Khả năng bước vào vòng trong của Nhật Bản đang rộng mở tại World Cup 2022

Đến với World Cup 2022 tại Qatar, với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất và cùng một lối chơi cực kì gắn kết, đội tuyển Nhật Bản đang hy vọng có thể tạo ra bất ngờ ở vòng chung kết World Cup 2022. Nhật là niềm hy vọng lớn nhất của Châu Á đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chiến thuật của đội hình Nhật Bản tại World Cup 2022

Đội tuyển Nhật Bản là một trong những đại diện tiêu biểu của châu Á giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Đây cũng là lần thứ 6 đội bóng “xứ sở mặt trời mọc” có cơ hội tham dự giải đấu World Cup. Thành tích tốt nhất  là 3 lần lọt vào vòng 1/8 ở các kỳ World Cup 2002, 2010 và 2018 của Nhật. 

Danh sách cầu thủ Nhật Bản được gọi tên dự World Cup 2022
Danh sách cầu thủ Nhật Bản được gọi tên dự World Cup 2022

Đội tuyển Nhật Bản khẳng định vị thế tại World Cup 2022

Nhật Bản nằm ở bảng E – bảng đấu được đánh giá là bảng tử thần của World Cup 2022 bao gồm các đội là Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Đức và Tây Ban Nha là 2 cựu nhà vô địch World Cup, 2 đội bóng này đều sở hữu những ngôi sao chất lượng đến từ các câu lạc bộ nổi tiếng trong đội hình và được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Trong khi đó Costa Rica không dễ bị “bắt nạt” và không còn là đội bóng “lót đường” khi họ dành vị trí đầu bảng tại World Cup 2018. 

Mặc dù không được đánh giá cao như Tây Ban Nha và Đức, nhưng Nhật Bản đang mang niềm hy vọng lớn. Sự chuẩn bị tốt hơn sẽ giúp cho những “Samurai” có những lợi thế nhất định. Theo đó, đội bóng châu Á là đội công bố danh sách cầu thủ dự tham World Cup 2022 sớm nhất, họ cũng là đội bóng đầu tiên di chuyển đến Qatar.

HLV Hajime Moriyasu sẽ đem lại hiệu quả trong chiến thuật

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản kể từ sau khi kết thúc kì World Cup 2018 tại Nga. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này, đội bóng “xứ sở mặt trời mọc” đã giành được ngôi á quân ở Asian Cup 2019 và giành vé tham dự World Cup 2022 sớm trước một lượt trận.

Nhật Bản gọi đội hình cực mạnh tham dự World Cup tại Qatar
Nhật Bản gọi đội hình cực mạnh tham dự World Cup tại Qatar

Đại diện đến từ châu Á luôn có lối chơi chủ động đá phòng ngự phản công. Các miếng đánh bất ngờ trong một đợt phản công nhanh của Nhật Bản và sẵn sàng lao vào sút tung lưới đối phương.

Với việc lựa chọn lối chơi phòng ngự chủ động, Nhật để đối phương chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng trong thời gian. Với lối chơi phòng ngự Nhật chơi đầy gắn kết và tập trung sẽ tạo nên một sức mạnh khủng khiếp trước đội hình tấn công đa dạng của đội tuyển Đức và Tây Ban Nha.

Cơ hội vào vòng trong sau vòng đấu đầu tiên của Nhật Bản

Với việc sở hữu một chiến thắng 2-1 trước những “cỗ xe tăng” Đức, Nhật Bản đang có một lợi thế lớn trước cơ hội có thể đi vào vòng trong.

Chiến thắng 2-1 trước tuyển Đức của Nhật Bản
Chiến thắng 2-1 trước tuyển Đức của Nhật Bản

Đối thủ tiếp theo của Qatar ở vòng đấu tiếp theo

Có một lợi thế trong trận mở màn khá thành công của Nhật Bản, khi họ phải tiếp đoán Costa Rica vào ngày 27/11 tới đây. Với phong độ và lối đá kỷ luật cao như hiện tại thì người người hâm mộ đội bóng đến từ Châu Á này sẽ mong có một chiến thắng đầy thuyết phục trước Costa Rica. Thứ hạng hiện tại của Nhật Bản theo FIFAa đang có vị trí là 24 nhưng thứ hạng cũng chưa quyết định đến niềm tin dành cho người hâm mộ bóng đá. 

Điều mong chờ lúc này là huấn luyện viên Hajime Moriyasu vẫn sẽ đem mốt lối chơi đầy nhiệt huyết và hiệu quả cho đội tuyển Nhật trong trận đấu tiếp theo. Một chiến thắng sẽ làm củng cố khả năng đi tiếp của đội tuyển Nhật.

Nhật Bản chuẩn bị tốt về mọi mặt cho các trận đấu tại Qatar
Nhật Bản chuẩn bị tốt về mọi mặt cho các trận đấu tại Qatar

Cái nhìn về thế trận của đội tuyển Nhật Bản hiện tại

Nhiều chuyên gia và người hâm mộ môn bóng đá đang dự đoán cao Nhật Bản sẽ đứng vị trí thứ 2 sau Tây Ban Nha. Nhưng không có gì là chắc chắn đến khi trái bóng ngừng lăn. Những cầu thủ “Samurai xanh” không nên quá tự tin và ngủ quên trên chiến thắng. Họ sẽ nhớ mãi khoảnh khắc bị lội ngược dòng trước đội tuyển Bỉ ở World Cup 2018 với tỷ số 2-3.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button