Không có sự bất ngờ nào về kết quả Pháp vs Úc tại World Cup 2022 

Tuyển Pháp đã không cho đại diện Châu Á tiếp theo là tuyển Úc tạo nên bất ngờ tại giải đấu năm nay sau khi ông lớn Argentina nhận thất bại ở trận đầu ra quân trước Ả Rập Xê Út. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những điểm nổi bật ở trận đấu đêm qua. 

Hãy cùng nhìn lại diễn biến chính Pháp vs Úc ở World Cup 2022 
Hãy cùng nhìn lại diễn biến chính Pháp vs Úc ở World Cup 2022

Những điểm nhấn ở hiệp 1 trận đấu Pháp vs Úc tại trận World Cup 2022

Pháp là đội tuyển giành quyền giao bóng trước ở trận đấu khai màn của mình trên hành trình bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022. Trong những phút đầu hai đội tuyển chủ động thi đấu chậm rãi để thăm dò chiến thuật của đối phương.

Nhưng chính tuyển Úc là đội tuyển dành cho Mbappe và các đồng đội điều bất ngờ đầu tiên tại World Cup 2022. Tuyển Úc đã có tình huống phản công nhanh từ pha phát bóng từ sân nhà và điểm kết thúc cuối cùng là từ chân Craig Goodwin đã tạo bàn thắng ở phút thứ 8 của trận đấu. Sau khi có được bàn thắng thì tuyển Úc tiếp tục có tình huống dứt điểm của Mitchell Duke chỉ nhờ vào may mắn thì tuyển Pháp đã không nhận bàn thua thứ 2. 

Tưởng rằng Úc có thể tạo bất ngờ khi ghi bàn mở tỉ số trước Pháp tại World Cup 2022
Tưởng rằng Úc có thể tạo bất ngờ khi ghi bàn mở tỉ số trước Pháp tại World Cup 2022

Chỉ đến phút 25 của trận đấu thì tuyển Pháp mới tạo được những cơ hội về phía khung thành Ryan. Ở phút thứ 26 tận dụng tốt tình huống tạt bóng của đồng đội Adrien Rabiot đã bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháp. Khi có được bàn thắng cân bằng tỉ số thì tuyển Pháp đã chủ động ép sân và tình huống ghi bàn thứ 2 của Giroud là điển hình cho sự ép sân đó. Tình huống gây sự nuối tiếc với người hâm mộ tuyển Pháp khi Mbappe đã có tình huống đệm bóng bay quá cao từ pha tạt bóng của Griezmann ở những phút cuối của hiệp 1. 

Tưởng chừng tuyển Úc đã tạo thêm những bất ngờ cho tuyển Pháp ngay trong hiệp 1 nhưng đó chỉ là 20 phút ấn tượng đầu tiên của trận đấu. Ở khoảng thời gian sau thì tuyển Pháp đã trở lại với vị thế của nhà vua thế giới khi hoàn toàn áp đảo về thế trận lẫn cơ hội ghi bàn. 

Nhìn lại hiệp 2 trận đấu Pháp vs Úc tại World Cup 2022 

Pháp tiếp tục cầm bóng và triển khai lối chơi của mình ngay từ hiệp 2 của trận đấu. Ở phút 49, pha tạt bóng của cầu thủ số 22 tuyển Pháp đã tạo cho Giroud có pha móc bóng đậm chất nghệ sĩ tại sân đấu World Cup. Tiếp đó, là pha dứt điểm nguy hiểm của Mbappe ở phút thứ 60 đưa bóng đi không trúng đích. 

Màn thi đấu khá ấn tượng của các ngôi sao tuyển Pháp tại lượt mở màn World Cup 2022 
Màn thi đấu khá ấn tượng của các ngôi sao tuyển Pháp tại lượt mở màn World Cup 2022

Tuyển Pháp liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm trước cầu môn thủ thành Ryan. Bàn thắng thứ 3 tuyển Pháp đến từ pha đánh đầu thành bàn của Mbappe ở phút 69 trận đấu. Không lâu sau đó, Mbappe lại để lại dấu ấn tại trận đấu khi đi bóng xuống dưới biên ngay để tạt bóng cho Giroud ghi bàn ấn định tỉ số 4-1 cho tuyển Úc. Trong thời gian còn lại tuyển Pháp cũng tạo thêm một vài cơ hội nguy hiểm trước cầu môn tuyển Úc nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Màn tỏa sáng của Giroud tại World Cup 2022 
Màn tỏa sáng của Giroud tại World Cup 2022

Đại diện châu Á chỉ để lại dấu ấn từ bàn thắng mở điểm ở trận đấu này và về sau là thế trận áp đảo một chiều của nhà đương kim vô địch thế giới. Pháp đã trình diễn một trận đấu với sự tỏa sáng và phối hợp nhịp nhàng ở các tuyến. Có thể kể đến là những pha đi bóng đầy thể lực và độ tinh quái của Mbappe và khả năng tận dụng cơ hội tốt của Giroud.

Với những chia sẻ về những điểm nhấn của trận đấu Pháp vs Úc hy vọng đã đem đến cho những người hâm mộ bỏ lỡ trận cầu này nắm được những diễn biến chính. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để có được những diễn biến chính mới nhất ở các trận đấu tiếp theo tại World Cup 2022. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button