Kết quả trận đấu Bình Định vs Thanh Hóa vào ngày 23/11

Kết thúc trận đấu Bình Định vs Thanh Hóa đã có một cái kết vượt trội cho Bình Định. Chúng ta cùng Socolive nhìn lại trận đấu và tìm lý do vì sao Bình ĐỊnh lại có bàn thắng dễ dàng.

Kết quả trận đấu Bình Định vs Thanh Hóa vào ngày 23/11

Bình Định đã đánh bại Thanh Hóa 4 – 0. Một con số thắng cách biệt. Trận đấu này diễn ra ở khuôn khổ vòng bán kết cúp quốc gia 2022.

Lý do Bình Định thắng đậm Thanh Hóa

Bình Định có lợi thế là sân nhà. Bình Định đã đẩy cao đội hình, dùng lối chơi áp sát khiến Thanh Hóa phải về thế phòng ngự. Nhờ thế họ đã ghi bàn ngay phút thứ 15. Sức ép cực căng khi bên cánh trái Đỗ Thanh Thịnh đã căng ngang thuận lợi để Rafelson đệm bóng cận thành và thủ lưới của thủ môn Thanh Diệp.

Các chuyên gia nhận xét, câu lạc bộ Bình Định dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Đức Thắng đã chơi cực hay. Có sự quyết tâm cao. Một quả thủng lưới đã buộc Thanh Hóa nâng cao đội hình. Thể hiện ngay ở phút 27, Đình Trọng đã để bóng chạm tay trong vùng cấm nên Thanh Hóa ó cú đá 11m.

Nhưng mọi thứ thất bại khi Pinto đã không thắng được thủ môn Đặng Văn Lâm. Cơ hội tiếp tục được trao khi trận Bình ĐỊnh vs Thanh Hóa có phút bù giờ cuối hiệp 1. Rafelson đã nâng tỷ số lên 2 – 0 nhờ cú đá phạt góc của Văn Thuận.

Sang hiệp 2, Bình Định vs Thanh Hóa đá căng hơn. Khi Thanh Hóa quyết tâm gỡ sau khi thua 2 bàn. Nhưng đội bóng đất võ tiếp tục kiểm soát trận đấu. Họ liên tục gây sức ép và kết quả phút 63, Rafelson lại tiếp tục tặng 1 quả nâng tỷ số lên 3 – 0.

Có lẽ Thanh Hóa cảm nhận trận đấu khó có thể thắng nên cố gắng ghi bàn để không thể thua đậm. Nếu họ biết tận dụng cơ hội thì vẫn có thể làm thủng lưới của Đặng Văn Lâm. Họ đã không tận dụng đúng thời gian. Để phải ăn tiếp 1 quả thua ở phút 83.

Cú sút này nhờ sự trợ giúp của Đức Chinh nên tiền đạo Henry đã ghi bàn. Kết quả trận đấu chung cuộc với tỷ số 4 – 0 nghiêng về Bình Định. Sau trận Bình Định vs Thanh Hóa, Bình Định sẽ gặp Hà Nội ở chung kết Cúp Quốc gia 2022 trên sân Hàng Đẫy.

Tin bóng đá khác:

Bình Định vs Thanh Hóa
Kết quả trận đấu Bình Định vs Thanh Hóa vào ngày 23/11

Những mốc thời gian ấn tượng trong trận Bình Định vs Thanh Hóa

Trong suốt 2 hiệp đã có rất nhiều pha bóng xảy ra.

Những mốc thời gian của hiệp 1 trong trận Bình Định vs Thanh Hóa.

Ở phút thứ nhất của hiệp 1, mọi thứ bắt đầu. Thời tiết Bình ĐỊnh tuy không tốt nhưng rất may không có mưa. Ở phút thứ 5 bất ngờ gặp nguy hiểm. Suýt chút nữa thì Đinh Tiến Thành đã tung cú dứt điểm ghi bàn mở tỷ số chi Thanh Hóa.

Ở phút thứ 10, Bình ĐỊnh đã có dấu hiệu lấn hơn khi kiểm soát bóng đến 67%. Cơ hội vào lưới sắp bắt đầu.

15 phút trôi qua, tiếng hô vang to: “Vào”. Bình Định đã vào nhờ đường tạt không sai một ly nào của Đỗ Thanh Thịnh.  Đến phút thứ 20, Đội trưởng Hồ Tấn Tài ngã vào vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt 11m.

Phút thứ 27 là đáng nhớ nhất ở trận Bình Định vs Thanh Hóa nói chung. Và là giây phút cay đắng nhất của Thanh Hóa. Khi Đình trọng để chạm tay vào vùng cấm. Được hưởng đá phạt đền nhưng Thanh Hóa lại để trượt.

Lùi sâu đội hình là cách mà Bình Định làm sau khi ghi bàn để có thể bảo toàn tỷ số. Thanh Hóa nhân cơ hội này chơi mạo hiểm nhưng đội tuyển đến từ Quy Nhơn vẫn giữ cự ly rất tốt.

Sang phút 44, không vào. Khen cho thủ môn của Thanh Hóa đã chơi rất tập trung  khi Rafelson có tình huống dứt điểm ở góc hẹp.

Một lần nữa vào ở phút 44. Rafelson tìm vị trí tốt bật cao đánh đầu. Dù bù giờ thêm 3 phút nhưng kết thúc hiệp 1, Thanh Hóa vẫn thua Bình Định  0 – 2.

Bình Định vs Thanh Hóa
Những mốc thời gian ấn tượng trong trận Bình Định vs Thanh Hóa

Những mốc thời gian của hiệp 2 trong trận Bình Định vs Thanh Hóa

Hiệp 2 bắt đầu. “Không được” chính là câu nói ở phút 48. Tiền đạo Rafelson của Bình ĐỊnh sút bóng hụt.

Sang phút 53, đáng lẽ Bình Định có thêm bàn thắng nhưng Hà Đức Chinh đã không có nhiều không gian và thời gian nên đã đưa bóng thẳng về phía thủ môn. Quá tệ cho trường hợp này.

Phút 59 lại không vào, đây là cơ hội cho Hồ Tấn Tài nhưng thủ môn Thanh Diệp đến từ Thanh Hóa đã quá xuất sắc cản phá được bóng. Một lần nữa vào ở phút 63, và lại là Rafelson với 3 bàn thắng liên tiếp. Ngay sau đó Thanh Hóa cố tìm bàn thắng để lấy lại danh dự, thế trận được xem như an bài.

Cơ hội luôn có, đội Bình Định có thêm nhưng không vào lưới đến từ Hendrix. Phút 83 với 4 – 0 cho Bình Định.

Số phận dường như báo rằng Thanh Hóa không thể ghi bàn. Nhưng đến phút 90 có nhưng một lần nữa Đăng Văn Lâm đã cản được. Đàm Tiến Dũng của đội Thanh Hóa chắc hẳn rất thất vọng vì không ghi bàn được.

Bình Định vs Thanh Hóa
Những mốc thời gian của hiệp 2 trong trận Bình Định vs Thanh Hóa

Trận đấu giữa Bình Định vs Thanh Hóa diễn ra căng thẳng. Nhưng nhìn cũng có thể thấy Bình Định đa số trên cơ Thanh Hóa. Trận thắng lần này như một động lực cho Bình Định gặp Hà Nội. Thanh Hóa sẽ từ đây rút ra nhiều khuyết điểm trong lối chơi. Cuối cùng chúc các cầu thủ sẽ thi đấu tốt cho đôi ở nhiều trận đấu về sau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button