Lamine Yamal giành giải thưởng cầu thủ tiềm năng nhất tại lễ trao giải Golden Boy 2023

Tiền đạo Lamine Yamal thuộc biên chế của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha đã làm nên lịch sử khi anh trở thành người đầu tiên, nhận giải “ Cầu thủ tiềm năng nhất” tại lễ trao giải Golden Boy năm 2023 của tờ TuttoSport

Lamine Yamal
Lamine Yamal nhận giải thưởng cầu thủ trẻ tiềm năng

Cầu thủ Lamine Yamal là ai?

Lamine Yamal sinh ngày 13 tháng 7 năm 2007 tại Mataro Tây Ban Nha, anh có bố là người Maroc và mẹ là người Guinea xích đạo, Lamine Yamal có khoảng thời gian dài thi đấu các giải trẻ ở Barcelona.

Lamine Yamal bén duyên với lò đào tạo Lamasia khi mới 5 tuổi, được mọi ngườic chú ý với cái chân trái khéo léo, sắc bén. Cũng chính vì thuận chân trái nên tài năng này được so sánh với Lionel Messi. Nhờ sự vượt trội trong kỹ năng chơi bóng, Yamal nhanh chóng thành công ở các cấp độ đội trẻ của Barcelona, được thi đấu với những cầu thủ thành danh hơn từ rất sớm. Tiền đạo 13 tuổi từng làm mưa làm gió khi chơi cho đội U16, đúng là Barcelona đang sở hữu một viên ngọc quý trên hàng công tương lai của đội bóng.

Lamine Yamal
Anh trưởng thành sớm khi còn là một cầu thủ tuổi teen
Yamal đã từng khoác áo đội U15, U16, U17 và U19 của đội tuyển xứ sở Bò tót. Anh có màn ra mắt ấn tượng đội U19 Tây Ban Nha hội tháng 10 năm 2022. Hiện tại anh đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải cho CLB Barca ở Laliga.

Lamine Yamal cầu thủ trẻ với kỷ lục ấn tượng

Yamal được đánh giá là cầu thủ có khả năng rê bóng xuất sắc,  cầu thủ tuổi teen rất giỏi trong việc tăng tốc đột ngột ở cự ly ngắn nhằm thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt từ hậu vệ đối phương. Tiền đạo sinh năm 2007 cũng được ngợi khen ở khả năng sút xa tốt và nhãn quan chiến thuật nhạy bén.

Với màn trình diễn ấn tượng của anh khi đối đầu trước đội bóng Ebro đã thuyết phục được HLV trưởng Xavi Hernandez gọi Yamal lên thử sức tập luyện cùng đội một Barcelona, giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử câu lạc bộ có được kỷ lục này. Tài năng trẻ được nuôi dưỡng, trưởng thành từ lò đào tạo La Masia liên tiếp phá kỷ lục trong năm nay.

Lamine Yamal
Lamine Yamal cho thấy sự tiến bộ trong màu áo Barcelona
Trong trận đấu gặp Real Betis ở vòng 32 giải Laliga HLV Xavi đã tung anh vào sân thi đấu, đó là bước ngoặt đó giúp Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Barca khi mới 15 tuổi 9 tháng.

Trong trận gặp Royal Antwerp ngày 20/9 trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, Yamal được đá chính ngay từ đầu, lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất được tham dự giải đấu này vượt qua cầu thủ Celestine Babayaro. Một tài năng mới dần được lộ diện, hứa hẹn sẽ mang đến thành công trong tương lai cho đội bóng chủ sân Camp Nou

Lamine Yamal
Lamine Yamal ăn mùng bàn thắng ở đội tuyển Tây Ban Nha
Tại vòng loại Euro 2024 trong trận đấu với đội tuyển Georgia, Yamal được huấn luận viên Luis de la Fuente tung vào sân ở phút thứ 44 thay cho Dani olmo gặp chấn thương. Và tới phút 74 cũng chính cầu thủ này ghi bàn thắng sau đường kiến tạo của Williams, qua đó ấn định chiến thắng vang dội 7-1 cho La Roja. Anh đã biết tận dụng cơ hội có được và ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho đội tuyển quốc gia.

Giúp anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử của đội tuyển Tây Ban Nha phá vỡ kỷ lục trước đó của Gareth Bale (xứ Wales) với tư cách là cầu thủ trẻ nhất nhất ghi bàn trong một trận đấu chính thức ở vòng loại EURO.

Lamine Yamal
Bàn thắng mở tỷ số trận đấu trước đảo Cyprus

Trận đấu gần nhất vòng loại Euro 2024 gặp đội tuyển đảo Cyprus thì Lamine Yamal cũng mở tỷ số cho đội tuyển Tây Ban Nha ở phút thứ 5. Anh đã ghi 2 bàn thắng trong 3 trận được ra sân trong màu áo của La Roja  Một năm thật sự đáng nhớ đối với cá nhân Yamal, nỗ lực bứt phá nhanh chóng để trở thành một ngôi sao tương lai

Phần thưởng xứng đáng dành cho Yamal

Vào lúc 22h ngày 17/11 tại Italia, nhà xuất bản TuttoSport đã cống bố Yamal được nhận giải thưởng “ cầu thủ tiềm năng nhất” tại lễ trao giải Cậu bé Vàng hàng năm. Giải thưởng nhằm tôn vinh Yamal với tư cách cầu thủ trẻ tuổi nhất đứng trên bục vinh quang danh giá của lễ trao thưởng Cậu bé Vàng.

Đây là danh hiệu sẽ giúp cho Lamine Yamal có thêm sự tự tin, để tiếp tục cố gắng nỗ lực trong thi đấu, cống hiến hết mình cho câu lạc bộ Barca cũng như đội tuyển Tây Ban Nha đạt nhiều thành tích hơn ở tương lai gần.

Xem thêm tin thể thao hàng ngày:https://socolives.news/tin-the-thao/

Xem bóng đá trực tiếp tại Socolive Link:  https://socolives.news/link-xem-truc-tiep/

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button