Liệu Bỉ có thể đè bẹp Canada theo cách ngọt ngào như những thanh socola của nước mình

Ngay khi giải đấu Bỉ & Canada World Cup 2022 đang hâm nóng Qatar từng giây từng phút thì các chuyên gia cũng đưa ra những nhận định, dự đoán cho ngôi vô địch của giải đấu. Đối mặt với đối thủ “vừa tầm” như Canada, liệu tuyển Bỉ có thể tận dụng sự chênh lệch về sức mạnh để có thể nhẹ nhàng vượt qua Canada hay không.

Cầu thủ Lukaku - niềm kiêu hãnh của bóng đá Bỉ
Cầu thủ Lukaku – niềm kiêu hãnh của bóng đá Bỉ

Quỷ đỏ đang thao tính điều gì trước Canada tại World Cup 2022

Với tư cách là một đội tham gia thi đấu tại World Cup, Canada đã có cơ hội quay lại với giải đấu World Cup 2022 sau 36 năm gián đoạn. Để có thể hòa mình vào từng trận trên đấu trường bóng đá vĩ đại nhất thế giới, đội bóng đến từ châu Mỹ này đã chuẩn bị triệu tập đội hình mạnh nhất để sẵn sàng hành quân ở đỉnh cấp này. Tuy nhiên, liệu Canada có đủ sức thi đấu sòng phẳng và đẹp mắt trước một “ông lớn làng bóng” như Bỉ trong những ngày đầu tiên của World Cup 2022.

Lukaku có thể tham dự World Cup 2022 không chính là câu hỏi lớn của Bỉ

Hình ảnh cầu thủ Lukaku cống hiến cho đội tuyển quốc gia
Hình ảnh cầu thủ Lukaku cống hiến cho đội tuyển quốc gia

Theo một số ấn phẩm thể thao lớn, siêu sao người Bỉ, Romelu Lukaku, đã bỏ lỡ buổi tập cuối cùng bởi vì lí do chấn thương chưa lành hẳn. Có thể bạn biết, Lukaku chính là cầu thủ đóng góp vai trò cùng quan trọng trong màu áo đội tuyển Bỉ, đồng thời người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Quỷ đỏ châu Âu. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Lukaku đã 102 lần khoác áo tuyển Bỉ, lập được 68 bàn thắng chính vì vậy sự vắng mặt của anh sẽ rất đáng tiếc. Những cái tên cầu thủ như Lois Openda, Michy Batshuayi Doris Mertens có thể là lựa chọn cân nhắc để thay chỗ Lukaku. Nhưng tại thời điểm hiện tại, Lukaku vẫn luôn là cầu thủ chiếm trọn được niềm tin trên các mũi tấn công của đội tuyển Bỉ.

Tiền đạo năm 1993 mới ra sân 5 trận mùa này nhưng 2 pha kiến ​​tạo 1 bàn thắng cùng một màn trình diễn tuyệt vời. Do đó, người hâm mộ đội tuyển Bỉ vô cùng hy vọng Lukaku có thể nhanh chóng hồi phục chấn thương và quay trở về phong độ thi đấu tốt nhất để có thể cống hiến cho quê hương.

Điểm danh những ngôi sao của Canada tham gia World Cup 2022

Alphonso Davies, cầu thủ thuộc biên chế của câu lạc bộ Bayern Munich, hiện tại đã vượt qua chấn thương để kịp thời trở lại thi đấu cống hiến cho đội bóng nước nhà. Ngoài Alphonso, đội hình của Canada còn có sự phục vụ của cầu thủ Jonathan David, Liam Millar, Tajon Buchanan cùng những cầu thủ xuất sắc từng thi đấu tại châu Âu. 

Đội tuyển bóng đá Canada đã chơi một trận giao hữu để chuẩn bị cho giải đấu World Cup và giành kết quả hòa 2-2 trước Bahrain. Một trận đấu khác với Nhật Bản đã được ​​diễn ra vào ngày 17 tháng 11 cùng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Khả năng chiến thắng nghiêng về phía các cầu thủ đội tuyển Bỉ

Đội tuyển Bỉ chụp hình kỉ niệm trước trận đấu cùng biểu tượng
Đội tuyển Bỉ chụp hình kỉ niệm trước trận đấu cùng biểu tượng

Kỷ nguyên vàng son của đội tuyển Bỉ sắp kết thúc bởi thế hệ vàng của họ đang dần già đi để lại khát vọng cúp vàng World Cup còn đang dở dang. Tấm đến tham gia VCK World Cup 2022 sẽ đưa đội tuyển Bỉ đến với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới lần thứ 3 liên tiếp cũng chính lần thứ 14 đội bóng đến với giải đấu này.

Vị trí thứ 3 Bỉ đạt được tại giải đấu World Cup năm 2014 chính là thành tích xuất sắc nhất mà Bỉ đạt được. Nhưng nhắc đến 3 màn trình diễn đỉnh cao của mình, người hâm mộ càng cảm thấy tiếc nuối khi Bỉ đang dần xa rời thời hoàng kim thực sự của mình.

Thành trì phòng ngự mà Bỉ & Canada tạo dựng trước World Cup 2022

Đội hình của Canada tại giải đấu World Cup
Đội hình của Canada tại giải đấu World Cup

Vị trí cầu thủ chơi trung vệ có lẽ là mối bận tâm nhất của đội tuyển Bỉ, khi mà Jan Vertonghen đang dần dần già đi, sẽ khó giữ tốc độ và thể lực như hồi còn trẻ. Đặc biệt, bộ đôi cầu thủ Axel Witsel và Eden Hazard cũng có những thay đổi lớn trong thời gian gần đây, đặt áp lực lên vai Thielemans và Kevin De Bruyne. Đã đến lúc Quỷ đỏ thay đổi nanh vuốt để tiến lên đỉnh cao của môn thể thao vua dẫu đây là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng ít nhất nó không phải là không thể.

Ở một diễn biến khác, đội tuyển Canada lại có được sự thăng bằng tốt giữa tấn công phòng thủ, những cầu thủ chạy cánh giỏi như Buchanan Davis mới tạo nên những đường tấn công đột phá. Trường hợp xuất hiện nhiều khoảng trống, đội hình Canada có thể dễ dàng và nhanh chóng gây khó khăn cho tuyến phòng ngự của đối phương. 

Khát vọng tấn công mãnh liệt của đội tuyển Bỉ tại World Cup 2022

Như vậy, Giải địch thế giới 2022 nhiều khả năng sẽ là sự kiện cuối cùng Thế hệ vàng của Bỉ cơ hội thể hiện bản chất thực sự trong khát vọng địch của họ. Dẫu Bỉ không sắc sảo năng động được như các giải đấu trước những đội hình toàn siêu sao tấn công của Bỉ chính là chiếm hạm thách thử mọi đối thủ già dơ nhất.

Như vậy, bài viết đã tổng hợp và khái quát lại những thông tin quan trọng về đội tuyển Bỉ & Canada trước giải World Cup 2022. Liệu lợi thế về nguồn cầu thủ toàn sao của Bỉ và khát vọng của Canada sau hàng thập kỉ của Bỉ, đấu sẽ yếu tố chiến thắng cuối cùng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button