Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng ngoạn mục: phút bù giờ đi vào lịch sử

Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng dẫn đầu bảng B

Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng ngoạn mục dẫn đầu bảng B là điều chẳng ai nghĩ đến. Đặc biệt là khi trước đó, đội tuyển Iran đã thua đậm 6-2 trước Tam sư Anh. Cùng Socolive điểm lại những điều tuyệt vời trong trận đấu vừa qua, đặc biệt là ở những phút bù giờ nghẹt thở cuối cùng.

Xem thêm:

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng 2-0

Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng: 90 phút thi đấu căng thẳng

Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng ngoạn mục chắc chắn là tiêu điểm của ngày thi đấu hôm nay. Các đội tuyển châu Á liên tục chứng tỏ khả năng “châu chấu đá xe” ngày càng mạnh mẽ của mình.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Châu Á đá ngày càng hay

Trước lượt trận đấu thứ 2, Iran gặp vấn đề về tâm lý nên ít ai nghĩ rằng họ sẽ vượt qua được Xứ Wales nhưng sự thật đã chứng minh điều ngược lại. Ở hiệp 1, đội bóng Xứ Wales giao bóng trước và nắm thế chủ động.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Iran gặp vấn đề tâm lý trước khi ra sân

Iran rút kinh nghiệm từ trận thua trước nên đã chuyển sang thế trận chơi chắc chắn ở phần sân nhà. Sau đó, tuyển Iran nhích dần đội hình lên cao để tìm cơ hội ghi bàn.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Nhưng đã biết rút kinh nghiệm

Điểm nhấn ở phút thứ 15 là Ali Gholizadeh sút tung lưới Xứ Wales nhưng bị VAR từ chối do lỗi việt vị rõ ràng. Kết thúc hiệp 1, Xứ Wales vẫn chơi khá dè chừng nên chưa có bàn thắng nào được ghi nhận.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Xứ Wales chơi cẩn thận

Sang hiệp 2, tuyển Iran chủ động đá cao hơn để tìm kiếm cơ hội. Phút thứ 52, Ali lại bỏ lỡ một cơ hội vàng để có thể mở tỷ số cho trận đấu này. Càng đến gần cuối hiệp 2, các cầu thủ Iran lại tạo thêm được nhiều cơ hội nhưng tất cả đều lỡ mất một cách đáng tiếc.

Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng: những phút bù giờ nghẹt thở

Tuy nhiên, 30 chưa phải là Tết và những phút bù giờ cuối cùng mới là điểm sáng nhất của trận đấu hôm nay. Điều đáng ngạc nhiên là suốt 90 phút thi đấu chính thức, đội tuyển Iran mới chính là người giữ bóng hiệu quả hơn. Họ có số lần dứt điểm, phạt góc,… nhiều hơn hẳn so với Xứ Wales.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng nhờ nỗ lực thi đấu

Và nỗ lực thi đấu của họ đã được đền đáp chỉ ở 10 phút bù giờ cuối cùng. Trước đo, ở phút thứ 87, thủ môn của tuyển Xứ Wales bị phạt thẻ đỏ và phải rời sân, Xứ Wales thi đấu với 10 người và lợi thế đã thuộc về Iran.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Thủ môn bị phạt thẻ đỏ phải rời sân

Tận dụng cơ hội tuyệt vời này, các cầu thủ Iran liên tục ghi cú đúp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút. Bùng nổ chính là để miêu tả khoảnh khắc đỉnh cao này của bóng đá Iran.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Iran tận dụng cơ hội

Phút thứ 90+9, Roozbeh Cheshmi sút từ xa cực mạnh mở tỷ số 1-0 cho Iran. Ngay sau đó 1 phút, hậu vệ Ramin Rezaeian tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 khiến Xứ Wales choáng váng.

iran thắng xứ wales lội ngược dòng
Để ghi cú đúp những phút bù giờ giúp Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng

Sau trận thua đậm trước tuyển Anh, không ai dám nghĩ rằng Iran thắng Xứ Wales lội ngược dòng 2-0 nhưng điều đó đã xảy ra. Đúng là trong bóng đá luôn có phép màu và điều kỳ diệu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tin HOT: Tuyển Anh sân si khiếu nại FIFA dù đã thắng đậm 6-2 ở trận ra quân

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button