Klopp nói bàn thua thứ 2 của Liverpool như một trò đùa

Theo HLV Jurgen Klopp, Liverpool đã chơi hay trong nửa đầu trận đấu. Nhà cầm quân người Đức thậm chí đã cho rằng đây là màn trình diễn tốt nhất của đội nhà trong tất cả mùa giải. Tuy nhiên, hiệp 2 là thảm họa của đội chủ sân Anfield với nhiều sai lầm cá nhân.

HLV Klopp có những chia sẻ về trận đấu 

Các cầu thủ nên chơi như ở hiệp 1 

“Màn khởi đầu rất xuất sắc, tóm lại, chúng tôi đã có màn trình diễn hoàn hảo ngay từ đầu. Dẫn trước với tỷ số 2-0, toàn bộ hiệp một đã diễn ra tốt đẹp ngoại trừ bàn thua”.

HLV người Đức đã nói với BT Sport sau trận đấu, “Nhưng chúng tôi bị động, bàn thua thứ hai trông như một trò hề. Đó là kiểu bàn thua không được xảy ra và có lẽ không nên xảy ra”.

HLV Klopp đã nhấn mạnh: “Các cầu thủ cần chơi một trận đấu như ở hiệp một trong suốt 95 phút. Khi họ ghi bàn, chúng tôi có 5-6 cầu thủ và không tạo ra được bất kỳ khó khăn nào cho họ. Điều này là không được phép xảy ra”.

Hai trên 4 bàn thắng trong trận đấu Liverpool thua Real Madrid 2-5 đến từ sai sót khó tha thứ của các thủ môn đẳng cấp hàng đầu của thế giới. Phút 14, Thibaut Courtois đã để bóng đập vào đầu gối rồi nảy ra đúng với tầm chân của Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập ngay lập tức đã ập vào dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Ở bàn gỡ với tỷ số 2-2 của Vinicius Jr trước khi hiệp một được khép lại, Alisson Becker mắc sai lầm tương tự. Nhận đường chuyền về phía của Joe Gomez, cựu thủ môn Roma đã phá bóng nhưng trúng người đồng hương, nảy ngược để vào lưới.

Các cầu thủ nên chơi như ở hiệp 1 
Các cầu thủ nên chơi như ở hiệp 1

Klopp xuống tinh thần và sụp đổ trong hiệp 2 

Từ chỗ có lợi thế dẫn trước hai bàn, “The Kop” xuống tinh thần và nhanh chóng sụp đổ hoàn toàn trong hiệp hai. Họ thủng lưới đến 3 lần, qua đó nhận thất bại với tỷ số 2-5 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. 

Ở lượt về tại Bernabeu, thầy trò HLV Jurgen Klopp cần phải thắng với cách biệt 4 bàn trở lên mới không bị loại sớm. HLV Jurgen Klopp đã nói: “Liverpool lẽ ra phải làm tốt hơn nữa. Chúng tôi phải nhìn ra điểm tích cực trong hiệp một, ngoài 2 bàn thua. Đó là hiệp đấu tốt của chúng tôi trong cả mùa giải.

Bàn thua thứ hai như là một trò hề. Ở bàn đầu tiên, chúng tôi lẽ ra phòng ngự tốt hơn vì có đủ người ở đó. Vinicius có khoảnh khắc xuất thần, nhưng rõ ràng chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn nữa.

Liverpool mất nhịp chơi bóng và không thể tái lập được. Trong hiệp 2, thế trận đi theo ý muốn của CLB Real Madrid. Chúng tôi mất bóng sai thời điểm và đó là rắc rối khi đấu trước Real Madrid”.

Klopp xuống tinh thần và sụp đổ trong hiệp 2 
Klopp xuống tinh thần và sụp đổ trong hiệp 2

Bản thân Klopp cũng cảm thấy khó tin trong trận đấu này

Trong buổi họp báo trước trận đại chiến giữa Liverpool và Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, HLV Jurgen Klopp có những phát biểu đáng chú ý.

Liverpool đáng lẽ ra nên chiến thắng

Phát biểu trong buổi họp báo, Klopp đã thừa nhận chỉ vừa mới xem lại trận chung kết của Champions League mùa vừa qua chuẩn bị cho trận tái đấu giữa Liverpool và Real Madrid vào ngày 22/2 tới đây. 

“Tôi chợt nhận ra tại sao mình lại không xem lại trận đấu này trước đó. Đó như là một sự tra tấn, bởi Liverpool đá tốt và lẽ ra phải giành chiến thắng. Chúng tôi có thể thắng, nhưng lại không làm được. Real đã ghi bàn, còn Liverpool thì lại không”.

Theo chiến lược gia người Đức, trong khi Real có giàu kinh nghiệm thi đấu trước áp lực lớn thì Liverpool không thi đấu đủ mạo hiểm do sự kiêng dè trước đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu. 

“Máu lửa thêm một chút, Liverpool có thể sẽ chiến thắng. Nhưng đó là Real, và chúng tôi lại không thể ra sân mà thiếu sự tôn trọng đối với họ. Đó là CLB mang đẳng cấp thế giới với nhiều cầu thủ từng năm lần giành được chức vô địch. Họ là ông chủ của giải đấu năm nay”.

Liverpool đáng lẽ ra nên chiến thắng
Liverpool đáng lẽ ra nên chiến thắng

Real chiếm ưu thế hơn Liverpool trong quá khứ 

Trong quá khứ, Real đã chiếm ưu thế về thành tích đối đầu hơn so với Liverpool. Đại diện của La Liga đã giành 2 chiến thắng trong 3 trận chung kết của Champions League với Liverpool vào năm 2018 và 2022. 

Nếu chỉ tính riêng trận đấu vòng bảng và vòng knock-out, Real chỉ nhỉnh hơn với ba thắng, một hoà và hai thua. Mặc dù vẫn bị ám ảnh bởi trận thua trước Real, HLV Klopp cho rằng Liverpool đang ở vị thế tốt hơn để có thể tranh tấm vé vào tứ kết Champions League. 

Đội bóng nước Anh có tâm lý tốt sau 2 chiến thắng trước CLB Newcastle và Everton tại giải quốc nội. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV Carlo Ancelotti ở phía bên kia chiến tuyến. 

Real chiếm ưu thế hơn Liverpool trong quá khứ 
Real chiếm ưu thế hơn Liverpool trong quá khứ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Klopp cũng không thể ngờ đến thất bại của đội bóng. Dù dẫn trước đến 2 bàn nhưng đội bóng này vẫn không thể thắng nổi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button