Karius: Biến thất bại thành cơ hội vươn lên khỏi vực thẳm

Loris Karius vốn là một thủ môn hàng đầu với năng lực và phong độ ổn định qua nhiều trận đấu. Tuy nhiên sự nghiệp của anh đã bị chấm dứt chỉ sau một lần mắc sai lầm khiến cho đội tuyển rớt hạng thảm hại. Sau thời gian dài đằng đẵng 5 năm thì bất ngờ cái tên của anh xuất hiện trong trận Carabao Cup sắp tới, liệu đây có phải cơ hội cho thủ môn trở lại hay không?

Sự nghiệp của thủ môn Karius bị hủy hoạt sau sai lầm

Trong sự nghiệp của một thủ môn thì chắc chắn không tránh khỏi những sai lầm.Tuy nhiên với Karius thì anh đã bị cả thế giới chỉ trích vì để xảy ra lỗi liên tiếp để đội bóng phải nhận 2 bàn thua. Đây lại là trận đấu quan trọng, là ước mơ, cố gắng của toàn đội mà chỉ vì sơ suất khiến hậu quả phải nhận lại rất nặng nề.

Karius mắc sai lầm không thể tha thứ năm 2018

“Tôi không thể nào ngủ được sau trận đấu. Những cảnh tượng năm xưa luôn lặp đi lặp lại trong tâm trí tôi. Tôi thực sự xin lỗi. Tôi biết rằng bản thân đã mắc phải hai sai lầm lớn và khiến đội bóng và người hâm mộ vô cùng thất vọng”, dòng thông báo được anh chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau trận chung kết Champions League 2018 vẫn chưa thôi ám ảnh trong sự nghiệp của Cánh cửa mới dần mở ra và chỉ chờ Karius thể hiện.

Sự háo hức và chờ đợi cho đêm thi đấu tuyệt vời trong sự nghiệp còn non trẻ của Karius đã trở thành một cơn ác mộng không thể nào chấp nhận được. Liverpool thua Real Madrid 1-3 chỉ sau 90 phút thi đấu, và anh phạm sai lầm khó tha thứ trong hai bàn thắng đó của Karim Benzema và Gareth Bale. Chính sai lầm khó hiểu đó đã khiến cho đội tuyển rớt mất chiếc cúp vô địch.

Karius mắc sai lầm không thể tha thứ năm 2018
Karius mắc sai lầm không thể tha thứ năm 2018

Karius háo hức cho khởi đầu mới sau thảm hại năm xưa

Các chuyên gia đánh giá Karius là một chàng trai tự tin và là một thủ môn thông minh. Chính thủ môn cũng phải tự hỏi bản thân liệu cơ hội bắt chính trong trận chung kết Carabao Cup gặp MU có bao giờ là cơ hội mới cho bản thân mình hay không. 5 năm là quãng thời gian dài chờ đợi một cơ hội chuộc lỗi, một cơ hội mới đến để xua tan những ám ảnh năm xưa.

Đây là trận đầu tiên của anh cho câu lạc bộ  Anh kể từ sau thảm hại năm 2018 khi anh đã mắc những sai lầm khủng khiếp khiến Liverpool thua Real Madrid ở chung kết Champions League. Anh không chơi trận chính thức cho bất kỳ đội tuyển nào trong hai năm. Sự nghiệp của anh chỉ bao gồm trận giao hữu kéo dài 45 phút trước Al Hilal tại Saudi Arabia.

Mọi thứ sẽ thay đổi vào cuối tuần này khi anh đối đầu với Marcus Rashford của MU dưới mái vòm sân vận động cùng biểu tượng của nước Anh. Với việc Nick Pope và Martin Dubravka không đủ điều kiện ra sân sẽ nâng bước cho anh có cơ hội bước ra ánh sáng. Chắc chắn chàng thủ môn sẽ nắm bắt tốt trận đấu này để sửa chữa những lỗi lầm của năm xưa.

Karius có cơ hội mới sau 5 năm
Karius có cơ hội mới sau 5 năm

Karius từng bị lãng quên, đắm chìm trong vực thẳm

Ngay sau trận chung kết đầy kinh hoàng đó Karius dường như đã bị lãng quên trong vực thẳm. Anh hầu như không được tham gia ở bất kỳ giải đấu lớn nào mà chỉ có mặt trên sân giao hữu tầm thường.

Karius sống những ngày tháng ám ảnh vì lỗi lầm

Sau 3 tháng kể từ cái đêm đáng quên ở chung kết Champions League năm 2018 đó thì cầu thủ đã bị đẩy đến Besiktas theo bản hợp đồng cho mượn. Khoảng thời gian đầu diễn ra khá suôn sẻ khi Karius ra sân 35 trận cùng toàn đội giữ vị trí thứ 3 ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên ngoài sân cỏ thì cuộc tranh chấp về tiền lương với Besiktas vẫn nổ ra. Anh đã kiện ban lãnh đạo CLB nợ lương đồng thời cũng đánh dấu chấm hết cho sự nghiệp tiếp tục thi đấu của đội bóng này.

Karius sống những ngày tháng ám ảnh vì lỗi lầm
Karius sống những ngày tháng ám ảnh vì lỗi lầm

Cánh cửa mới dần mở ra và chỉ chờ Karius thể hiện

Thái độ và thực lực của thủ môn Karius không có gì đáng chê trong những năm cuối anh thi đấu tại Anfield. Chàng thủ môn trẻ như vô hình và dần bị lãng quên chỉ bởi một sai lầm tại trận chung kết nhưng anh đã rất cố gắng sửa chữa. Sau khi cố gắng tìm một câu lạc bộ khác trước mùa giải 2022-2023 không thành thì cầu thủ bất ngờ được chính thức gia nhập MU.

Newcastle chiêu mộ lại thủ môn Du Rabka nhưng vẫn tái ký hợp đồng với cầu thủ. Giờ thì cơ hội đã thực sự đến với cầu thủ ở độ tuổi 29 đối với một thủ môn thì vẫn chưa phải quá muộn. Cánh cửa đã chính thức mở ra và chỉ chờ Karius thể hiện mình cho mọi người thấy anh đã thay đổi. Một màn trình diễn tốt chắc chắn sẽ giúp Karius vực dậy sự nghiệp khỏi vũng lầy lâu năm.

Cánh cửa mới dần mở ra và chỉ chờ Karius thể hiện
Cánh cửa mới dần mở ra và chỉ chờ Karius thể hiện

Bài viết trên nói về một thủ môn đầy năng lực, Karius đã phải sống quãng thời gian tự dằn vặt sau thất bại năm xưa. Hy vọng trong thời gian sắp tới anh sẽ nắm lấy cơ hội mới, thể hiện lại bản thân và chứng minh cho người hâm mộ thấy sự thay đổi của anh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button