Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool tâm phục khẩu phục khi thua Real Madrid

Liverpool hành quân đến sân Bernabeu với tràn đầy sự tự tin mà huấn luyện viên Jurgen Klopp thể hiện trước trận đấu. Có vẻ như nhà cầm quân người Đức vẫn rất tin tưởng vào học trò của mình, ông mong muốn sẽ tạo ra bất ngờ sau khi thua tỷ số 2-5 ở trận đấu lượt đi. 

Toan tính của HLV Jurgen Klopp đổ vỡ

Jurgen Klopp thất vọng khi thất bại trước Real

Những toan tính của cựu thuyền trưởng câu lạc bộ Dortmund đã đổ sông đổ bể khi các cầu thủ Liverpool không thể ghi được bàn thắng nào trong suốt 90 phút thi đấu. Họ còn để cho Kền kền trắng loại khỏi cúp C1 mùa này bằng bàn thắng muộn của tiền đạo Karim Benzema. Sai lầm của hàng thủ cùng thủ môn Alisson Becker khiến đội nhà không giữ sạch được lưới nhà. 

Sau trận đấu, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng đội bóng của ông thua tâm phục khẩu phục trước nhà đương kim vô địch của giải đấu này. Nhà cầm quân 55 tuổi nói: “Vâng, tỷ số 5-2 không phải là một kết quả dễ chịu khi bước vào trận đấu lượt về. Chúng tôi biết rằng để đảo ngược tình thế thì các cầu thủ của chúng tôi phải có một màn trình diễn siêu hạng”. 

Tuy nhiên, The Kop đã không làm được điều đó. Đội chủ nhà Madrid muốn kiểm soát trận đấu và các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã để cho họ làm điều đó. Đó không phải những gì họ mong muốn và đó là tất cả những gì họ có thể làm được. Kền kền trắng đã chơi tốt hơn trong cả hai lượt trận và giành được tấm vé vào tứ kết một cách dễ dàng.

HLV Klopp thất vọng về màn trình diễn của học trò trước Real
HLV Klopp thất vọng về màn trình diễn của học trò trước Real

Jurgen Klopp ngậm ngùi sau thất bại thảm hại

Huấn luyện viên Jurgen Klopp ngậm ngùi chia sẻ sau trận đấu: “Thú thực là kể cả trận lượt đi chúng tôi có cố gắng hết mình thì đội chủ sân Anfield vẫn sẽ bị câu lạc bộ Real Madrid loại mà thôi. Chúng tôi đã chuẩn bị cho một màn biểu diễn vô cùng đặc biệt nhưng lại không thể làm được điều đó”. 

Nhìn chung, nếu như người hâm mộ đã theo dõi trực tiếp màn tái đấu giữa Real và câu lạc bộ Liverpool vừa qua, cũng có thể thấy đội bóng tới từ Anh thi đấu rất bạc nhược, không kiên định và có ý chí tiến thủ. Dù ở trong thế buộc phải ghi bàn nhưng cái cách mà các cầu thủ The Kop đá bóng đã khiến cổ động viên của họ tỏ ra thất vọng vô cùng. 

Song song với đó, đội bóng của The Kop tiếp tục cho thấy họ ngán câu lạc bộ Real Madrid tại cúp C1 thế nào. Đây là lần thứ 9 liên tiếp, đội chủ sân Anfield không thể giành chiến thắng trước Kền kền trắng, họ thua 8 trận và hòa 1 trận. Trước trận đấu, nhà cầm quân 5 tuổi đã hết lời khen ngợi các cầu thủ Real Madrid vì màn trình diễn thượng hạng trên sân Anfield. 

HLV Klopp thừa nhận sự yếu kém của The Kop
HLV Klopp thừa nhận sự yếu kém của The Kop

Real Madrid nhiều tài năng nơi tuyến giữa

Jurgen Klopp muốn bổ sung Tchuimeni vào đội hình

Ở trận đấu lượt đi, chiến lược gia người Đức cũng cảm thấy hoàn toàn bị thuyết phục bởi cái tên Tchuimeni nơi tuyến giữa của Real. Cụ thể, huấn luyện viên của The Kop đã nói rằng: “Real Madrid sở hữu những cầu thủ tài năng như Modric, Kroos, Benzema, họ phải tiếp tục chạy đà sau đó mới đến thế hệ cầu thủ trẻ. Tchuimeni đúng là nhân tố tuyệt vời ở tuyến giữa đội hình”. 

“Chúng tôi đã thua trước câu lạc bộ Real ở những trận chung kết lớn, tuy nhiên cũng đã có những thời khắc chúng tôi chơi hay hơn họ”. Nhiều thông tin cho rằng huấn luyện viên The Kop đã từng tới tận Monaco để thuyết phục Tchuimeni gia nhập Liverpool nhưng cuối cùng cầu thủ này lại quyết định đầu quân cho Real 

Huấn luyện viên Jurgen Klopp thực sự muốn bổ sung cầu thủ 23 tuổi người Pháp vào đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Tchuimeni nổi lên như một tiền vệ có khả năng vượt trội ở tuyến giữa, anh có thể lên công một cách năng nổ và đóng góp nhiều vào lối chơi trên hàng công. Khả năng sút xa, phòng ngự hay kiến tạo của anh đều được đánh giá cao. 

HLV Klopp đánh giá cao chất lượng đội hình Real
HLV Klopp đánh giá cao chất lượng đội hình Real

Jurgen Klopp khẳng định không có cơ hội lật ngược tình thế

Đối với Liverpool, những ngày vắng mặt Thiago đã rung lên hồi chuông cảnh tỉnh về chất lượng trên tuyến giữa. Thay vì tìm kiếm một cái tên mới, đủ sức để thay thế vị trí tuyến giữa, The Kop lại quyết định sử dụng những cái tên có sẵn trong đội hình, kết quả là họ trải qua mùa giải cực bết bát. 

Cách biệt 3 bàn thắng ở trận đấu lượt đi và phải làm khách trên sân Bernabeu, Klopp hiểu rằng cơ hội để lật ngược thế trước Real trong màn tái đấu này dường như là không thể. Ông thừa kinh nghiệm để nhìn thấy Real là một tập thể hùng mạnh cả về kinh nghiệm và bản lĩnh. 

HLV Klopp đánh giá cao chất lượng đội hình Real
HLV Klopp đánh giá cao chất lượng đội hình Real

Vậy nên thầy trò HLV Jurgen Klopp đã ra sân với trạng thái không gì để mất. Họ cũng không thể gỡ gạc chút danh dự của một ông lớn ở trận tái đấu diễn ra vào rạng sáng hôm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button