Koeman đề cao cầu thủ Messi và Pedri

Gần đây trong cuộc phỏng vấn nhà cầm quân đội tuyển Hà Lan Koeman đã cho rằng bản thân ông nhận thấy Messi luôn ưu tiên Pedri hơn người khác. Nhiều tin tức cho rằng chân sút số 10 thường xuyên cố tình tạo ra đường chuyền bóng cho cầu thủ Pedri. 

Koeman cho rằng Messi gắn kết với Pedri

Theo chiến lược gia Koeman cho biết bản thân ông nhận thấy cầu thủ Messi có những pha bóng kết hợp rất hoàn hảo với Pedri. Thậm chí bản thân cầu thủ này còn cố tình không chuyền cho một số đồng đội khác trên sân cỏ để chờ Pedri.

Đây được xem là pha kết hợp vô cùng ăn ý giữa Messi và Pedri khi các cầu thủ này di chuyển vào vị trí trống trải trên sân cỏ. Sự kết hợp ăn ý này đã được thực hiện khi các cầu thủ còn thi đấu tại Barca.

Koeman đã đạt được thành tựu lớn tại Barca

Gần đây không ít các fan hâm mộ bóng đá đã cho rằng bản thân chiến lược gia Koeman đã có một kỷ nguyên huấn luyện huy hoàng tại đội bóng Barca. Chiến lược gia này đã thực hiện các công tác đẩy mạnh nâng cao đội hình và đôn cầu thủ Pedri lên đội 1 tại Camp Nou.

Trong vai trò là chiến lược gia của đội bóng Barca mùa 2020-2021, Koeman đã thực hiện đôn cầu thủ Pedri khi anh mới 17 tuổi lên đội hình 1. Mùa đó, tiền vệ người Tây Ban Nha có tới 52 lần ra sân thi đấu trong màu áo cho Barca.

Chân sút này đã ra sân trên mọi đấu trường và có mặt 37 lần tại mùa giải La Liga và bảy lần ra sân trong mùa bóng Champions League. Đây chính là bước ngoặt của cầu thủ này khi anh đã trở thành trụ cột của CLB kể từ đó.

Koeman đã đạt được thành tựu lớn tại Barca
Koeman đã đạt được thành tựu lớn tại Barca

Koeman đánh giá cao tiềm năng của Pedri

Không chỉ riêng nhà cầm quân Koeman mà ngay cả chân sút khoác áo số 10 khi đá cho Barca cũng đánh giá rất cao Pedri. Tuy nhiên, bản thân ông cũng nhận thấy rằng cầu thủ Pedri rất thích hợp khi đá cùng Messi. 

Bên cạnh đó, bản thân cầu thủ bóng đá người Argentina cũng rất thích phối hợp với đàn em. Chiến lược gia Koeman chia sẻ ràng bản thân ông biết Pedri rất giỏi và ngay cả cầu thủ Messi cũng biết điều đó.

Chính vì điều này, chân sút số 10 đã liên tục có sự kết hợp hoàn hảo và sẵn sàng phối hợp với Pedri trong các trận đấu. Bên cạnh đó, Koeman cũng đánh giá cao Pedri  trong mọi trận, không như những cầu thủ khác trong đội. 

Koeman đánh giá cao tiềm năng của Pedri
Koeman đánh giá cao tiềm năng của Pedri

Koeman rất ưu ái cho Pedri

Dù không còn làm nhà cầm quân của đội bóng Barca mà trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hà Lan nhưng Koeman vẫn đánh giá cao Pedri. Bên cạnh đó, chiến lược gia này cho biết bản thân cầu thủ Messi luôn ưu tiên phối hợp với đàn em trên sân cỏ. 

Hơn nữa, Messi luôn ưu tiên đưa bóng cho cầu thủ Pedri hơn các cầu thủ khác trên sân. Bởi lẽ, chân sút này muốn tiếp tục kiểm soát bóng trên sân cỏ và chỉ tin tưởng Pedri. Chiến lược gia 59 tuổi chia sẻ sau khi rời khỏi đội bóng Barca. 

Nhà cầm quân Koeman dẫn dắt đội tuyển Hà Lan

Chiến lược gia Koeman đã chính thức rời vị trí HLV đội tuyển Hà Lan để dẫn dắt Barca hè vào mùa hè 2020. Nhà cầm quân này đã chính thức thay thế Quique Setien để dẫn dắt câu lạc bộ Barca.

Sau khi gia nhập Barca, ông đã cầm quân 67 trận và giành được 39 thắng, 12 hoà và 16 thua. Nhà cầm quân đã dẫn dắt các học trò đạt tỷ lệ chiến thắng 58,21%. Không những thế, vị chiến lược gia người Hà Lan đem về một danh hiệu lớn cho đội bóng là Cup Nhà Vua mùa 2020-2021. 

Tuy nhiên, vào thắng 10/2021, Barca chính thức sa thải Koeman rồi bổ nhiệm nhà cầm quân Xavi. Koeman chính thức quay trở lại dẫn dắt cho đội tuyển Hà Lan. Chiến lược gia này cũng đãnh giá cao các cầu thủ Barca hiện nay bởi họ đều đang thi đấu rất tốt. 

Nhà cầm quân Koeman dẫn dắt đội tuyển Hà Lan
Nhà cầm quân Koeman dẫn dắt đội tuyển Hà Lan

Koeman tiết lộ lý do bản thân bị sa thải trong màu áo Barca

Gần đây, nhà cầm quân Koeman đã chia sẻ rằng bản thân ông đã bị sa thải khỏi màu áo Barca. Trong thời gian tới có lẽ chiến lược gia này sẽ không quay trở lại đội bóng. Ông cũng chỉ ra rằng bản thân mình cảm thấy vô cùng thất vọng vì những điều đã xảy ra với Chủ tịch Laporta. 

Trong giai đoạn thi đấu chuyên nghiệp, nhà cầm quân Koeman khoác áo Barca 1989-1995. Hơn nữa, thời kỳ huy hoàng và dấu ấn đáng nể nhất của ông là việc ghi bàn duy nhất giúp Barca hạ Sampdoria 1-0.

Đây là một chiến tích to lớn của Koeman khi ông  lần đầu đưa Barca vô địch European Cup. Bên cạnh đó, trước khi trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng thì bản thân ông từng là trợ lý HLV ở Barca trong giai đoạn 1998-2000.

Koeman tiết lộ lý do bản thân bị sa thải trong màu áo Barca
Koeman tiết lộ lý do bản thân bị sa thải trong màu áo Barca

Sau khi những lời tâm sự của HLV Hà Lan Koeman trên kênh Youtube của cựu cầu thủ Andy van der Meyde xuất hiện, rất nhiều fan hâm mộ bóng đá đã vô cùng thích thú. Đối với chiến lược gia này bản thân cầu thủ Messi rất khiêm tốn và ngay khi ra sân anh đã chú ý đến phẩm chất của Pedri.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button