Italia có cơ hội đá World Cup 2022

Italia có cơ hội đá World Cup 2022 khi Ecuador có nguy cơ loại khỏi VCK năm nay

Dù đã bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 để thua Bắc Macedonia ở vòng play – off tranh vé World Cup 2022 nhưng ĐT Italia lại một lần nữa có hy vọng do ĐT Ecuador có khả năng bị loại khỏi VCK World Cup 2022.

Mặc dù bước vào vòng loại World Cup 2022 với tư cách là nhà ĐKVĐ EURO 2020 nhưng ĐT Italia đã xuống phong độ và chơi tệ nên phải xuống tranh vé ở vòng Play Off và đội tuyển này đã không thể bước vào trận chung kết Play off vs Bồ Đào Nha sau khi để thua Bắc Macedonia bạc nhược hồi tháng 3.

Tuy nhiên mới đây một tia hy vọng lại vụt sáng với đội tuyển Italia khi đang nghiêm túc điều tra hành vi gian lận của ĐT Ecuador. Xem chi tiết vụ Bê bối Ecuador có thể “gạch tên” World Cup 2022. 

Italia có cơ hội đá World Cup 2022
Italia có cơ hội đá World Cup 2022

Những nghi ngờ này đã bị chính đối thủ của Ecuador khiếu nại đó là Chile. Tuy nhiên sau đó FIFA đã bác bỏ khiếu nại và mọi chuyện chưa chấm dứt vì đã mở cuộc điều tra lại lần 2.

Chile khiếu nại Ecuador gian lận có khả năng cao bị loại khỏi World Cup 2022

Những căn cứ và tài liệu của Chile này rất xác thực nó đã khiến FIFA quay lại điều tra gian lận. Nếu như Ecuador thật sự có sai phạm về sự thật chắc chắn họ sẽ bị thẳng tay “gạch tên” khỏi World Cup năm nay khỏi danh sách 32 đội tham dự VCK World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay tại Qatar.

Nhà ĐKVĐ Euro 2020 có mong muốn tham dự World Cup sau 1 thập kỷ vắng bóng
Nhà ĐKVĐ Euro 2020 có mong muốn tham dự World Cup sau 1 thập kỷ vắng bóng

Như vậy có khả năng vị trí cuối cùng sẽ còn trống và không ngoại trừ khả năng FIFA sẽ tổ chức thêm một trận tranh giải vé vớt. 2 đội tham gia chính của giải “vé vớt” này đó là Chile và Italia bởi Chile chính là đội có điểm số cao nhất trong các ĐTQG không được vào thẳng World Cup hay tham dự vòng đấu Play Off tại khu vực Nam Mỹ.

Trong khi đó Italia lại hoàn toàn có đủ điều kiện được ưu tiên vì vị trí trên bảng xếp hạng FIFA cho các ĐTQG. Đây là một cơ hội lớn của các học trò HLV Roberto Macini có cơ hội tiến vào vòng tham dự VCK World Cup đầu tiên trong gần 1 thập kỷ qua.

Link xem World Cup trực tiếp hôm nay mới nhất được cập nhật tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button