Lào Cai: Cho người lạ đi nhờ xe, người phụ nữ bị sát hại dã man

Bà Dế đồng ý cho Ngân đi nhờ xe máy. Sau đó gã đàn ông đã ra tay sát hại và cướp tài sản của nạn nhân.

Sáng ngày 9/12, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Lò Văn Ngân (sinh năm 1988, quê Lai Châu) về hành vi “Giết người, cướp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30 ngày 5/12, Công an thị xã Sa Pa nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện một người phụ nữ chết trên đồi thuộc phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Qua xác minh, nạn nhân là bà Cư Thị Dế (SN 1969, trú thôn Suối Thầu 2, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa).

Lò Văn Ngân (1988, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu)
Lò Văn Ngân (1988, xã Nà Tăm, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu)

Nhận được tin báo, Công an thị xã Sa Pa đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, triển khai và phân công các tổ công tác khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, truy tìm tung tích dấu vết kẻ gây án.

Từ những manh mối phát hiện từ hiện trường, cảnh sát nhận định đây là một vụ án mạng.

Qua khám nghiệm tử thi, trên vùng đầu bà Dế có nhiều vết thương, bị vỡ hộp sọ, gãy đốt sống. Thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy. Xe máy của nạn nhân bị mất.

Đến khoảng 17h ngày 7/12, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ được Lò Văn Ngân (1988, quê Lai Châu) khi đối tượng đang chạy trốn tại khu vực biên giới thuộc phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

Tại cơ quan công an, Lò Văn Ngân khai nhận, vào ngày 3/12, Ngân đi bộ ra xã Sơn Bình, huyện Tam Đường với mục đích tìm kiếm đối tượng để trộm cắp tài sản. Tại khu vực này, Ngân liên tục vẫy xe đi nhờ nhưng không thành, sau đó Ngân được bà Dế đồng ý cho đi nhờ xe máy.

Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Lò Văn Ngân được bà Dế cho đi nhờ xe máy
Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Lò Văn Ngân được bà Dế cho đi nhờ xe máy

Khi cả hai đi đến đoạn đường tại khu vực tổ 2, phường Ô Quý Hồ, đối tượng cơn thèm ma túy nên nảy sinh ý định cướp xe máy và tài sản của bà D.

Lợi dụng đoạn đường vắng vẻ và lúc bà Dế đi vệ sinh, không cảnh giác, Ngân lấy đá đập liên tục vào đầu nạn nhân đến khi người phụ nữ không nằm bất động, sau đó Ngân cướp đi 1 xe máy, 1 điện thoại và 410.000 đồng của nạn nhân. Sau khi sát hại nạn nhân, Ngân đẩy nạn nhân và hung khí cùng một số đồ vật của người phụ nữ xuống vực sâu để che giấu hành vi phạm tội.

Sau khi gây án, Ngân mang điện thoại và xe máy của nạn nhân đi bán. Số tiền và tài sản cướp được Ngân mua ma tuý sử dụng hết.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button