Kết thúc World Cup trong bi kịch Cristiano Ronaldo trở nên thua xa Messi

Việc Bồ Đào Nha đã bị loại khỏi World Cup 2022 một cách đáng tiếc cũng khiến cho Cristiano Ronaldo thất bại toàn tập. Điều này cũng khiến cho thành tích của anh với Lionel Messi ở đấu trường này cũng trở nên có sự chênh lệch rõ rệt hơn. Cùng Socolive theo dõi những bi kịch của Cristiano Ronaldo trong trận đấu vừa rồi nhé.

Hành trình của Cristiano Ronaldo ở World Cup 2022

Như vậy, sau trận thua đáng tiếc vừa rồi với tuyển Morocco, hành trình của Cristiano Ronaldo cũng đã khép lại từ đây. Trận thua này đã đặt dấu chấm hết cho chính siêu sao của Bồ Đào Nha ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Như vậy, sau 5 lần dự mùa giải, thành tích mà anh đạt được ở tuổi 37 đã dừng lại ở con số 8.

Sau trận thua đáng tiếc hành trình của Cristiano Ronaldo cũng đã khép lại
Sau trận thua đáng tiếc hành trình của Cristiano Ronaldo cũng đã khép lại

Cristiano Ronaldo đã có kết thúc World Cup 2022 trong nước mắt

Ronaldo được so kè với Messi bằng thành tích ở chính cấp độ CLB và ở cả sân chơi World Cup. Thế nhưng cựu tiền đạo Real Madrid lại không thể nào so sánh được với siêu sao người Argentina này. Cho đến hiện tại, Ronaldo chỉ ghi 8 bàn thắng, còn ít hơn thành tích 10 bàn của Messi ở đấu trường World Cup. Như vậy, Messi còn có thêm cơ hội để nâng cao số bàn thắng khi Argentina còn tới hai trận để đấu tại World Cup 2022.

Trước thềm World Cup 2022, World Cup 2022 đều chưa có bàn thắng ở vòng loại trực tiếp của giải đấu. Giờ đây, Ronaldo đã không thể tiếp tục chuỗi trận khi Bồ Đào Nha đã bị tịt ngòi trước Thụy Sỹ và Maroc. Còn Messi lại tiếp tục thông nòng ở vòng knock-out với hai bàn thắng vào lưới của tuyển Australia và Hà Lan.

Ronaldo vẫn tiếp tục ngồi ghế dự bị tại trận đấu tứ kết
Ronaldo vẫn tiếp tục ngồi ghế dự bị tại trận đấu tứ kết

Thành tích thua kém của Ronaldo so với Messi

Như vậy so với thành tích hiện tại, Ronaldo không chỉ thua kém Messi về thành tích mà còn cả chặng cuối của sự nghiệp của anh. Siêu tiền đạo mang áo số 7 cũng đã bị Man Utd thực hiện thanh lý hợp đồng ngay trước trận ra quân World Cup của tuyển Bồ Đào Nha. 

Điều này đã biến Ronaldo trở thành tâm điểm với nhiều tranh cãi kèm theo đó là bài phỏng vấn chỉ trích đội bóng chủ quản, Erik Ten Hag cùng các đồng đội cũ của anh. Anh cũng đã ngồi dự bị để tiền đạo trẻ là Goncalo Ramos thay thế, anh chỉ vào sân ở nửa cuối hiệp 2 tại thời điểm Bồ Đào Nha đã dẫn trước Thụy Sỹ tới 4 bàn thắng.

Tiếp tục ở trận chiến với Maroc, Ronaldo vẫn tiếp tục ngồi ghế dự bị và chỉ được vào sân ở hiệp 2. CR7 của Bồ Đào Nha đã có cuộc thi đấu khá mờ nhạt, đánh rơi nhịp chơi của toàn đội và sút hỏng pha đối mặt với cầu môn ở chính phút bù giờ cuối cùng. Ronaldo đã bật khóc và đi thẳng vào đường hầm và ngầm khẳng định chắc chắn mùa giải World Cup chính là cuộc chiến cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo.

Như vậy, tiền đạo gốc Madeira đã mất đi vị thể ở chính đội tuyển quốc gia lẫn và chính CLB mà anh đã chơi. Đây chính là kết quả mà nhiều người hâm mộ đã không hỏi bất ngờ và chưa thể hình dung được với một siêu sao mùa trước, khi cái tên Ronaldo vẫn còn là chân sút số 1 của Man Utd. Giờ đây, anh đã dần trở nên mờ nhạt hơn và không khỏi khiến cho người hâm mộ ngày càng hụt hẫng.

Ronaldo đã không thể tiếp tục chuỗi trận khi Bồ Đào Nha đã bị tịt ngòi
Ronaldo đã không thể tiếp tục chuỗi trận khi Bồ Đào Nha đã bị tịt ngòi

Sự thăng hoa của Messi

Đối đầu với tình cảnh thất bại của siêu sao Ronaldo, Messi lại càng thăng hoa hơn trước. Tiền vệ 35 tuổi này, anh đã có 3 lần đoạt được giải cầu thủ xuất sắc nhất sau 5 trận ở kỳ World Cup 2022. Điều này đã in dấu giày vô cùng đậm nét vào chính lối chơi của đội bóng xứ Tango kèm theo đó là 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Siêu sao Messi vẫn đang là tâm điểm của Argentina
Siêu sao Messi vẫn đang là tâm điểm của Argentina

Cho tới hiện tại, khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, siêu sao Messi vẫn đang là tâm điểm của Argentina và cũng là người hướng tới danh hiệu World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Ở bán kết World Cup 2022 lần này, Argentina sẽ chạm trán với Croatia để giành ngôi vương vô địch. Liệu Messi có tiếp tục lập nên kỷ lục mới cho mình và vượt xa khỏi Ronaldo, cùng theo dõi tiếp cùng Socolive nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button