Italia: Giành vé dự Euro 2024 sau trận hòa kịch tính

Italia vs Ukraine gặp nhau trong trận đấu lượt cuối của bảng C vòng loại Euro 2024. Một trận đấu mang tính chất quan trọng, quyết định tấm vé chính thức tới Đức vào năm sau. Trước trận đấu Itala có lợi thế hơn về chỉ số phụ nhưng diễn biến trong trên sân cũng làm người hâm mộ Azzurri  thót tim.

Italia vs Ukraine
Đội tuyển Italia gồm nhiều nhân tố mới trong đội hình

Italia rơi vào bảng đấu đầy duyên nợ

Trước khi vòng loại Euro 2024 khởi tranh, Italia được xếp vào bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Anh và Ukraine. Hai nền bóng đá Ý và Anh rất am hiểu nhau, vì họ từng đối đầu nhau trong trận chung kết Euro 2021. Cuối cùng Italia giành vô địch trên loạt sút luân lưu 11m định mệnh. Trở lại với cục diện bảng đấu hiện tại, đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate đã chắc suất giành quyền vào vòng chung kết Euro 2024 với vị trí đứng đầu bảng. Tấm vé còn lại là cuộc chiến giữa người Italia và đối thủ khó chịu Ukraine.

Italia
Italia nằm ở bảng C với đội tuyển Anh

Trận đấu được diễn ra trên sân trung lập Bay Arena nước Đức. Hai đội đều đang có cùng 13 điểm nhưng Italia hơn về chỉ số đối đầu trực tiếp và hiệu số bàn thắng bại. Mục tiêu của Ukraine là phải giành chiến thắng để có 3 điểm vươn lên vị trí thứ 2, đồng thời có vé dự VCK Euro 2024. Quyết tâm rất lớn đến từ hai đội bóng, vì niềm kiêu hãnh của mỗi quốc gia.

Diễn biến trận đấu Ukraine – Italia

Với tính chất quyết định của trận đấu, cả hai đội nhập cuộc đầy máu lửa và sự quyết tâm cao. Nhiều pha va chạm liên tục xảy ra ở giai đoạn đầu của trận đấu, phút thứ 7 Italia đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên trong tình huống phạm lỗi của trung vệ Alessandro Buongiorno.

Khi hiệp 1 trôi qua được một nửa thời gian, thế trận giằng co dần dần đã được Italia hóa giải, có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Anatolii Trubin. Nhưng các chân sút của đội tuyển Ý tỏ ra vô duyên và không tìm được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Italia vs Ukraine
Ukraine và Italia hòa nhau trong trận cầu không bàn thắng

Bước sang hiệp 2, cả hai đội vẫn thi đấu quyết liệt với những pha tranh chấp bóng ở khu vực trung tuyến, sự thận trọng vẫn được đặt lên hàng đầu. Tình huống ăn miếng trả miếng liên tục nhưng bàn thắng thì hai bên đều bỏ lỡ, tới phút bù giờ pha va chạm trong vòng cấm của Bryan Cristante đối với Mykhailo Mudryk.

Cầu thủ số 10 đã ngã và tỏ ra đau đớn nhưng trọng tài chính ông Jesus Gil đã nói không với Penalty. Bên phía Ukraine yêu cầu check var nhưng quyết định đã không được đưa ra. Họ đành ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa 0-0, bất lực nhìn Italia lấy vé vào vòng chung kết 2024.

Italia có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Euro trong sự lo lắng

Với 1 điểm có được từ cuộc đối đầu khó khăn này, đội tuyển Italia đã chính thức giành vé tới Đức vào hè năm 2024, do hơn Ukraine về chỉ số đối đầu ( 1 thắng + 1 hòa) lẫn bàn thắng bại với hiệu số +7 so với +3 của thầy trò Serhiy Rebrov. Cơ hội chưa khép lại với Ukraine khi họ còn cơ hội lách qua khe cửa hẹp ở vòng Play-off.

Italia
Italia cần thi đấu 100% phong độ nếu muốn bảo vệ ngôi vương tại VCK Euro 2024

Chắc hẳn người hâm mộ Italia đang vui mừng, vì đội bóng thân yêu của họ giành vé dự VCK Euro 2024. Nhưng với lối đá mờ nhạt hiện tại, cộng thêm phong độ thi đấu không ổn định khiến CĐV Azzurri cảm thấy lo lắng cho việc bảo vệ danh hiệu vô địch 2 năm trước. Thầy trò HLV Luciano Spalletti cần thi đấu tập trung hơn nữa, đảm bảo sự đồng đều các tuyến, lối đá kỷ luật và các mũi  nhọn phải sắc sảo hơn trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Vinh quang đang chờ sự quyết tâm người Ý ở phía trước.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button