Khó khăn trước thềm World Cup 2022 (Phần 3)

Ở phần 3, của chuyên mục phân tích điểm yếu các đội bóng lớn trước thềm World Cup 2022, cùng xem Anh, Pháp và Brazil đang phải đối mặt với những khó khăn như thế nào.

Anh: Không tạo nên được cảm xúc trên sân cỏ

Kane đã giải cứu đội tuyển Anh trước Đức tại UEFA Nations League, nhưng điều gì đó dường như không đủ với Tam sư vào lúc này. 

Có vẻ như Gareth Southgate là huấn luyện viên đầu tiên bị xuống hạng với cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Trước trận đấu cuối cùng tại Nations League với Đức, Anh đã cố gắng thực hiện 62 cú sút không phạt đền và không ghi được bàn nào trong số đó. Harry Kane là người dứt điểm tệ, và điều này vẫn không giải quyết được trong nhiệm kỳ quản lý của Southgate. 

Ông không cố gắng tìm cách để tận dụng sức sáng tạo của Trent Alexander-Arnold, không tập trung cải thiện vị trí trung vệ mà Harry Maguire đang đảm nhiệm một cách quá kém cỏi, cũng không cố gắng tận dụng được Fikayo Tomori , người đã từng là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới cho AC Milan trong năm qua. Mặc dù có rất nhiều tài năng tấn công, ông không tạo điều kiện cho họ phát huy được.

Southgate muốn duy trì trận đấu theo kiểu du kích và thiên về phòng thủ. Phương án này có thể thành công, và Anh có thể vô địch World Cup – nhưng thực sự là họ cũng có thể giỏi hơn thế rất nhiều.

Pháp: Mâu thuẫn nội bộ

Đội bóng tài năng nhất trong giải đấu đang sở hữu một huấn luyện viên thường xuyên gây chiến với những cầu thủ giỏi nhất của mình; và bản thân các cầu thủ cũng thưởng xuyên tranh cãi nhau

Trong suốt chặng đường tới trận chung kết World Cup 2018, người hâm mộ Pháp đã ca ngợi những gì mà Didier Deschamps đã trau dồi được cho đội bóng. Pháp đã thắng vì họ có Kylian Mbappe , Paul Pogba và N’Golo Kante . Và lần này, họ còn có nhiều tài năng hơn nữa.

World Cup trước đó, Karim Benzema vẫn bị đưa vào danh sách đen của đội tuyển Pháp vì hành vi đồng phạm tống tiền một trong những đồng đội cũ ở Pháp, Mathieu Valbuena . Benzema hiện vẫn khôi phục hình ảnh của mình, trong nỗ lực trở thành cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên bên cạnh những cá nhân như Mbappe và Ousmane Dembele, chúng ta có lẽ sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh nảy lửa

Mbappe đang có mâu thuẫn với liên đoàn bóng đá Pháp và vị chủ tịch 80 tuổi kém tuổi của họ, người rất thân thiết với Deschamps. Còn Pogba – cùng với hàng loạt tên tuổi lớn khác – đang bị chấn thương và hiện đang bị một nhóm bạn cũ trong đó anh em của cầu thủ này tống tiền .

Brazil: Thiếu hậu vệ cánh

Kể từ khi thuê HLV Tite vào năm 2016, Brazil là đội tuyển quốc gia ổn định nhất trên thế giới. Dưới thời người quản lý hiện tại, họ đã chơi 75 trận, thắng 56, thua 5 và hòa 14. Họ ghi được 161 bàn và để lọt lưới 26.  Con số không mấy vui vẻ này nói lên một tỷ lệ đáng buồn, Về cơ bản, họ để thủng lưới một bàn sau mỗi ba trận đấu. Nói cách khác, họ đã đã bị lọt lưới 3,7 bàn thắng … mỗi năm.

Họ vẫn có Neymar , Vinicius Junior , Rodrygo , Richarlison , Roberto Firmino , Antony , Gabriel Jesus , Gabriel Martinelli , Raphinha , Coutinho và rất nhiều cầu thủ tấn công khác để lựa chọn. Trong trận đấu với Ghana , Tite về cơ bản đã dùng Neymar một cách ngẫu hứng bên cạnh hàng tiền vệ với Casemiro và Lucas Paqueta , phía sau bộ ba Richarlison, Raphinha và Vinicius – nghe thật là hấp dẫn. Tuy nhiên, về chiều sâu ở thủ môn, trung vệ và tiền vệ trung tâm, điểm yếu của Brazil nằm ở đây

Đã qua rồi thời của Marcelo và Dani Alves , của Cafu và Roberto Carlos. Trong trận đấu với Ghana, các hậu vệ cánh là Eder Militao, hiện đang là trung vệ lựa chọn thứ hai của Real Madrid , ở bên phải, và Alex Telles , hiện đang bị Manchester United cho mượn ở Sevilla , ở bên trái khong phát huy được mấy tác dụng. Brazil, đúng ra, là ứng cử viên vô địch để giành chiến thắng, nhưng có vẻ họ cũng đang sở hữu một đội hình không mấy hoàn hảo.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button