Khuất Văn Khang: U20 Việt Nam luôn gặp bất lợi với những quyết định của trọng tài

Khuất Văn Khang ghi bàn thắng duy nhất, nhưng không thể giúp U20 Việt Nam hòa U20 Iran ở trận quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng U20 châu Á năm nay vào tối 7/3. Không chỉ trận đấu này, từ đầu vòng bảng đến thời điểm hiện tại, đội bóng áo đỏ luôn gặp bất lợi về trọng tài. 

Khuất Văn Khang bất mãn với quyết định của trọng tài

Trọng tài nhiều lần thiên vị các cầu thủ Iran

Đội trưởng Khuất Văn Khang chia sẻ sau trận thua với tỷ số 1-3 trước U20 Iran: “Không chỉ riêng trận này, U20 Việt Nam luôn gặp khó khăn trước những quyết định của trọng tài từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại. Đó là bóng đá, chúng tôi cần phải học cách chấp nhận, làm quen với sự không công bằng này khi ra sân chơi quốc tế”. 

Trong trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 Iran ở lượt cuối bảng B, Vòng chung kết U20 châu Á 2023, trọng tài Abdullah Jamali được cho là đưa ra những quyết định có phần nương tay cho các pha chơi xấu của cầu thủ Iran. Đáng chú ý, vị vua áo đen này đã bỏ qua lỗi vào bóng nguy hiêm của Safari Laksar bên phía Iran với Đức Phú của U20 Việt Nam. 

Tình huống ở phút thứ 58, Laksar đạp trúng ngực tiền đạo Đức Phú. Thế nhưng trọng tài bắt chính trong trận đấu người Kuwait chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Iran này,  thay vì thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Quyết định này nhanh chóng nhận về những ý kiến trái chiều, đa phần là không đồng tình với trọng tài người Kuwait. 

Khuất Văn Khang thất vọng về quyết định của trọng tài 
Khuất Văn Khang thất vọng về quyết định của trọng tài

Khuất Văn Khang phản ứng dữ dội với trọng tài

Cuối trận đấu, khi tỷ số lúc đó là 1-3, U20 Việt Nam nỗ lực tấn công mạnh hơn vào hàng thủ Iran. Ở phút bù giờ thứ 6, Đức Việt có đường chuyền bóng dài cho Quốc Việt khống chế bóng trong vòng cấm, sau đó anh đã va chạm với Mehran Feizabadi, nhưng trọng tài chính lại không cho rằng đó là một pha phạm lỗi nghiêm trọng dẫn đến phạt đền. 

Đội trưởng Khuất Văn Khang phản ứng dữ dội với trọng tài bắt chính người Kuwait Abdullah Jamali về tình huống này. Sau trận đấu, thủ quân U20 Việt Nam đã chia sẻ: “Chẳng phải riêng trận này, nhiều trận đấu trước đó Việt Nam luôn gặp bất lợi bởi trọng tài. Nhưng tôi nghĩ chúng ta đành phải chấp nhận sự không công bằng này. 

Đánh giá về trận thua của U20 Việt Nam trước U20 Iran, Khuất Văn Khang cho biết: “Tôi rất buồn khi toàn đội đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều từ đầu mùa giải đến hiện tại. Nhưng U20 Việt Nam không thể giành được một kết quả có lợi nào. Đó là bóng đá, nên điều gì cũng có thể xảy ra và chúng tôi phải chấp nhận”.

Khuất Văn Khang tiếc nuối khi chia tay U20 châu Á
Khuất Văn Khang tiếc nuối khi chia tay U20 châu Á

Khuất Văn Khang tiếc nuối vì U20 Việt Nam dừng bước

U20 Việt Nam bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên BXH 

Khuất Văn Khang cũng chia sẻ thêm về thất bại lần này của đội tuyển U20 Việt Nam: “Chắc chắn đây sẽ là bài học để tôi và đồng đội của mình cố gắng hơn nữa trong tương lai. Chúng tôi không thể nào quên thất bại trong ngày hôm nay. Thật tiếc khi đội có cơ hội đi tiếp vào vòng trong, nhưng mọi chuyện không được như mong muốn”. 

Khuất Văn Khang là tác giả của bàn thắng duy nhất trước U20 Iran vào tối 7/3. Dù có 6 điểm sau 3 trận đấu, nhưng đội tuyển U20 Việt Nam vẫn bị đẩy xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng B, qua đó nói lời chia tay Vòng chung kết U20 châu Á 2023. Kết quả đáng tiếc này khiến người hâm mộ và các cầu thủ đều thất vọng và buồn bã. 

Đội trưởng Khuất Văn Khang đã tiến đến an ủi đồng đội cùng người hâm mộ. Những quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trận đấu. Anh cũng nói thêm: “Đây là bài học đáng giá nhất cho chúng tôi trong tương lai, là điều mà chúng tôi không thể nào quên”.

Khuất Văn Khang có màn tranh luận với trọng tài 
Khuất Văn Khang có màn tranh luận với trọng tài

Khuất Văn Khang ghi dấu ấn trong đội hình U20 Việt Nam

Khuất Văn Khang đá chính trong cả 3 trận đấu của U20 Việt Nam ở vòng bảng U20 châu Á 2023 trước đội tuy U20 Australia, U20 Qatar và U20 Iran. Trước đó, Văn Khang là trụ cột trong đội hình U19 Việt Nam giành giải hạng ba U19 Đông Nam Á 2022 và đội trưởng ở vòng loại U20 châu Á mùa giải năm nay. 

Năm 2022, Văn Khang còn ghi dấu ấn ở đội tuyển U23 và tuyển quốc gia khi được huấn luyện viên Gong Oh-kyun trình làng tại U23 châu Á 2022. Sau đó anh được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam đá giao hữu và ghi bàn thắng vào lưới Ấn Độ. 

Khuất Văn Khang thể hiện tài năng nổi bật trong đội hình U20 Việt Nam
Khuất Văn Khang thể hiện tài năng nổi bật trong đội hình U20 Việt Nam

Khuất Văn Khang thậm chí còn được sớm đôn lên đội một câu lạc bộ Viettel đá giải V.League 2023. Tương lai của anh tại đội bóng lớn Việt Nam đang rất rộng mở. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button