Lâm Đồng: Đột nhập trộm cắp tài sản, chém thẩm phán trọng thương

Phát hiện có 2 người lạ đột nhập vào vườn nhà của ba mẹ, anh Luân tri hô thì bị kẻ trộm dùng hung khí chém trọng thương.

Ngày 24/4, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã xác định 2 kẻ đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Loan (69 tuổi, thôn Ka Đô Mới 2, xã Ka Đô, Đơn Dương) để trộm cắp là: Ya Dơng Quốc (41 tuổi) và Jơ Nưng Rôp Ya Hiếu (19 tuổi, Hiếu là cháu của Quốc, cùng ngụ thôn Ka Đô Mới 2, xã Ka Đô).

Trong đó, Jơ Nưng Rôp Ya Hiếu là người chém anh Luân (con trai của bà Loan) và bị cơ quan chức năng khởi tố về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Ông Luân được đưa đi cấp cứu và chuyển xuống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị
Ông Luân được đưa đi cấp cứu và chuyển xuống Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị

Anh Võ Thành Luân (39 tuổi, ngụ tại P.12, TP.Đà Lạt), là thẩm phán, công tác tại Tòa án nhân dân huyện Đơn Dương.

Vào tối 17/4, anh Luân đang đang trực và làm việc tại cơ quan thì phát hiện camera an ninh trong vườn của ba mẹ ở xã Ka Đô, huyện Đơn Dương bị tắt. Nghi ngờ có chuyện không hay xảy ra, anh Luân nhanh chóng chạy về nhà kiểm tra thì bắt gặp 2 đối tượng đột nhập vào nhà vườn của gia đình để trộm cắp tài sản.

Anh Luân liền tri hô thì bị Hiếu dùng dao chém liên tiếp vào người rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. Hậu quả anh Luân bị chém gần đứt khuỷu tay phải và gãy xương mu bàn tay trái.

Theo điều tra, mẹ của Quốc từng có nhiều năm làm vườn cho bà Loan nên Quốc nắm rõ địa hình và khu vườn của bà Loan.

Khoảng 22h đêm 17/4, sau khi nhậu xong, Quốc lấy xe máy chở Hiếu đi đến vườn, nhà của gia đình bà Loan với mục đích trộm cắp nhưng bị phát hiện, Hiếu chém anh Luân bị thương. Gây án xong, Quốc và Hiếu rời khỏi hiện trường.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button