Iran thua trận đậm nhất trong lịch sử tham gia World Cup

Màn ra quân trong kỳ WC 2022, Iran thua trận trước đối thủ vượt trội hơn Tam Sư. Trận thua này cũng là lần đầu tiên trong 6 lần tham dự World Cup, Iran phải nhận đến 6 bàn thua.

Iran vs Anh: Iran thua trận đậm nhất trong lịch sử WC
Iran vs Anh: Iran thua trận đậm nhất trong lịch sử WC

Kỳ World Cup 2022 là lần thứ 6 mà ĐT Iran tham gia với tư cách đội bóng số một châu Á. Tuy nhiên trong trận ra quân đối đầu với ĐT Anh,  họ lại phải đón nhận kỷ lục buồn.  Iran thua trận với tỷ số chung cuộc là 2-6.

Tin bài liên quan:

Kết quả chung cuộc trận đấu giữa Iran và Anh ngày 21/11

Có thể nói đây là trận thua đậm nhất của Iran trong các lần dự World Cup trước đó. World Cup 2018 trên đất Nga cách đây 4 năm chính là kỳ thi đấu thành công nhất của bóng đá Iran. Họ ra quân bằng chiến thắng 1-0 trước Monaco,  Iran thua trận trước Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu 0-1 và hòa Bồ Đào Nha 1-1. Kết quả chung cuộc tại WC 2018 họ giành 4 điểm và đứng thứ 3 của bảng.

Trận đấu với Anh trên sân Khalifa (lúc 20 ngày 21/11), Iran cầm cự được đến phút 35 rồi sau đó để Jude Bellingham mở tỷ số. Các cầu thủ Anh sau đó liên tiếp có thêm các bàn thắng đến từ vị trí của cú đúp của Bukayo Saka (43′, 62′), Raheem Sterling (45’+1), Marcus Rashford (71′) và Jack Grealish (89′).

Iran có hai bàn do công của Mehdi Taremi ( phút 65 và penalty ở phút 90+13).

Thống kê kết quả trận đấu giữa Anh và Iran

Với kết quả  Iran thua trận đã giáng mạnh vào tham vọng lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup của Iran. Tuy nhiên các lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Queiroz vẫn sẽ còn cơ hội khi đối diện với Xứ Wales lúc 17h ngày 25/11 (giờ Hà Nội).

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button