Lai Châu: Sát hại mẹ con người tình rồi tự sát bất thành

Mâu thuẫn tình cảm, lại không được mẹ của người yêu ủng hộ chuyện tình, Hàng A Hồ ra tay sát hại hai mẹ con sau đó đóng cửa dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát nhưng không thành.

Ngày 26/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lai Châu đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ án mạng làm 2 người tử vong xảy ra trên địa bàn xã Sùng Phài (TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu).

Nghi phạm Hàng A Hồ dùng dao tự đâm vào người tự sát nhưng bị công an khống chế
Nghi phạm Hàng A Hồ dùng dao tự đâm vào người tự sát nhưng bị công an khống chế

Nạn nhân là bà Sùng Thị Ch. (sinh năm 1958, trú tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài) và con gái bà Ch. là chị Giàng Thị L. (ngụ cùng địa phương).

Theo thông tin ban đầu, Hàng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài) và chị Giàng Thị L. có quan hệ tình cảm khoảng 2 năm nay. Tuy nhiên, bà Ch. không muốn con gái tiếp tục mối quan hệ với Hàng A Hồ.

Cho rằng bị mẹ người yêu ngăn cấm, không cho L lấy mình, giữa Hồ và gia đình chị L. thường xảy ra xích mích. Sáng sớm ngày 26/4, Hồ sang nhà chị L để chơi nhưng sau đó giữa Hồ, chị L và bà Ch xảy ra cãi vã.

Khu vực xảy ra an mạng có rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc
Khu vực xảy ra an mạng có rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc

Bực tức, Hồ đi ra cổng nhà đứng, đúng lúc này có 1 người đàn ông cầm dao nhọn đi ngang qua, thấy vậy Hồ chạy đến giật dao của người này và quay lại đâm bà Ch nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Hồ đuổi theo chị L rồi vung dao đâm người yêu khiến chị L tử vong.

Gây án xong, Hồ khóa trái cửa rồi cố thủ bên trong nhà rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng để tự sát. Tuy nhiên, công an đã phá cửa khống chế Hàng A Hồ, đồng thời thu giữ con dao và đối tượng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Theo chị Sùng Thị Thái – cháu họ bà Ch. cho biết, chồng của L. đã chết cách đây mấy năm, Hàng A Hồ cũng có vợ nhưng vợ bỏ nhà đi làm xa nhiều năm không về và mất liên lạc.

Lực lượng chức năng động viên, thăm hỏi và chia sẻ những mất mát đau buồn của thân nhân bị hại
Lực lượng chức năng động viên, thăm hỏi và chia sẻ những mất mát đau buồn của thân nhân bị hại

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Giàng A Cháng (trú bản Trung Chải) kể lại rằng, hôm qua ông qua nhà một người cháu ngủ, rạng sáng hôm nay ông mang theo dao trên đường lên lán trại thì Hàng A Hồ chạy đến, túm lấy cổ rồi giằng lấy con dao của ông. Sau đó Hồ chạy đến đâm hai mẹ con bà Ch.

Thấy vậy, ông Cháng la lên thì bị Hồ đe doạ “Ông già có muốn chết không?”.

Hiện, vụ án mạng đang được các lực lượng chức năng Công an TP Lai Châu và các phòng chức năng Công an tỉnh Lai Châu phối hợp điều tra.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button