Iran – niềm tự hào của toàn Châu Á sau chiến thắng tưng bừng trước xứ Wales

Sau bốn năm dài mong ngóng, World Cup 2022 đã quay trở lại và làm nức lòng những trái tim say mê trái bóng tròn. Dẫu chỉ được đánh giá là đội bóng lót đường tại giải đấu lớn nhất hành tinh, các đội bóng châu Á trong đó có Iran đang chiến đấu vô cùng mạnh mẽ để khẳng định tiếng nói trong làng bóng đá thế giới.

Các cầu thủ Iran trong trang phục thi đấu World Cup
Các cầu thủ Iran trong trang phục thi đấu World Cup

Tình hình cầu thủ đội tuyển Iran tại World Cup 2022

Trong tất cả đội hình của mình, hàng công của đội tuyển gây chú ý cực kỳ lớn với các cầu thủ đặc biệt Allahyar Sayyadmanesh, Sardar Azmoun, Karim Ansarifard, Mehdi Taremi. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Bayer Leverkusen luôn được ưu tiến đá chính do kỹ thuật chơi bóng cao, thể xử tốt thế trận đối phương, và xử lý tốt các quả phạt đền của đội.

Hàng phòng ngự vững chắc của Iran trong trận gặp xứ Wales

Tuyến phòng thủ của đội tuyển tại giải đấu World Cup 2022 mặc dù không được các chuyên gia Iran đánh giá cao về kĩ thuật nhưng đa số cầu thủ tuyến phòng ngự đều sở hữu sức mạnh thể lực khả năng tranh bóng thượng thừa. 

Iran chốt danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022
Iran chốt danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Cổ động viên Iran cực kỳ yên tâm mỗi lần có các cầu thủ như Mohammadi, ông Hosseini, H. Kanani , S.Khalizadeh và đặc biệt là M.Hosseini thi đấu cho đội tuyển. Tuy nhiên, hàng thủ của họ phải nhanh chóng nỗ lực thật nhiều để khắc phục sự lỏng lẻo trong đội hình để có thể thi đấu gắn kết và hiệu quả hơn. 

Vị huấn luyện viên của Qatar – Carlos Queiroz đề cao đội bóng “Tam sư”

Huấn luyện viên Carlos_Queiroz của đội tuyển đã nhanh chóng ca ngợi các cầu thủ Anh, nói rằng họ thế hệ tốt nhất kể từ thời điểm đội địch World Cup năm 1966. Trong buổi phóng vấn chia sẻ cùng với truyền thông vào ngày 21/11, vị nhạc trưởng của bóng đá Iran khẳng định đối thủ của họ trong trận tiếp theo dưới sự huấn luyện của HLV Gareth Southgate chính là những cầu thủ tài năng nhất.

Huấn luyện viên Carlor Queiroz và tình yêu dành cho bóng đá Iran
Huấn luyện viên Carlor Queiroz và tình yêu dành cho bóng đá Iran

Đối mặt với “đội tuyển Anh đại nhất mọi thời đại”, Iran sẽ tận dụng mọi cơ hội họ có và thi đấu thật cống hiến. HLV Queiroz nói thêm rằng trước đây bóng đá Anh thiên về lối chơi thứ bóng đá thực dụng xấu xí , nhưng giờ họ đã khác rất nhiều: chơi đẹp mắt và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Đội tuyển Iran đã ngược dòng như thế nào để “bắt nạt” xứ Wales

Trong khuôn khổ vòng loại World Cup, tuyển Iran đã thực sự tạo nên địa chấn khắp châu Á bằng chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Xứ Wales tại bảng B. Các cầu thủ như Roozbeh Cheshmi Ramin Rezaeian đã cùng nhau tỏa sáng đúng lúc, để lập những bàn thắng rất ý nghĩa cho Iran những phút giờ.

Tiếp bước những đại diện khác của Châu Á, đội tuyển đã dắt tay đội tuyển Saudi Arabia Nhật Bản gây nên cơn bão truyền thông khi đánh bại Argentina Đức. Với trận thắng này, Iran đã bỏ túi cho mình trọn vẹn 3 điểm cánh cửa tiến vào VCK World Cup 2022 của đội tuyển đang khá tươi sáng.

trận đấu cuối cùng, họ còn phải tiếp đón với đội tuyển Mỹ trong một trận đấu “sống còn”. Tuy nhiên kết quả thua không phải kết cục quá thảm cho xứ Wales, nếu muốn đi tiếp, xứ Wales buộc phải chiến thắng Anh trong trận cuối cùng của vòng bảng.

Màn trình diễn của Iran trước khi World Cup khởi tranh tại Qatar 

Trước khi hành quân đến Qatar, tại khuôn khổ vòng loại World Cup năm 2022, đội bóng của Iran đã gây ấn tượng khi đạt thành tích 15 trận thắng trên tổng số 18 trận đấu. Chính vì kết quả thi đấu ấn tượng này này, đội tuyển đã nhanh chóng lọt sâu vào VCK thế giới sẽ được tổ chức tại Qatar.

Cổ động viên - nguồn sức mạnh to lớn của Iran tại World Cup 2022
Cổ động viên – nguồn sức mạnh to lớn của Iran tại World Cup 2022

Hiện tại, các chuyên gia nhận định phong độ thi đấu của Iran trước khi World Cup 2022 chính thức diễn ra là tương đối ổn định khi mà trong 5 trận gần nhất họ thắng 4 thua 1. Chiến thắng gần nhất trước Saudi Arabia với tỷ số sát nút 1-0.

Diễn biến trận đấu chiến thắng của tuyển Iran trước xứ Wales 

Bằng khát khao vô cùng lớn, Iran bắt đầu trận đấu gặp xứ Wales vô cùng nghiêm túc và tăng cường gây sức ép rất lớn lên khung thành xứ Wales. Họ làm rung lưới xứ Wales sau khi Golzadeh ghi bàn những phút cuối cùng của hiệp 1 trận đấu. 

Thực tế, xứ Wales cũng rất nỗ lực san bằng tỉ số bằng cú dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ Ben Davies nhưng may mắn vẫn từ chối cầu thủ xứ Wales. Và với lợi thế dẫn bàn, đội tuyển Iran đã đẩy mạnh tấn công và cầu thủ Roozbeh Cheshmi đưa Iran vượt lên dẫn trước 1-0 với sút xa hiểm hóc. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button