Leeds thông báo sa thải HLV trước trận đấu với Man Utd

Chuỗi bảy trận đấu không thắng của Leeds Ngoại hạng Anh đã khiến HLV Marsch bị thôi hợp đồng hai năm trước thời hạn. Truyền thông Anh cho rằng ông bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng về những chính sách chuyển nhượng tháng 1/2023, khi CLB đưa về ba tân binh, trong đó có tiền đạo giá 43 triệu USD Georginio Rutter. 

Leeds không còn kiên nhẫn với HLV 50 tuổi 

Thất bại của Leeds trước Nottingham vào ngày 5/2 khiến cho ban lãnh đạo đội bóng không còn kiên nhẫn với HLV 50 tuổi.

Giám đốc thể thao báo tin sa thải HLV Marsch 

CEO Angus Kinnear và Giám đốc thể thao Victor Orta đã thông báo tin sa thải Marsch cho các cầu thủ Leeds trong buổi tập vào ngày 6/2. Các trợ lý Rene Maric, Cameron Toshack và Pierre Barrieu sẽ theo chân HLV người Mỹ rời đội. 

Trợ lý mới sẽ được bổ nhiệm Chris Armas và sẽ làm HLV tạm quyền, trong khi Leeds đang tìm người thay Marsch. Theo Sportsmail, Leeds đang nhắm tới HLV Carlos Corberan, người đang dẫn dắt CLB West Brom đứng thứ sáu hạng Nhất Anh. 

Corberan đã từng làm trợ lý cho HLV Marcelo Bielsa tại Leeds, sau đó giúp Huddersfield Town giành được tấm vé lên Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Giám đốc Orta đang tìm những ứng viên khác.

Leeds có thể không kịp bổ nhiệm tân HLV sớm nhất cho trận tiếp theo, khi họ làm khách trên sân Old Trafford vào tối 8/2 ở trận bù vòng tám Ngoại hạng Anh. Bốn ngày sau, họ lại phải tiếp chính Man Utd ở vòng 23 trên sân Elland Road.

Ngoại hạng Anh mùa này chứng kiến không ít trường hợp “thay tướng, đổi vận”. Hai đội gần nhất thay HLV đều đã thắng dưới triều đại mới, là Everton với Sean Dyche và Wolverhampton. Chuyện tương tự cũng đã đến với Aston Villa và HLV Unai Emery. 

Giám đốc thể thao báo tin sa thải HLV Marsch 
Giám đốc thể thao báo tin sa thải HLV Marsch

CĐV Man Utd tỏ ra lo lắng trước quyết định 

Vì thế trên mạng xã hội, CĐV Man Utd đã tỏ ra lo lắng với thông tin này. Một người trong đó đã bình luận: “Không ổn rồi”. Marsch dẫn đội ở MLS cho đến năm 2019, khi đó ông chuyển sang châu Âu làm việc cho RB Salzburg rồi RB Leipzig. 

Tháng 2/2022, Leeds bổ nhiệm ông thay thế cho HLV Bielsa, giúp Marsch thành HLV Mỹ thứ ba trong lịch sử của Ngoại hạng Anh, sau Bob Bradley và David Wagner. 

Leeds bước vào vòng cuối của mùa trước với vị trí cầm đèn đỏ, nhưng trận thắng Brentford đã giúp họ leo lên thứ 17, vị trí vừa đủ để có thể trụ hạng. Hiện đang đứng thứ 17, chỉ hơn vị trí cầm đèn đỏ với hiệu số bàn thắng bại.

Cũng theo Daily Mail, Leeds nghiêm túc cân nhắc bổ nhiệm Carlos Corberan cho chiếc ghế HLV trưởng dài hạn tại CLB. Trong quá khứ, Corberan từng có 3 năm làm việc tại đội U23 Leeds, và hiện đang gây ấn tượng trên cương vị HLV trưởng của West Brom. Bản thân Corberan được cho là cũng rất hứng thú với việc được trở lại dẫn dắt đội bóng cũ.

CĐV Man Utd tỏ ra lo lắng trước quyết định 
CĐV Man Utd tỏ ra lo lắng trước quyết định

Một số huyền thoại từ chối dẫn dắt Leeds

Cựu tiền đạo khét tiếng người Tây Ban Nha đã bỏ qua nhiều cơ hội đảm nhận vị trí HLV trưởng của Leeds United.

Raul Gonzalez từ chối lời đề nghị làm HLV 

Tờ Daily Mail dẫn nguồn tin từ AS cho hay, huyền thoại Raul Gonzalez từ chối dẫn dắt CLB Leeds United. Đội bóng xứ sở sương mù nói lời chia tay với HLV Jesse Marsch sau chuỗi thành tích bết bát.

Leeds United đứng thứ 17 trên BXH sau đó 20 trận đấu. The Whites xếp trên nhóm cầm đèn đỏ bởi có chỉ số bàn thắng bại cao hơn. Theo báo chí Tây Ban Nha, đội bóng vùng West Yorkshire liên hệ đến Raul ngay sau khi sa thải Jesse Marsch.

Tuy nhiên, huyền thoại 45 tuổi này đã từ chối lời đề nghị từ Leeds United vì không đúng thời điểm. Raul hiện đang dẫn dắt đội dự bị Castilla của CLB Real Madrid. Song song với đó, Raul mong muốn thay thế Carlo Ancelotti để dẫn dắt Los Blancos thay vì cầm quân ở CLB khác.

Raul được biết đến là một trong những tượng đài vững chãi của Real Madrid. Huyền thoại 45 tuổi này trải qua 741 trận đấu, đem về 323 bàn thắng xuyên suốt quãng thời gian đang khoác áo Los Blancos.

Raul Gonzalez từ chối lời đề nghị làm HLV 
Raul Gonzalez từ chối lời đề nghị làm HLV

Leeds thua thảm trong những trận gần đây 

Nottingham Forest đã tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, và có những gương mặt mới đến đã được sử dụng ở cuộc tiếp đón Leeds Utd. Đội chủ sân City Ground mở tỉ số ở phút 14 với cú bắt vô-lê đẳng cấp của Brennan Johnson.

Có bàn dẫn trước, đội chủ nhà Nottingham Forest đã đứng vững trước sức tấn công của Leeds Utd nhờ sự tỏa sáng của thủ môn Keylor Navas, tân binh đã góp mặt theo bản hợp đồng cho mượn từ PSG giành chiến thắng 1-0 chung cuộc, qua đó vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH với 24 điểm sau vòng 22 của ngoại hạng Anh. 

Leeds thua thảm trong những trận gần đây 
Leeds thua thảm trong những trận gần đây

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Leeds đã chính thức sa thải HLV hiện tại và đang đi tìm tân HLV mới. Làm điều này với hy vọng đội bóng của mình sẽ được đổi vận. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button