Kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam trước CLB Phú Thọ

Vậy cụ thể kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam là gì? Hãy cùng Socolive tham khảo các tin tức mới nhất về trận giao hữu đầy kịch tính này nhé!

Kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam trước CLB Phú Thọ
Kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam trước CLB Phú Thọ

Xem thêm :

Kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam – U23 Việt Nam thắng CLB Phú Thọ 2-1

Vừa qua, kết quả giao hữu U23 Việt Nam là U23 Việt Nam đánh bại CLB Phú Thọ 2-1 trong trận giao hữu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier. CLB Phú Thọ sẽ là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam - U23 Việt Nam thắng CLB Phú Thọ 2-1
Kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam – U23 Việt Nam thắng CLB Phú Thọ 2-1

Diễn biến trận đấu và kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam

Đội bóng hạng Nhất này được coi là phép thử hợp lý để thử trình độ và khả năng thích nghi của các cầu thủ U23 Việt Nam. Trận đấu được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để U23 Việt Nam sử dụng tối đa quân số của HLV Troussier.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi lại. Cả hai đội cần thêm thời gian để bước vào trận đấu tập đặc biệt. Sang hiệp 2, Trần Mạnh Quỳnh lao vào mở tỉ số cho U23 Việt Nam từ quả đá phạt góc của Võ Minh Trọng.

Diễn biến trận đấu và kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam
Diễn biến trận đấu và kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam

Cuối hiệp này, U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp ăn ý giữa Nam Trường và Phạm Văn Hữu. Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đột nhập vòng cấm và sút chính xác. Cuối trận, CLB Phú Thọ có bàn thắng do công của Văn Tâm và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tình hình đội bóng U23 hiện nay

Sau kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam, hiện tại hàng công U23 Việt Nam có thủ môn và 32 cầu thủ. Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhiều khả năng HLV Troussier chỉ chọn 2 cầu thủ và 3 thủ môn sang Qatar. Như vậy là có 1 thủ môn và 8 cầu thủ phải nói lời chia tay với đồng đội.

Khỏi phải nói, con số này không hề nhỏ. Sự cạnh tranh của U23 Việt Nam lúc này rất khốc liệt bởi các cầu thủ đều phải có phong độ tốt để dự SEA Games 32. Ngày 16/3 sắp tới đây, U23 Việt Nam sẽ chính thức chốt danh sách dự Doha Cup 2023. 

Sau kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq vào ngày 22/3 trên sân Al-Gharafa. Trận đấu thứ hai của U23 Việt Nam là gặp U23 UAE vào ngày 25. vào tháng 3 lúc 0:30 tại King Abdullah Sports Campus.

Sau hai lượt trận đầu tiên, các đội sẽ được xếp hạng theo thành tích cho trận đấu vào ngày 28/3.

Nguyên nhân HLV Troussier không sử dụng Quốc Việt ở giải giao hữu U23 Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt không ra sân trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Phú Thọ chiều ngày 1 /3, trận mà kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam không tốt.

Chiều nay 1/3, U23 Việt Nam có trận giao hữu quan trọng với CLB Phú Thọ. Trận đấu được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để U23 Việt Nam sử dụng tối đa quân số của HLV Troussier. 

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp không thể mang theo tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt. Nguyên nhân là vì cầu thủ này bị ốm và sức khỏe không được tốt.

Nguyên nhân HLV Troussier không sử dụng Quốc Việt ở giải giao hữu U23 Việt Nam
Nguyên nhân HLV Troussier không sử dụng Quốc Việt ở giải giao hữu U23 Việt Nam

Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Troussier không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự vắng mặt của Quốc Việt. Ông vẫn còn hai tiền đạo đắc lực khác là Nguyễn Văn Tùng và Phạm Đình Duy. 

Tuy cuối cùng thì bộ đôi này đã giúp đội tuyển U23 giành chiến thắng và kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam được mong đợi. Tuy nhiên, trong một trận giao hữu mà thử nghiệm là mục địch lớn nhất, thì kết quả cũng không quá quan trọng.

Kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để HLV Troussier đánh giá năng lực của các cầu thủ, bởi SEA Games 32 môn bóng đá nam chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra.

Bộ khung của đội tuyển U23 VN đang được thiết lập

Sau kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam, không khó để nhận ra những phần chính trong bộ khung chính của đội bóng này. Trong khung, Quan Văn Chuẩn với kinh nghiệm thi đấu quốc tế tỏ ra nhỉnh hơn Liêm Điểu, Huy Hoàng…  

Rất có thể sau kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam, Giáp Tuấn Dương sẽ phải cạnh tranh vị trí trung vệ trái với Phan Tuấn Tài. Cả hai đều sở hữu kỹ năng đi bóng ấn tượng nhờ kỹ thuật cá nhân và khả năng rê bóng tốt. Ông Troussier cần một trung vệ bằng chân trái để thực hiện cú sút.  

Trái lại, Minh Trọng, với tốc độ và nền tảng thể lực sung mãn, có thể tranh chấp quyết liệt với Phan Tuấn Tài. Hai trung vệ còn lại là Lương Duy Cường, Hồ Khắc Lương hoặc Trần Quang Thịnh. Ở bên phải, Tiến Long là lựa chọn không tồi.  

Hàng tiền vệ là nơi sự cạnh tranh khốc liệt của U23 Việt Nam và cũng mang đến sự ổn định. Văn Khang, Văn Trường, Đức Việt mới trở về từ U20 Việt Nam cũng thi đấu ấn tượng. Nhưng những cầu thủ ít tiếng tăm hơn cũng có “vốn liếng” của riêng mình. 

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn thi đấu năm 19 tuổi trong màu áo CLB Thanh Hóa ở V.League và ghi 2 bàn ở mùa giải trước. Tuy nhiên, Lê Quốc Nhật Nam cũng cho thấy nhiều điều hay, Văn Hữu cũng đã chơi rất tốt tại Đà Nẵng. Cụ thể, nhóm cầu thủ này có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn hơn so với lứa cầu thủ vừa trở về từ U20 Việt Nam. 

Lời kết

Như vậy, kết quả trận giao hữu của U23 Việt Nam đã khép lại với bàn thắng có thể dự đoán trước. Tuy nhiên, kết quả của trận này cũng không quá quan trọng, vì đây chỉ là một phép thử của vị HLV mới, để chuẩn bị cho tương lai lâu dài của bóng đá Việt Nam.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button