Lewandowski lên tiếng, Ba Lan thắng kịch tính Ả Rập

Trận đấu giữa Ba Lan vs Ả Rập Xê Út diễn ra với một thế trận kịch tính. Với tâm lý thoải mái, đại diện đến từ châu Á nhập cuộc với thế chủ động. Dẫu vậy những cầu thủ tấn công của họ lại dường như quá vô duyên với bàn thắng. Kết quả 2 – 0 nghiêng về Ba Lan đã giúp đội bóng này vươn lên đứng đầu bảng C. 

Tổng quan về trận đấu giữa Ba Lan vs Ả Rập Xê Út  

Trước trận thắng không tưởng trước Argentina đã giúp cho Ả Rập có được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú sốc thêm lần nữa. Với lợi thế về tinh thần cực hiệu quả, đại diện của châu Á đã nhập cuộc một cách tự tin và có những lần dồn ép Lewandowski cùng các đồng đội. Ở phút 13, đại diện của châu Á có một pha bóng nguy hiểm với cú sút của Kanno nhưng anh đã không thể thắng được Szczesny.

Ba Lan vs Ả Rập Xê Út nhập cuộc tự tin
Ba Lan vs Ả Rập Xê Út nhập cuộc tự tin

Sau khoảng thời gian đầu giữa Ba Lan vs Ả Rập Xê Út, bị chơi lấn lướt, Ba Lan đã có được thế trận khi ở phút 39, Lewandowski đã có một pha dứt điểm không thành công. Nhưng sau đó anh đã nhận lại được bóng và chuyền bóng vào trong để kiến tạo cho Zielinski ghi bàn. Sau khi nhận bàn thua, đại diện châu Á đã dồn lên tấn công và họ cũng đã có cơ hội quân bình tỷ số ở phút 44 với một quả pen.

Zielinski ghi bàn
Zielinski ghi bàn

Nhưng thủ thành của Ba Lan Szczesny đã chơi cực xuất sắc để cản được 2 cú đá liên tiếp của Ả Rập. Nhờ đó hiệp 1 vẫn giữ nguyên tỷ số 1 – 0 cho đến khi cả hai đội ra nghỉ giữa giờ. Sang hiệp 2, Ả Rập đang có được những sức ép tấn công để tìm cho mình bàn gỡ. Dẫu vậy các học trò của HLV Herve Renard đã không thể đánh bại được Szczesny trong một ngày anh chơi như “lên đồng”.

Thống kê cũng cho thấy dù các cầu thủ dứt điểm ít hơn nhưng Ba Lan lại cho thấy được sự nguy hiểm của mình. Bóng đã 2 lần tìm đến chính xà ngang lẫn cột dọc của Ả Rập Xê Út sau các cú sút cháy phá của Milik và Lewandowski. Đến phút 82, đội trưởng Ba Lan đã tận dụng sai lầm trong hàng công của đội bạn để ghi bàn và nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Tỷ số này cũng được giữ cho đến hết thời gian trận đấu, Ba Lan với chiến thắng này đã vươn lên đứng đầu bảng C. 

Ba Lan đã tận dụng sai lầm của Ả Rập Xê Út để có chiến thắng
Ba Lan đã tận dụng sai lầm của Ả Rập Xê Út để có chiến thắng

Những diễn biến chính của Ba Lan vs Ả Rập Xê Út  

Trận đấu Ba Lan vs Ả Rập Xê Út bắt đầu với Ba Lan trong trang phục màu trắng còn Ả Rập sử dụng trang phục màu xanh. 

Hiệp đấu thứ 1 bắt đầu

⚽1’: Trận đấu Ba Lan vs Ả Rập Xê Út bắt đầu, Ba Lan chính là đội được giao bóng đầu tiên.

⚽5’: 5 phút khi Ba Lan vs Ả Rập Xê Út thi đấu, Ả rập xê út nhập cuộc một cách tự tin và đội bóng của châu Á đang chủ động có lối pressing tuyệt vời và quyết liệt. Họ sẵn sàng thực hiện những pha đua tốc độ với các cầu thủ cao lớn ở bên phía của tuyển Ba Lan. 

Ả Rập sẵn sàng thực hiện những pha đua tốc độ với các cầu thủ Ba Lan
Ả Rập sẵn sàng thực hiện những pha đua tốc độ với các cầu thủ Ba Lan

⚽6’: Matty Cash có một cú tạt bóng để hướng thẳng vào khung thành bên phía của Ả Rập. Nhưng dù vậy thủ môn Mohammed Al-Owais đã chơi tập trung và có cú đẩy bóng thành công. 

⚽8’: Mohammed Al-Burayk đã tung ra cú sút đại bác từ khoảng cách hơn 20m nhưng bóng đã đi vọt xà khung thành của Ba Lan.

⚽13’: Mohamed Kanno có cú đột phá trung lộ và phối hợp với các đồng đội để tung ra cú sút trái phá. Nhưng cú đá này của anh vẫn không thể giành chiến thắng trước phản xạ xuất sắc của thủ thành Wojciech Szczesny.

Mohamed Kanno có cú đột phá trung lộ
Mohamed Kanno có cú đột phá trung lộ

⚽20’: Matty Cash phải nhận thẻ vàng sau một tình huống chơi xấu với Mohammed Al-Burayk. Rất may cho Ba Lan là hậu vệ này đã không phải lĩnh một chiếc thẻ đỏ.

⚽24’: Arkadiusz Milik suýt nữa tạo nên cơ hội cho mình khi lợi dụng sơ hở của các cầu thủ áo xanh. Nhưng Mohammed Al-Burayk đã kịp thời lùi về để có một pha tắc bóng giải nguy.

Milik suýt nữa tạo nên bàn thắng
Milik suýt nữa tạo nên bàn thắng

⚽26’: Saleh Al-Shehri có cú bọc lót cho thủ môn để cản phá pha đánh đầu cận thành của Krystian Bielik trong một tình huống phạt góc trước đó của Ba Lan. 

⚽32’: Saleh Al-Shehri có một pha đánh đầu hụt sau một quả tạt từ bên cánh phải của Feras Al-Brikan.

⚽39’: Bàn thắng đã đến với Ba Lan khi Lewandowski nhận bóng và có pha xử lý đẳng cấp để kiến tạo cho Piotr Zielinski dứt điểm vào lưới trống.

Piotr Zielinski dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số cho Ba Lan
Piotr Zielinski dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số cho Ba Lan

⚽43: Al Shehri đã bị ngã ở trong vòng cấm sau khi có một pha va chạm với Bialik nhưng trọng tài đã xua tay không có phạt đền. 

⚽45’: Phút 45 Ba Lan vs Ả Rập Xê Út, Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã xác định có lỗi của Ba Lan và cho Ả Rập được hưởng một quả phạt đền. Nhưng cú sút của Salem Al-Dawsari đã không thể vượt qua được Wojciech Szczesny. 

Ả Rập được hưởng một quả phạt đền ở phút 45+1 sau tình huống phạm lỗi trong vùng cấm của Krystian Bielik
Ả Rập được hưởng một quả phạt đền ở phút 45+1 sau tình huống phạm lỗi trong vùng cấm của Krystian Bielik

⚽45+1’: Mohammed Al-Burayk lao vào đá bồi nhưng thêm một lần nữa thủ thành của Ba Lan đã thi đấu xuất sắc để cản lại. 

Thủ thành của Ba Lan đã thi đấu xuất sắc
Thủ thành của Ba Lan đã thi đấu xuất sắc

⚽45’+8’: Piotr Zielinski có một cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng thủ thành của Ả Rập là Mohamed Al-Owais đã kịp thời băng ra để cản phá. 

⚽45+9’: Hiệp đấu đầu tiên kết thúc, Ba Lan đang tạm thời dẫn trước với tỷ số 1 – 0.

Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp đấu thứ 2 giữa Ba Lan vs Ả Rập Xê Út bắt đầu, bên phía Ả Rập Xê Út thực hiện giao bóng trước:

⚽50’: Các cầu thủ Ba Lan đang tạo ra một bức tường phòng ngự vực kỳ vững chắc trước khung thành của chính Wojciech Szczesny.

Các cầu thủ Ba Lan đang tạo ra một bức tường phòng ngự
Các cầu thủ Ba Lan đang tạo ra một bức tường phòng ngự

⚽54’: Salem Al-Dawsari thực hiện một cú dứt điểm cận thành ở trong tình huống lộn xộn. Nhưng dù vậy Wojciech Szczesny đã có cú cản phá xuất thần để cứu thua cho đội nhà. 

⚽60’: Ả Rập Xê Út vẫn chưa có được bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng. Feras Al Brikan cùng với Mohamed Kanno liên tục có những cú dứt điểm vọt xà sau khi những cái bóng áo xanh khuấy đảo vòng cấm của Ba Lan.

Ả Rập Xê Út vẫn chưa có được bàn thắng gỡ hòa
Ả Rập Xê Út vẫn chưa có được bàn thắng gỡ hòa

⚽63’: Arkadiusz Milik có pha bay người để đánh đầu sau một cú tạt bóng ở bên trái nhưng bóng đã dội xà ngang một cách đáng tiếc.

⚽65’: Thêm một tình huống đáng tiếc nữa của Ba Lan. Lewandowski đã đưa bóng đi dội cột dọc khung thành Ả Rập Xê Út sau pha bằng vào dứt điểm nhưng bị chệch nhịp.

⚽74’: Lewandowski có một pha thoát xuống cực nhanh nhưng Mohamed Al-Owais đã kịp thời để băng ra phá bóng giải nguy. 

78’: Ba Lan có một pha sóng gió trước khung thành, Al Malki nhanh chân có cú dứt điểm chìm nhưng bóng lại đi lệch cột dọc.

⚽82’: Al Malki có một pha xử lý lúng túng trước vòng cấm của đội nhà, Lewandowski cướp được bóng và anh đã không quá khó để đánh bại thủ thành Al Owais. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Lewandowski trong kỳ World Cup này.

Lewandowski có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022
Lewandowski có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022

⚽85’: Saudi Arabia đã thực hiện thêm 2 sự thay đổi trên hàng công để nhằm có được bàn thắng. Al Malki và Al Shehri lần lượt ra sân để nhường chỗ cho Al Obud và Nasser Al Dawsari.

⚽90’: Lewandowski lại có thêm một cơ hội để thoát xuống và đối mặt với AI Owais nhưng đã không thể thắng được thủ thành của Ả Rập Xê Út. Hiệp đấu thứ 2 có thêm 7 phút đá bù giờ. 

Lewandowski lại có thêm một cơ hội để ghi bàn
Lewandowski lại có thêm một cơ hội để ghi bàn

⚽90+5’: Ả Rập có thêm sự thay đổi người khi Nawaf Al-Abed rời sân và thay thế anh là Bahebri.

⚽90’+6’: Kanno có một cú dứt điểm kỹ thuật vào góc cao nhưng bóng lại đi không trúng khung thành. 

Kano đã kịp thời tạo được nguy hiểm trước khung thành của Ba Lan
Kano đã kịp thời tạo được nguy hiểm trước khung thành của Ba Lan

⚽90+8’: Trận đấu Ba Lan vs Ả Rập Xê Út hết giờ, Ba Lan đã giành được chiến thắng trước Ả Rập Xê Út. Mặc dù đại diện đến từ châu Á chơi rất hay nhưng Ba Lan đã tổ chức tấn công và tận dụng cơ hội hiệu quả hơn.

Đội hình xuất phát của Ba Lan vs Ả Rập Xê Út

Dưới đây là những cái tên được ra sân ngay từ đầu của cả hai đội bóng:

  • Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Zielinski; Milik, Glik, Bielik, Krychowiak, Frankowski; Kiwior; Cash, Lewandowski.
  • Saudi Arabia: Al Owais; Al Bulayhi, Al Breik; Al Malki; Saud Abdulhamid, Al Amri, Feras Al Buraikan, Al Dawsari; Al Naji, Kanno, Al Shehri.
Đội hình đội tuyển Ba Lan
Đội hình đội tuyển Ba Lan
Đội hình đội tuyển Ả Rập Xê Út
Đội hình đội tuyển Ả Rập Xê Út

Cuộc đối đầu giữa Ba Lan vs Ả Rập Xê Út đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đại diện của châu Âu. Không có thêm bất cứ “địa chấn” nào đối với Ả Rập sau chiến thắng trước Argentina trong lượt đấu đầu tiên. Các bạn hãy theo dõi những thông tin tại Socolive để được cập nhật tin tức giữa Ba Lan vs Ả Rập Xê Út nhanh chóng và sớm nhất nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button