Keylor Navas – Anh hùng khung gỗ của Costa Rica

Costa Rica đến với World Cup 2022 và phải nằm ở bảng đấu tử thần cùng với các ông lớn Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Nhật Bản. Việc vượt qua được vòng bảng đã là khá khó khăn. Tuy nhiên không thể phủ nhận những đóng góp của thủ thành Keylor Navas đối với đội tuyển này. Tìm hiểu rõ hơn về cầu thủ này trong bài viết sau của chúng tôi. 

Đội hình thi đấu của Costa Rica

Đội trưởng của ĐT Costa Rica là một trong những ngôi sao nổi bật nhất khu vực CONCACAF trong những năm gần đây. 

Những chân sút dày dặn kinh nghiệm

Bryan Ruiz là một tiền vệ tấn công cực kỳ kỹ thuật, khả năng quấy rối hàng thủ đối phương của tiền đạo đang khoác áo Sporting Lisbon là khá đáng nể. Anh  là niềm hy vọng số 1 của ĐTQG Costa Rica tại giải đấu năm nay. 

Mặc dù Joel Campbell chỉ là “cầu thủ cho mượn đặc biệt” ở Arsenal nhưng vai trò của anh ở đội tuyển Costa Rica là rất lớn. Kinh nghiệm chinh chiến có được ở châu Âu và bản năng ghi bàn đáng nể sẽ khiến tất cả các hậu vệ của Gold Cup phải dõi theo tiền đạo 25 tuổi này. Cùng với Bryan Ruiz, Campbell là những nhân chân sút kỳ cựu góp phần tạo nên một đội tuyển Costa Rica rực rỡ.

Những chân sút dày dặn kinh nghiệm
Những chân sút dày dặn kinh nghiệm

Tân binh của tuyển Costa Rica

Ngoài việc mang đến World Cup năm nay những cầu thủ từng thi đấu ở nhiều giải đấu khu vực, liên lục địa và châu lục, đội bóng Trung Mỹ cũng sẽ trình làng những tài năng trẻ quốc gia. Điển hình có thể kể đến, Brandon Aguilera (19 tuổi), Anthony Hernandez (21) hay Alvaro Zamora (20 tuổi).

Tuy nhiên, cũng có những nhân tố trẻ trong hàng ngũ của lứa này, những người cố gắng tận dụng tốt nhất các tài liệu tham khảo của đội. Một trong số đó là Anthony Hernandez, tiền đạo 21 tuổi thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải. Hernández đã chơi cho Puntarenas ở giải VĐQG Costa Rica và trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, anh ấy đã thể hiện cá tính của mình khi nói rằng họ có thể đấu với Tây Ban Nha và tại sao không xem xét một chiến thắng trước đội Châu Âu

Việc có nhiều tân binh chưa có nhiều kinh nghiệm cũng là điểm yếu của tuyển Costa Rica, mặc dù thể lực của các cầu thủ trẻ thì tốt hơn. 

Tân binh Anthony Hernández của tuyển Costa Rica
Tân binh Anthony Hernández của tuyển Costa Rica

Keylor Navas – Ánh sáng nơi khung thành Costa Rica

Thủ môn Keylor Navas giúp Costa Rica vượt qua vòng loại World Cup 2018 sau trận hòa 1-1 với Honduras hôm 8/10. 

Thành tích của Keylor Navas trong màu áo ĐTQG

Anh cắt tóc HLV Oscar Ramirez ngay trong phòng thay đồ. Ngay lập tức, Hiệp hội bóng đá Costa Rica đã đăng một video clip lên Internet để chia sẻ niềm vui với cả nước. Chúng ta đang nói về Keylor Navas, chân sút số một của Real Madrid và được kỳ vọng là một trong những ngôi sao sáng nhất của mùa hè nước Nga. 

Tại World Cup 2014, chuyên gia hàng đầu của BBC dự đoán trung vệ Giancarlo Gonzalez của Bologna sẽ là ngôi sao sáng nhất của Costa Rica. Nhưng thủ môn vô danh Keylor Navas đã bùng nổ trên đấu trường thế giới nhờ màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ giúp anh được phong thánh ở quê nhà.

Thành tích của Keylor Navas trong màu áo ĐTQG
Thành tích của Keylor Navas trong màu áo ĐTQG

Dấu ấn của Keylor Navas tại World Cup

Keylor sẽ không chờ chuyến du đấu trong mơ cùng Paris St-Germain cho đến World Cup 2022. Thủ môn 35 tuổi vẫn chưa ra sân cho đội bóng thủ đô nước Pháp mùa này bởi vị trí của anh bị chiếm bởi  chiếc găng siêu phẩm Euro 2020. – Gianluigi Donnarumma. 

Đối với đội tuyển quốc gia Costa Rica, Navas đã không xuất hiện trước khung gỗ của đội trong một số trận giao hữu được tổ chức vào tháng chín. Nhưng tất cả những điều này không ngăn được HLV Luis Fernando Suarez điền tên anh vào số áo. Ra sân cho đội hình World Cup năm nay; với 13 trận, giữ sạch lưới 7 trận và chỉ để thủng lưới 8 bàn, Navas đã thực hiện được tại Concacaf – chỉ đứng sau Canada.

Dấu ấn của Keylor Navas tại World Cup
Dấu ấn của Keylor Navas tại World Cup

Anh ấy cũng đã có một pha cứu thua  trong chiến thắng 1-0 giúp Costa Rica đánh bại New Zealand để đủ điều kiện đến Qatar vào mùa đông này. Đó là lời tri ân của người thầy Suarez dành cho những nhà phê bình đã  chọn anh. Kỷ lục điểm tại World Cup của Navas đã được bảo đảm trước đó khi anh bị thủng lưới  tối thiểu trước Uruguay, Anh và Italia ở Brazil 201

Với riêng Keylor, đó còn là “bảo chứng”  thay thế “thánh” Iker Casillas, người đã trở thành một điều chắc chắn. chân tường trong đội bóng hoàng gia Real Madrid – nơi anh đã giành 3 chức vô địch Champions League và 4 Cúp thế giới cùng CLB.

Trên đây là những thông tin mà Socolive tổng hợp được về đội hình của Costa Rica cũng như về thủ môn Keylor Navas – Ánh sáng nơi khung thành của đội tuyển quốc gia này. Hãy cùng chờ đón phần thể hiện của Navas và các đồng đội tại World Cup 2022 này nhé. Theo dõi chúng tôi mỗi ngày để không bỏ lỡ những bài viết tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button