại diện cho châu Á tham dự World Cup năm nay, và đã có những thành tích nhất định tại đấu trường này. Tuy nhiên, để đổi lại thành tích đó là máu và nước mắt của các cầu thủ trong quá trình tập luyện và thi đấu. Điển hình là chấn thương đầu của thủ môn Beriranvand của đội bóng này.

Chi tiết chấn thương của Alireza Beiranvand

Pha bóng nguy hiểm trên được sinh ra ở phút thứ 10, Harry Kane căng ngang vào vòng cấm. Thủ môn Alireza Beiranvand nỗ lực cứu thua nhưng các đồng đội đã không kịp nhận ra, để xảy ra pha va chạm không đáng có với hậu vệ Majid Hossein. Điều đáng chú ý là pha bóng diễn ra rất nhanh nên  va chạm giữa hai cầu thủ rất mạnh. 

Thủ môn Iran va chạm với cầu thủ đồng đội
Thủ môn Iran va chạm với cầu thủ đồng đội

Thủ môn Alireza Beiranvand bị chấn động nặng, máu chảy đầm đìa và không thể tự đứng vững. Đội ngũ y tế  phải mất khoảng 7-8 phút để điều trị chấn thương cho Beiranvand nhưng thủ thành 30 tuổi vẫn không muốn ra sân. 

Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng hơn Beiranvand nghĩ, khi thủ môn không thể đứng vững và buộc phải rời sân chỉ sau 1 phút. Thủ môn 30 tuổi Hossein Hosseini  được chọn làm người thay thế. 

Chấn thương bất ngờ của thủ môn Alireza Beiranvand đánh dấu một ngày khốn khổ của ĐTQG. Chỉ 15 phút sau khi bất đắc dĩ phải thay người, đội tuyển bị thủng lưới lần đầu tiên. Sau đó,  Anh còn ghi thêm 2 bàn nữa để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-0 rất an toàn. Và kết thúc trận đấu với tỷ số 6 – 2

Cận cảnh chấn thương của thủ môn tuyển Iran
Cận cảnh chấn thương của thủ môn tuyển Iran

Khó khăn của tuyển Iran 

Sự vắng mặt của thủ thành Alireza Beiranvand là tổn thất rất lớn với đại diện châu Á. Với sự chất lượng của Beiranvand, ĐT chỉ thủng lưới 4 lần sau 10 trận tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thủ thành này cũng để lại dấu ấn đậm nét tại World Cup 2018 dù họ không vượt qua được vòng bảng. 

Không có sự phục vụ của ‘người gác đền’ đáng tin cậy, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã thảm bại 2-6 trước tuyển Anh. Đây chỉ là khó khăn trước mắt, còn khó khăn lâu dài, nếu thủ môn này không thể thi đấu bất kỳ trận đấu nào nữa tại World Cup 2022 thì khả năng họ sẽ phải ra về sớm rất cao.

Lưới của Iran rung lên sau khi thủ môn Beiranvand rời sân
Lưới rung lên sau khi thủ môn Beiranvand rời sân

Giải pháp thay thế của HLV Carlos Queiroz

Sau khi thủ môn số 1 của đội tuyển là Alireza Beiranvand bị chấn thương nặng và không thể ra sân ở lượt trận thứ 2 gặp Xứ Wales, HLV Carlos đã sử dụng thủ môn thay thế là H. Hosseini. 

Ở trong trận đấu này, thủ môn thay thế của họ đã thể hiện rất tốt, không còn sự yếu đuối như trận gặp Anh trước đó nữa.

Highlight trận đấu Iran vs Xứ Wales khi vắng thủ môn Beiranvand

Phút 12, Connor Roberts căng ngang rất dẻo từ cánh phải  để Kieffer Moore ngả người ở cự ly gần, đưa bóng đi thẳng vào vị trí lựa chọn của thủ môn Hossein . Hậu vệ đã đá vào mặt cầu thủ áo đỏ khi cố gắng cứu thua khiến anh này bị đau. 

Phút 35, đại diện châu Âu kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Gareth Bale và các đồng đội  không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Iran

Phuta 42, hàng thủ họ tiếp tục phòng ngự chắc chắn khiến các tiền đạo xứ Wales hoàn toàn bế tắc. 

Phút 83, Xứ Wales tiếp tục để họ đẩy cao và liên tục bị ép sân. Đội bóng Tây Á đang rất quyết tâm giành chiến thắng để giành trọn 3 điểm ở trận đấu này. 

Phút 84, Brennan Johnson thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Hossein Hosseini của Iran đã cản phá thành công. 

Người hùng mới của tuyển Iran
Người hùng mới của tuyển Iran

Phút 87, Wayne Hennessey băng ra ngoài vòng cấm, anh chậm hơn Mehdi Tarem và  thủ môn xứ Wales. Trọng tài đã quyết định rút thẻ vàng và thay bằng thẻ đỏ sau khi kiểm tra VAR. 

Tình thế  buộc HLV Carlos Manuel Queiroz quyết định rút Saeid Ezatollah để tung thủ môn dự bị Ali Karim vào sân. 

Phút 90+9, cầu thủ xứ Wales chuyền bóng  đúng chỗ cho Roozbeh Cheshmi để cầu thủ vào  thay người  Iran dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm “đốt” lưới đội bóng châu Âu. 

Phút 90+11, bắt đầu với một pha phản công nhanh, trước khi Bamin ghi bàn dễ dàng trong chiến thắng khó tin 2-0 của Iran.

Hossein Hosseini sự thay thế hoàn hảo cho Iran

Qua phần thể hiện của thủ môn Hossein Hosseini trong trận đấu vừa rồi, ta có thể thấy được đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất lúc này của HLV Carlos và đội tuyển trong lúc chờ Beiranvand hồi phục. Sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để cầu thủ này có thể quay trở lại, hoặc là sẽ chia tay World Cup từ đây.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết về những chấn thương của các chân sút tuyển Iran tại World Cup 2022 mà Socolive tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Hãy cùng chờ đón phần thể hiện của đại diện châu Á trong những trận đấu tiếp theo nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button