Leeds vs Manchester City – Dồn dập tấn công, Man City nhấn chìm đội chủ nhà

Cuộc đối đầu tại vòng 17 Premier League giữa Leeds vs Manchester City đã mang đến cho khán giả một kết quả không quá bất ngờ. Nửa Xanh thành Manchester hoàn toàn bóp nghẹt hàng phòng ngự đối phương với những miếng đánh chí mạng để mang về thắng lợi 3-1. Cùng Socolive điểm qua những tình tiết hấp dẫn trên sân Elland Road của Leeds.

Tổng quan trận đấu giữa Leeds vs Manchester City

Trước khi vòng 17 khởi tranh, cả Leeds vs Manchester City mới chỉ thi đấu 14 trận tại giải Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà Leeds đang có trong tay 15 điểm đồng thời đứng ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Ở chiều hướng khác, khoảng cách của Man City và đội dẫn đầu Arsenal đã là 8 điểm sau khi Pháo Thủ giành thắng lợi trước West Ham.

Một chiến thắng trước Leeds United đương nhiên là mục tiêu thầy trò HLV Pep Guardiola hướng tới nếu muốn cướp lại vị trí thứ 2 từ tay Newcastle. Man City sẽ nhiều hơn The Magpies 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Quyết tâm đó khiến cho các cầu thủ Man City dồn ép Leeds từ khá sớm dù họ phải hành quân đến làm khách.

Manchester City tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà
Manchester City tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà

Sau những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ, phải đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 thì Man City mới được hưởng thành quả. Phút 45 + 1, Rodri chuyền bóng cho Riyad Mahrez tung ra cú dứt điểm. Khi mà tiền vệ người Algeria không thể đánh bại thủ thành bên phía Leeds United thì chính Rodri là người kết thúc bằng một cú sút bồi nâng tỉ số lên thành 1-0 cho Man City.

Sang đến hiệp 2, quyền kiểm soát thế trận hoàn toàn nằm trong tầm tay Man City. Trong một thoáng mất tập trung, Jack Grealish đoạt bóng từ hậu vệ của Leeds. Tiền vệ người Anh tung ra một đường chuyền dọn cỗ tạo điều kiện cho Erling Haaland đệm bóng dễ dàng ở phút thứ 51 của trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, sự nóng vội của Leeds United lại khiến họ phải trả giá. Bắt nguồn từ Kevin de Bruyne, lại là Jack Grealish và Erling Haaland phối hợp trong phạm vi hẹp. Siêu tiền đạo người Na Uy hoàn tất cho mình cú đúp ở phút 64 bằng một pha dứt điểm bằng chân không thuận.

Bị dồn vào thế không còn gì để mất, Leeds vs Manchester City đã tạo ra một thế trận cởi mở ở nửa còn lại của hiệp 2. Phút 73, đội chủ nhà có được 1 bàn thắng gỡ lại danh dự. Từ một tình huống phạt góc, Struijk bật cao đánh đầu loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Man City mang về bàn thắng duy nhất cho Leeds. Thất bại với tỉ số 1-3 trên sân nhà, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Leeds tại Premier League.

Diễn biến trận đấu giữa Leeds vs Manchester City

Trận đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh giữa Leeds vs Manchester City chính thức diễn ra. Đội khách Manchester City là những người được quyền giao bóng trước. Họ lựa chọn trang phục màu đỏ đen trong khi đội chủ nhà ra sân với trang phục màu trắng vàng truyền thống.

Hiệp 1 Leeds vs Manchester City bắt đầu

2’ RẤT NGUY HIỂM ! Cú sút cận thành của Erling Haaland đi với lực mạnh tuy nhiên lại vào đúng vị trí thủ thành Illan Meslier chọn trước.

10’ Khả năng kiểm soát bóng và cầm nhịp trận đấu của Manchester City là không thể coi thường. Họ đang tích cực quan sát để tạo ra cơ hội dự điểm cho tuyến trên.

20’ Adam Forshaw tỏ ra quá quyết liệt trong tình huống tranh cướp để thu hồi bóng. Manchester City lập tức được hưởng lợi thế với quả phạt.

29’ Đội trưởng Ilkay Gundogan có một pha vào bóng khá thô, trọng tài Stuart Attwell lập tức có sự cảnh cáo. 

31’ CƠ HỘI ! Erling Haaland khống chế bóng gọn gàng sau đường chuyền của đồng đội. Đáng tiếc cú sút của anh chưa thể khiến thủ thành của Leeds United chịu khuất phục. 

36’ ĐÁNG TIẾC ! Ilkay Gundogan vừa bỏ lỡ một cơ hội quá đỗi ngon ăn khi mà cú ra chân cuối cùng của tiền vệ người Đức lại vào đúng vị trí của thủ môn Illan Meslier. 

40’ Jack Grealish nhận đường chuyền từ rìa vòng cấm, khá đen đủi cho anh khi bóng lại đi bóng thiếu chính xác.

45+1’ VÀOOO ! Sau khi bóng bật ra từ cú sút của Riyad Mahrez bên cạnh phải. Rodri đã chọn vị trí thông minh để rồi nâng tỉ số lên 1-0 từ một pha đệm bóng. 

Rodri mở tỉ số cho Man City vào cuối hiệp 1
Rodri mở tỉ số cho Man City vào cuối hiệp 1

Hiệp 2 Leeds vs Manchester City bắt đầu

49’ Nathan Ake chuyền bóng vào khu vực cấm địa tuy nhiên Illan Meslier đã kịp thời giải nguy.

51’ VÀOOO ! Tốc độ và kỹ thuật của Jack Grealish đã mở ra một đường chuyền thuận lợi dành cho Erling Haaland. Tiền đạo mang áo số 9 có được bàn thắng nhân đôi cách biệt vô cùng dễ dàng từ một pha đệm bóng cận thành. 2-0 dành cho Manchester City.

Erling Haaland nâng tỉ số lên thành 2-0 cho The Citizens
Erling Haaland nâng tỉ số lên thành 2-0 cho The Citizens

55’ Brenden Aaronson tung ra một cú sút có phần hiểm hóc ở một vị trí thuận lợi trong vòng cấm. Mặc dù vậy thủ thành Ederson không gặp phải khó khăn nào.

65’ VẪN LÀ ERLING HAALAND ! Cầu thủ người Na Uy và Jack Grealish phối hợp mềm mại sau đường phát động tấn công của Kevin de Bruyne. Haaland tung ra cú dứt điểm bằng chân không thuận hạ gục hoàn toàn thủ thành của Leeds United.

3-0 cho Manchester City khi Haaland ghi bàn thắng bằng chân không thuận
3-0 cho Manchester City khi Haaland ghi bàn thắng bằng chân không thuận

68’ Tình huống đá phạt tầm trung của Leeds United đã bị thủ thành Santana De Moraes vô hiệu hoá bằng một tình huống ra vào hợp lý. 

73’ TUYỆT VỜI ! Từ một tình huống cố định bên phía hành lang cánh trái, Pascal Struijk bật cao đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Leeds.

Pascal Struijk mang về cho Leeds bàn thắng danh dự
Pascal Struijk mang về cho Leeds bàn thắng danh dự

79’ NGUY HIỂM ! Sam Greenwood có một đường nhả bóng lại cho Joe Gelhardt bên trong khu vực cấm địa của Man City. Đáng tiếc cú sút đầy uy lực này lại đi chệch cột dọc bên phải.

85’ Pha bóng phạm lỗi thô bạo của Sam Greenwood lập tức bị trọng tài thổi phạt bằng tấm thẻ vàng.

88’ Bóng tìm đến với vị trí của Johnston sau một tình huống lộn xộn, đáng tiếc là bóng đã đi vọt xà ngang. 

90+2’ Joao Cancelo nhận một đường chuyền tốt và đầy trống trải bên trong vòng cấm địa, tuy nhiên hậu vệ của Leeds đã kịp thời can thiệp.

Đội hình ra sân Leeds vs Manchester City

Đội hình ra sân của Leeds vs Manchester City bào gồm:

Đội hình ra sân của Leeds: Meslier – Struijk – Cooper – Koch – Kristensen – Roca – Forshaw – Greenwood – Gnonto – Aaronson – Rodrigo. 

Đội hình ra sân của Manchester City: Ederson – Lewis – Stones – Akanji – Ake – De Bruyne – Rodri – Gundogan – Mahrez – Haaland – Grealish.

Khép lại trận đấu tại vòng 17 giữa Leeds vs Manchester City, 3 điểm ngọt ngào trong chuyến làm khách lần này giúp cho thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ còn kém Arsenal 5 điểm. Hy vọng cạnh tranh cho vị trí top 1 của họ lại được thắp lên một lần nữa.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button