Không có Kante, ĐT Pháp khó lòng có thể cản phá được Messi

Trong trận đấu 4 năm trước tại World Cup, Lionel Messi bị N’Golo Kante phong tỏa hoàn toàn. Sắp tới đây sẽ diễn ra trận đấu chung kết giữa ĐT Pháp và Argentina, liệu rằng Pháp có thể phong tỏa được Messi khi vắng mặt Kante trong đội hình. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm về trận đấu. 

Messi bất lực trước N’Golo Kante trong trận đấu 

Kante có thân hình nhỏ nhắn nhưng lại chơi rất tốt với nhiệm vụ phong tỏa đối phương, Messi nhiều khi đã phải bất lực không thể thoát khỏi được Kante trong trận đấu. 

Kante có thể ngăn cản hoàn toàn Messi 

Đó là màn trình diễn toàn diện, thể hiện hoàn hảo đến mức các cầu thủ Pháp biến thành bài hát. “N’Golo Kante anh ấy thấp bé, anh ấy tốt bụng. Anh ấy đã ngăn cản Messi nhưng tất cả đều biết anh ấy là kẻ gian lận”, lời bài hát hài hước ra đời khi tiền vệ của Chelsea bóp nghẹt số 10 bên phía ĐT Argentina. Kante hầu như không cho Messi có phút giây nào để thở.

Messi gần như bất lực và ĐT Argentina đã thua 3-4 trước ĐT Pháp. Ngôi sao của PSG kết thúc buổi chiều bằng hình ảnh cúi gằm mặt, nhìn chằm chằm vào đôi chân quen thuộc khi đội nhà thất bại. Có vẻ như “El Pulga” đang nghĩ giấc mơ tan thành mây khói trong khi Pháp tiến vào tứ kết và sau đó dành ngôi vô địch.

Sau 4 năm, giấc mơ của cầu thủ Messi đã bừng sáng trở lại. Định mệnh đưa chủ nhân của 7 Quả bóng vàng tái ngộ cùng “Les Bleus”. Messi vẫn ở đỉnh cao phong độ nhưng Kante thì lại không. Tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới thậm chí không góp mặt ở World Cup và đó có thể là thiếu sót của người Pháp trước Argentina.

Messi bất lực trước N'Golo Kante trong trận đấu 
Messi bất lực trước N’Golo Kante trong trận đấu

Kante có phải là một người gian lận 

Vì sao Kante lại bị gọi là kẻ gian lận? Các đồng đội đang nói đùa Kante như vậy nhưng điều đó không hoàn toàn giống như sự thật. Chính Kante sau này đã thừa nhận bản thân thường gian lận trong khi chơi bài. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, hiện tại, nhà đương kim vô địch Pháp cần phiên bản “gian lận” của riêng họ trong trận chung kết của World Cup 2022.

Lần này, Pháp đi tới trận cuối mà không có Kante do bị chấn thương, màn trình diễn của đội bóng áo lam không phải lúc nào cũng mang đến sự thuyết phục. Với việc Messi đang thừa sự quyết tâm và mang phong độ của cầu thủ đá hay nhất giải, Pháp tìm ra một giải pháp để khóa chặt ngôi sao lớn trong đội hình Argentina.

Theo Guardian, Pháp hiện tại là đội tuyển của những khoảnh khắc hơn là sự gắn kết và kiểm soát trong lối chơi. Khi ấy, một cầu thủ nào đó không phải là Kante cần đảm bảo Messi không có cơ hội tạo ra sự khác biệt.

Kante có phải là một người gian lận 
Kante có phải là một người gian lận

Hiện tại Messi có lối chơi khó đoán 

Với lối chơi hiện tại của Messi khó đoán hơn rất nhiều, không còn chơi theo những chiến lược cũ, nên khó cầu thủ nào có thể phong tỏa được siêu sao này. 

Messi đá kiểu lùi sâu về sau 

“Tôi nhớ vào năm 2018, cầu thủ N’Golo theo sát Messi, ở phía sau anh ấy như hình với bóng trong suốt cả trận đấu”, Giroud nói, “Nhưng lần này, tôi không biết kế hoạch sẽ diễn ra như thế nào. Chúng tôi bàn bạc với HLV trưởng”.

Ông Deschamps có 3 ngày để tìm người mới “Kante có vai trò rất quan trọng”, Deschamps nói về cầu thủ Kante sau chiến thắng trước ĐT Morocco, “Đúng là chúng tôi không thật sự cảm thấy sự xuất hiện của Messi khi Kante có mặt trên sân cỏ”.

Tại World Cup 2018, Messi chủ yếu đá theo chiến thuật lùi sâu. Nhưng trong thời điểm này, Messi di chuyển tự do hơn rất nhiều, phóng khoáng hơn và khó nắm bắt. Leo có thói quen “không làm gì cả, thậm chí chỉ đi bộ quan sát” trước khi bất thình lình thực hiện hành động hướng đến bàn thắng.

Quả bóng tìm đến Messi, đó là điều chắc chắn, chìa khóa nằm ở việc Pháp phải hạn chế khoảnh khắc đó và không cho Messi có thời gian để xử lý khi bóng trong chân. 

Hiện tại Messi có lối chơi khó đoán 
Hiện tại Messi có lối chơi khó đoán

Pháp phải làm gì khi không có Kante 

Aurelien Tchuimeni khiến người ta quên đi hình bóng của cặp đôi Kante và Pogba chỉ trong một tháng. Một pha bóng bùng nổ trong hiệp một trước ĐT Morocco của tiền vệ suýt chút nữa dẫn đến bàn thắng cho Giroud hoặc Kylian Mbappe.

Tchuimeni nói khi hỏi anh đảm nhận vai trò nào của người vắng mặt, “Đôi khi là thu hồi bóng và đôi khi có cơ hội ghi bàn như trận gặp Anh, hoặc hôm nay với pha kiến tạo suýt thành bàn. Đó là sự pha trộn giữa những điều đó, tôi cố gắng làm hết khả năng giúp cho đội tuyển tại khu vực giữa sân”.

Nếu Adrien Rabiot đủ sức khỏe để tham dự trận chung kết, Tchuimeni có thể chơi nhô cao hơn. Tuy nhiên, Tchuimeni cần cẩn trọng và giữ vững vị trí của mình khi cầu thủ Messi cố gắng tìm khoảng trống để tạo cơ hội cho đồng đội.

Pháp phải làm gì khi không có Kante 
Pháp phải làm gì khi không có Kante

Như vậy chúng ta có thể thấy được Kante đóng một vai trò rất quan trọng trong trận bóng. Nếu thiếu cầu thủ này Pháp khó có thể tìm được người giống vậy để thế chỗ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button