Joao Felix thẳng thắn việc ở lại Chelsea, không về Atletico

Hồi mùa Đông vừa qua, Chelsea mượn thành công tiền đạo Joao Felix từ Atletico Madrid với mức giá là 11 triệu bảng. Tuy nhiên, ngay trận đầu tiên ra sân cho The Blues, chân sút người Bồ lĩnh ngay 1 chiếc thẻ đỏ và nghỉ thi đấu 1 tháng. Dù vậy, màn trình diễn khá ấn tượng của tiền đạo 23 tuổi khiến cho các CĐV đặt ra nhiều kỳ vọng vào tân binh tạm thời này.

Joao Felix sẽ trở lại trận đấu 

Vào tối ngày mai (11/2 -Theo giờ Việt Nam), Chelsea có màn chạm trán với West Ham và nhiều khả năng cầu thủ Joao Felix trở lại sau án treo giò. 

Joao Felix có những chia sẻ về tương lai 

Trước thềm chuyến hành quân đi tới sân Olympico, ngôi sao sinh năm 1999 có những chia sẻ về tương lai của mình: “Nếu muốn mua đứt tôi thì phải làm việc với Atletico Madrid. Chứ tôi chẳng thể tự quyết được vì bản hợp đồng chuyển tới Chelsea không có điều khoản về mua đứt. Dù vậy tôi mới ở đây được vài tuần, một tháng gì đó nhưng thật lòng tôi vô cùng thoải mái.

Chelsea là đội bóng tuyệt vời, tôi phải khâm phục cơ sở vật chất cũng như đội ngũ huấn luyện ở đây, mọi thứ rất hoàn hảo”. – Tờ Metro trích dẫn lời phát biểu của Felix.

Ngoài ra, ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid trải lòng về những khó khăn tại đội bóng mới: “Tôi nói chuyện với HLV Graham Potter, Chelsea có lối chơi hoàn toàn khác với Atletico Madrid và rất may là HLV trưởng chỉ bảo tôi rất tận tình”.

“Hồi ở Tây Ban Nha, HLV Diego Simeone muốn chúng tôi phản công còn ở Chelsea tôi phải tấn công càng nhiều càng tốt. Nhìn chung là mỗi người mỗi quan điểm chứ tôi thấy kiểu nào cũng có cái hay, cái đặc biệt của nó”.

Joao Felix có những chia sẻ về tương lai 
Joao Felix có những chia sẻ về tương lai

Joao Felix gia nhập Chelsea nhưng vẫn gia hạn Atletico 

Theo đó, Joao Felix đã gia nhập Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh theo bản hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid hết mùa với giá trị 11 triệu euro, đội bóng thành London trả toàn bộ tiền lương cho cầu thủ này (ước tính là khoảng 6 triệu euro trong 6 tháng).

Tuy nhiên, trong thương vụ này khác với thông tin trước đây, không có bất cứ điều khoản tùy chọn mua đứt cầu thủ vào cuối mùa. Do đó, sau khi hết hạn cho mượn Joao Felix phải quay về Atletico Madrid.

Theo tờ Marca, việc chọn ra đi vào thời điểm này của Joao Felix là muốn tránh HLV Diego Simeone, sau khi 2 bên có nhiều bất đồng từ đầu mùa giải đến mức không thể nào hàn gắn. Có tin sau mùa giải HLV Diego Simeone sẽ chia tay Atletico Madrid sau 11 năm gắn bó.

Chính vì vậy, Atletico Madrid phải thực hiện một động thái có thể làm đẹp lòng 2 bên, giữa Joao Felix là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử mà đội bóng này từng chiêu mộ mức phí lên tới 126 triệu euro hồi năm 2019 và HLV Diego Simeone là người mang lại nhiều thành công bậc nhất cho CLB.

Joao Felix gia nhập Chelsea nhưng vẫn gia hạn Atletico 
Joao Felix gia nhập Chelsea nhưng vẫn gia hạn Atletico

Joao Felix thỏa ước nguyện thi đấu ở Chelsea

Trong đó, Joao Felix hy vọng thỏa ước nguyện được thi đấu thường xuyên khi đến Chelsea và giúp CLB này vượt khó sau chuỗi thành tích bết bát hiện nay.

Chelsea phải trả số tiền lớn nếu mua đứt Joao Felix

Hồi tháng trước, Felix rời sân Wanda Metropolitano và chuyển đến Stamford Bridge với bản hợp đồng cho mượn hết mùa trị giá 10 triệu bảng. Trước nguy cơ không được tham dự Champions League mùa tới, tài chính Atletico sẽ bị ảnh hưởng. 

Điều này có thể khiến cho họ phải bán đi một vài ngôi sao đang hưởng lương cao. Tương lai của Joao Felix ở đội bóng Tây Ban Nha không được đảm bảo khi anh nảy sinh bất đồng với HLV Diego Simeone.

Trong giao kèo việc cho mượn giữa Atletico Madrid và Chelsea cho phép đội bóng nước Anh ưu tiên ký hợp đồng dài hạn với Joao Felix. Tuy nhiên, mức phí chưa được thống nhất.

Nếu Joao Felix thể hiện tốt trong quãng thời gian cho mượn, HLV Graham Potter yêu cầu ông chủ người Mỹ mua đứt. Theo Mundo Deportivo, đội bóng thành Madrid sẵn sàng để cho Felix ra đi nếu như mức giá 124,5 triệu bảng được đối tác đáp ứng.

Chelsea phải trả số tiền lớn nếu mua đứt Joao Felix
Chelsea phải trả số tiền lớn nếu mua đứt Joao Felix

Joao Felix đã từ chối 2 CLB tiếng tăm 

Trước đó, 2 CLB Arsenal và M.U mới là đội có ưu thế nhất trong cuộc đua tranh chữ ký của Joao Felix, cầu thủ này không muốn ở lại Atletico Madrid vì bất đồng với HLV trưởng Diego Simeone.

Tuy nhiên, mới đây Chelsea dù ngoài cuộc đua nhưng sau cú sốc thua Man City 0-4 ở vòng 3 Cúp FA, các ông chủ đội bóng chủ sân Stamford Bridge này quyết định tạo ra cú hích để tạo động lực tích cực lên đội bóng bằng cách tham gia chiêu mộ Joao Felix.

Chỉ trong thời gian ngắn, Chelsea đáp ứng mọi yêu cầu của CLB Atletico Madrid gồm trả phí cho mượn đến hết mùa có giá trị là 11 triệu euro và trả lương cho Joao Felix, cùng điều khoản mua đứt cầu thủ vào cuối mùa khoảng 80 triệu euro.

Joao Felix đã từ chối 2 CLB tiếng tăm 
Joao Felix đã từ chối 2 CLB tiếng tăm

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Chelsea đã chiêu mộ thành công Joao Felix. Và anh cũng không có ý định sẽ quay lại CLB cũ vì đang rất hài lòng với hiện tại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button