Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup được cập nhật chính xác

Lượt đầu vòng bảng AFF Cup đã sắp trôi qua. Tới đây là lượt đấu tiếp theo. Socolive cập nhật lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup 2022 để người hâm mộ nắm được và theo dõi trực tiếp.

lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng aff cup
Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup – thể thức thi đấu cụ thể

Trong mùa giải AFF Cup lần này, có tất cả là 10 đội bóng tham dự. Cụ thể là:

  • Bảng A bao gồm các đội bóng: Indonesia, Campuchia, Philippines, Thái Lan, Timor Leste/ Brunei.
  • Bảng B bao gồm các đội bóng: Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Singapore và Lào.

Cách tính điểm đơn giản là đội nào thắng được 3 điểm, trận nào hòa thì mỗi đội được 1 điểm, còn thua thì 0 điểm.

Vòng bảng AFF Cup sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn với 5 đội. Mỗi đội bóng sẽ được đá 2 trận tại sân nhà và làm khách 2 trận. Mỗi bảng sẽ có 1 đội dẫn đầu bảng. Đội dẫn đầu bảng này sẽ được bước vào vòng bán kết  và dược thi đấu tiếp 2 trận lượt đi.

Rồi sau đó sẽ tìm đội giành một vé chính thức vào trận chung kết cuối cùng. Trận chung kết vẫn diễn ra với một lượt đi và một lượt về. AFF Cup 2022 áp dụng luật bàn thắng tại sân nhà và sân khách cho các trận đấu vòng bán kết diễn ra công bằng. Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup được cập nhật trong phần tiếp theo.

lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng aff cup
Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup – các đội bóng thuộc 2 bảng đấu

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup được công bố

Ở bảng A, đội tuyển Thái Lan đang đứng vị trí đầu tiên. Còn đội tuyển Việt Nam thì cũng giữ vị trí số 1 tại bảng B. Như vậy, Thái Lan và Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi vài ngày trước khi bước vào trận lượt 2.

Còn các đội bóng Indonesia, Singapore, Campuchia, Malaysia, Myanmar, Timor Leste vẫn phải thi đấu tiếp tục ở vòng loại này.

  • Tại Bảng A: đội tuyển Indonesia sẽ đón tiếp đội khách Campuchia vào lúc 16h30 ngày 23/12. Còn đội Philippines đối đầu với đội yếu nhất bảng A là Brunei vào lúc 17h ngày 23/12.
  • Tại Bảng B: đội bóng Singapore sẽ có trận gặp đội bóng Myanmar ở sân Jalan Besar vào lúc 17h ngày 24/12. Malaysia tham vọng giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận gặp Lào vào 19h30 ngày 24/12.

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup đã được công bố trước vài ngày. Tính đến thời điểm này, chỉ có Việt Nam và Thái Lan là 2 đội bóng có nhiều thời gian tập luyện cho trận đấu quan trọng tiếp theo.

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup được công bố
Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup được công bố

Xem thêm:

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup – phong độ của 2 đội đầu bảng

Thái Lan và Việt Nam đang dẫn đầu bảng A và bảng B. Được đánh giá là những đội bóng mạnh nhất và cũng là nỗi lo cho bất cứ một đối thủ nào.

Phong độ hiện tại của học trò HLV Park

Đội bóng cờ đỏ sao vàng đã có trận đầu ra quân vô cùng thuận lợi. Việt Nam đã đánh bại Lào với tỷ số cách biệt rất lớn. Tỷ số chung cuộc 6-0. Mặc dù là đội khách nhưng những gì mà toàn đội đã thể hiện khiến đối phương phải cúi đầu khâm phục.

Cầu thủ Tiến Linh là người mở màn cho cơn mưa bàn thắng ở phút thứ 16. Bàn thắng thứ 2 do công của Hùng Dũng phút thứ 43. Hồ Tấn Tài ghi bàn ở phút thứ 55. Cầu thủ Văn Hậu sút chính xác vào phút 58. Văn Toàn là người ghi bàn thắng thứ 5 sau khi vào sân thay cho Quang Hải. Văn Thanh là cầu thủ “chốt sổ” bàn thắng cuối cùng ở phút thứ 90+1.

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup cũng đã được công bố. Thầy trò HLV Park còn 2 trận đấu tại sân nhà Mỹ Đình ngày 27/12 với Malaysia. Trận đá với đội Myanmar vào ngày 3/1/2023. Việt Nam làm khách tại trận gặp Singapore vào ngày 30/12.

Trước mắt, đội bóng có 5 ngày chuẩn bị kỹ càng cho trận gặp đổi thủ mạnh thứ nhì bảng B là Malaysia. Đây là mùa giải cuối cùng của HLV Park Hang Seo. Vì vậy mà tất cả đều đồng lòng mục tiêu hướng về ngôi vô địch.

Phong độ hiện tại của học trò HLV Park
Phong độ hiện tại của học trò HLV Park

Phong độ hiện tại của đội bóng xứ chùa vàng

Thái Lan được đánh giá ở vị trí số 1 bảng xếp hạng bảng B. Đội bóng xứ chùa Vàng không có quá nhiều khó khăn khi gặp các đối thủ kém hơn.

Kể tới là trận đánh bại Brunei ở vòng loại. Tỷ số chung cuộc là 6-3 là một minh chứng. Brunei bị đánh giá kém nhất bảng. Gần như họ chỉ như đội bóng làm nền cho hình ảnh của Thái Lan vững chắc hơn. Tương quan lực lượng của 2 đội bóng này chênh lệch rất lớn. Chiến thắng cho Thái Lan không có gì đáng ngạc nhiên.

Trận thứ 2 Thái Lan đã gặp Campuchia. Lần này, Campuchia có sự tiến bộ rõ rệt. Không ít lần đội bóng này gây khó dễ cho Thái Lan. Chật vật sau một thời gian dài trận đấu diễn ra thì cuối cùng Thái Lan mới có kết quả thắng đội bóng nhỏ bé này.

Giải AFF diễn ra tới 16/1/2023. Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup từ ngày 23/12 tới 4/1/2023. Trận bán kết thì từ ngày 7/1 cho tới 10/1/2023. Trận chung kết diễn ra từ ngày 12/1 cho tới 15/1 là kết thúc.

Phong độ hiện tại của đội bóng xứ chùa vàng
Phong độ hiện tại của đội bóng xứ chùa vàng

Lịch thi đấu lượt 2 vòng bảng AFF Cup đã được Socolive cập nhật cho người hâm mộ nắm rõ. Mỗi trận đấu là một thử thách cho mỗi đội. Chúng tôi vẫn cập nhật các tin tức nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button