Kylian Mbappe được chọn làm đội trưởng tuyển Pháp

Tiền đạo Mbappe có tố chất lãnh đạo, nhiệt huyết cũng như cách mà anh khẳng định tầm quan trọng của bản thân trong đội hình của huấn luyện viên Didier Deschamps, nên chắc chắn anh có khả năng làm đội trưởng tuyển Pháp. Chiếc băng đội trưởng đã bị bỏ trống từ sau khi thủ môn Hugo Lloris nói lời chia tay sau kỳ World Cup 2022. 

Mbappe ứng cử viên sáng giá cho chức đội trưởng

Raphael Varane đáng lẽ là cái tên thay thế

Người gác đền 36 tuổi chính thức rời đấu trường quốc tế sau 145 lần ra sân cho đội tuyển Pháp, kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Raphael Varane đáng lẽ là người tiếp theo đảm nhận trọng trách băng đội trưởng trên vai, nhưng trung vệ câu lạc bộ Man Utd cũng vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Cái tên duy nhất lù này được nhắc đến là Mbappe

Varane đóng một vai trò rất quan trọng trong hành trình lên ngôi vô địch World Cup 2018 của đội tuyển Pháp. anh có 93 lần ra sân cho Gà trống Gaulois, bắt đầu từ năm 2013. Tuy nhiên, với rủi ro chấn thương thường xuyên trong nhiều năm qua, khiến trung vệ Man Utd cảm thấy bản thân khó có thể chinh chiến tốt ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ, nên anh tập trung vào MU. 

Và khi ĐT Pháp vắng cả Hugo Lloris lẫn trung vệ Raphael Varane, Mbappe chính là cái tên sáng giá để huấn luyện viên Didier Deschamps chọn lựa, dù tiền đạo đang còn rất trẻ. Cầu thủ 24 tuổi đã cho thấy bản lĩnh và tâm lý vững vàng trước mọi đối thủ, dù là trước những sức ép khổng lồ. 

Mbappe được ưu ái trong đội hình tuyển Pháp
Mbappe được ưu ái trong đội hình tuyển Pháp

Tiền đạo Pháp chứng minh khả năng của một thủ lĩnh

Việc tay săn bàn 24 tuổi thành công trong cả 3 lần đứng trước chấm 11m ở chung kết World Cup 2022 với đội tuyển Argentina đã phản ánh chân thực về tâm lý ổn định trước đối thủ. Làm thủ quân ở đội tuyển quốc gia thậm chí còn dễ dàng cho Mbappe hơn là tại câu lạc bộ PSG, nơi này có nhiều cộm cán dày dặn kinh nghiệm thủ lĩnh hơn anh. 

Chưa dừng lại ở đó, trong giờ nghỉ giữa hiệp, chính tiền đạo 24 tuổi đã hô hào, kêu gọi các đồng đội không được từ bỏ, phải chiến đấu hết mình để lật ngược thế cờ trước đội tuyển Argentina khi họ dẫn trước 2-0. Không chỉ là cây săn bàn số 1 của đội tuyển Pháp trên đất Qatar, anh còn chứng tỏ điều này từ 4 năm trước tại kỳ World Cup 2018. 

Đây là nơi anh giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất giải khi cùng đội nhà bước lên đỉnh vinh quang thế giới. Tính đến nay, Mbappe đã có 66 lần ra sân cho tuyển Pháp và đóng góp 36 bàn thắng. Điều đáng chú ý, thông tin anh chuẩn bị lên làm đội trưởng ĐT Pháp chỉ đến sau ít ngày anh đảm nhận vai trò này lần đầu ở câu lạc bộ PSG. 

Mbappe được lựa chọn là đội trưởng tuyển Pháp
Mbappe được lựa chọn là đội trưởng tuyển Pháp

Mbappe được ưu ái tại CLB PSG 

HLV Deschamps quyết định chọn tiền đạo 24 tuổi

Có thông tin việc huấn luyện viên Galtier ưu ái cho tiền đạo 24 tuổi làm đội trưởng đã gây sóng ngầm trong phòng thay đồ câu lạc bộ PSG, nơi còn có những đàn anh có kinh nghiệm như Messi, Sergio Ramos, Neymar. ĐT Pháp hội quân tại Clairefontaine vào 20/3 để chuẩn bị thật tốt cho vòng loại Euro 2024 gặp đội tuyển Hà Lan và Ireland.

Huấn luyện viên Deschamps sẽ nói chuyện với Mbappe về quyết định chọn anh làm đội trưởng và có thể được công bố vào ngày 23/3 sắp tới. Ở đợt tập trung lần này, chỉ có hai cầu thủ là Olivier Giroud và Antoine Griezmann có thâm niên khoác áo tuyển Pháp nhiều hơn cầu thủ sinh năm 1998. Griezmann đã ra sân 117 trận và từng đeo băng đội trưởng 1 lần. 

Chính Lloris cũng từng tiến cử tiền đạo 24 tuổi làm đội trưởng thay anh. Khi Pháp hội quân vào hôm 20/3, Mbappe mặc một bộ đồ màu đen và đeo kính râm khi gặp huấn luyện viên Deschamps, khiến ông không thể nhận ra anh. Trái lại, Griezmann lại nhuộm tóc màu hồng và nổi bật giữa dàn cầu thủ. Tiền đạo câu lạc bộ Atletico Madrid sẽ đón sinh nhật lần thứ 32 vào ngày 21/3.

Mbappe được lựa chọn là đội trưởng tuyển Pháp
Mbappe được lựa chọn là đội trưởng tuyển Pháp

Mbappe chính thức đeo băng thủ quân tuyển Pháp

Mbappe sinh ra ở Paris, anh trưởng thành từ lò đào tạo của Monaco, đồng thời phát triển sự nghiệp tại đây. Từ mùa giải năm 2017-2018, anh khoác áo câu lạc bộ PSG và đã ghi được 202 bàn thắng trong 250 trận đấu, và đang là đội phó. Anh đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử các kỳ World Cup. 

Huấn luyện viên Deschamps cũng xác nhận thủ môn Mike Maignan sẽ thay thế Lloris khi anh nghỉ thi đấu quốc tế. Thủ thành câu lạc bộ AC Milan bỏ lỡ World Cup 2022 vì chấn thương nặng, nhưng chứng tỏ thực lực khi giúp đội bóng này vô địch Serie A mùa giải trước. 

Mbappe chứng minh được bản lĩnh ở ĐTQG lẫn CLB 
Mbappe chứng minh được bản lĩnh ở ĐTQG lẫn CLB

Đội tuyển Pháp ở bảng B tại vòng loại Euro 2024 cùng với Hà Lan, Ireland, Hy Lạp và đội tuyển Gibraltar. Tiền đạo Mbappe cũng có mặt trong ngày hội quân và chuẩn bị nhận băng thủ quân vào ngày 23/3 tới đây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button