Chỉ vì Kylian Mbappe, tuyển Pháp sắp mất một nhà vô địch thế giới?

Hôm 21/3, tờ báo uy tín hàng đầu nước Pháp là L’Equipe đã xác nhận thông tin tiền đạo Kylian Mbappe là người được chọn làm đội trưởng mới thay thế Hugo Lloris của Les Bleus. Cầu thủ 34 tuổi đã giã từ đội tuyển quốc gia từ sau kỳ World Cup 2022 diễn ra trên đất Qatar. 

Mbappe có bước ngoặt mới tại ĐT Pháp

Tiền đạo Pháp được bổ nhiệm làm đội trưởng

Quyết định bổ nhiệm đội trưởng của Mbappe chính thức dự kiến ​​sẽ được huấn luyện viên Deschamps công bố vào 25/3, theo giờ Pháp. Vào ngày hội quân, chiến lược gia người Ý đã có cuộc gặp gỡ riêng cầu thủ sinh năm 1998 và nói cho anh biết thông tin anh được lựa chọn làn thủ quân thay thế. Ban lãnh đạo và HLV trưởng đã có cuộc hội ý với nhau từ trước.

Thông tin này cũng không quá bất ngờ, khi thủ môn đội trưởng Hugo Lloris tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc gia, vị trí thủ quân vẫn luôn bỏ trống. Nhiều người cũng dự đoán được Mbappe chính là người thay thế thích hợp nhất. Mặc dù chỉ mới 24 tuổi những tiền đạo này đã thể hiện rất rõ phẩm chất của một lãnh đạo.

Còn nhớ trong trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Pháp với Argentina, khi đối phương dẫn trước 2 bàn thắng, các cầu thủ Pháp bắt đầu lo lắng và tâm lý cũng trở nên bất ổn hơn. Nhưng chính tiền đạo 24 tuổi là người đã an ủi, động viên tinh thần đồng đội, nhờ vậy Pháp mới có thể lội ngược dòng trong hiệp 2. 3 quả phạt trên chấm 11m cũng nói lên sự gan dạ trước đối thủ của anh.

Mbappe nhận được sự tin tưởng từ BLĐ tuyển Pháp
Mbappe nhận được sự tin tưởng từ BLĐ tuyển Pháp

Mbappe được kỳ vọng đưa tuyển Pháp đi lên 

Dù mới 24 tuổi nhưng những màn trình diễn tài năng và phẩm chất lãnh đạo của Mbappe đã được chứng tỏ qua một số giải đấu lớn như World Cup 2018, Nations League 2021, World Cup 2022, Ngoại hạng Anh… Không chỉ có vậy, anh là một nhân vật có tiếng nói trong đội hình, dễ dàng gắn kết tinh thần đoàn kết của các cầu thủ hơn. 

Siêu sao của câu lạc bộ PSG được kỳ vọng sẽ là đầu tàu gương mẫu đưa thế hệ mới của ĐT Pháp tới những danh hiệu vinh quang hơn trong tương lai. Anh cũng là cầu thủ trẻ tuổi nhất giữ kỷ lục ghi bàn qua các kỳ World Cup. Ban lãnh đạo đội bóng và huấn luyện viên Deschamps luôn tin tưởng vào khả năng ngôi sao trẻ này. 

Đội tuyển Pháp đã hội quân vào ngày 20/3m họ đang chuẩn bị một cách tốt nhất cho vòng loại Euro 2024. Mbappe chính là ngôi sao tiềm năng nhất trong đội hình, trước khi bước vào cuộc khởi tranh, đội bóng Pháp đã đặt ra mục tiêu chinh phục danh hiệu cao quý nhất khi mùa giải kết thúc.  

Mbappe không được đồng đội ủng hộ khi được trao băng thủ quân
Mbappe không được đồng đội ủng hộ khi được trao băng thủ quân

ĐT Pháp mất đi ngôi sao khi lựa chọn Mbappe

Griezmann không hài lòng với quyết định của BLĐ

Tài năng, bản lĩnh và khả năng lãnh đạo có thừa, nhưng không phải ai trong nội bộ đội bóng Les Bleus cũng thoải mái với quyết định này của huấn luyện viên Deschamps. Một trong số không hài lòng đó là tiền đạo kỳ cựu Antoine Griezmann, anh cũng là một ứng cử viên khác cho tấm băng thủ quân trước khi Mbappe nhận được tấm băng này. 

Tiền đạo Griezmann có lý do chính đáng thể hiện sự không hài lòng của mình. Thứ nhất là anh đã có thâm niên tại đội tuyển nhiều hơn so với Mbappe. Với 117 lần ra sân cho Les Bleus, cầu thủ câu lạc bộ Atletico Madrid đã đóng góp 42 bàn thắng và pha 28 kiến ​​tạo, đồng thời là nhân tố không thể thiếu trong đội hình trước khi tiền đạo 24 tuổi lên tuyển. 

Thậm chí huấn luyện viên Deschamps còn đã sử dụng tiền đạo Griezmann trong 74 trận đấu liên tiếp của ĐT Pháp. Đó là một kỷ lục không ai sánh bằng ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, ông vẫn quyết định trao băng thủ quân cho tiền đạo sinh năm 1998. Nhiều cầu thủ trong đội tuyển cũng tỏ thái độ không phục với quyết định này. 

Mbappe sớm bộc lộ tố chất lãnh đạo trong màu áo Pháp
Mbappe sớm bộc lộ tố chất lãnh đạo trong màu áo Pháp

Antoine Griezmann thất vọng khi không được trao cơ hội

Việc bổ nhiệm đội trưởng đã được thông báo với toàn thể đội tuyển trong hoàn cảnh các cầu thủ hội quân ngày 20/3 tại trại Clairefontaine. Theo L’Equipe, điều này đã khiến tiền đạo Antoine Griezmann cảm thấy tổn thương và thất vọng. Nhà vô địch World Cup 2018 từng ước mơ được đeo băng đội trưởng khi đội tuyển Pháp trở lại mùa EURO 2024. 

Tuy nhiên, tình hình hiện tại ở đội bóng Pháp khiến tiền đạo Grizi phải nghiêm túc cân nhắc khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình khi đang ở đội tuổi 32. Nếu điều này trở thành sự thật, ĐT Pháp không chỉ mất đi một ngôi sao thực thụ, mà còn là một người thủ lĩnh quan trọng trong công cuộc tái thiết. 

Mbappe thích hợp với vị trí đội trưởng
Mbappe thích hợp với vị trí đội trưởng

Điều này càng tai hại hơn nữa khi trước đó, hàng loạt trụ cột như Hugo Lloris, Raphael Varane và Steve Mandanda đều đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc gia. Đội trưởng mới Mbappe không nhận được nhiều ủng hộ từ đồng đội. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button