Liệu Quang Hải có tham dự AFF Cup 2022 hay không? Sự nghiệp hiện tại của cầu thủ

Quang Hải là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng của đội tuyển Việt Nam. Đem lại nhiều thành tích, được nhiều câu lạc bộ săn đón. Nhưng lịch thi đấu AFF cup 2022 của Việt Nam có hay không có Quang Hải là điều nhiều người hâm mộ quan tâm.

Liệu Quang Hải có tham dự AFF Cup 2022 hay không?

Tiền vệ Quang Hải đã được HLV Didier Tholot cho phép quay trở về Việt Nam tham dự AFF Cup cùng tuyển Việt Nam. Hiện tại Quang Hải đang thi đấu ở CLB Pau – Thụy Điển. Dự kiến Quang Hải sẽ hội quân cùng đội vào ngày 15/12 tới đây.

CLB Pau đã thông báo rằng: “CLB Pau quyết định cho Nguyễn Quang Hải tham dự AFF Cup 2022, theo lời đề nghị của HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam”

Quang Hải
Liệu Quang Hải có tham dự AFF Cup 2022 hay không?

HLV Tholot cũng chia sẻ thêm, việc nhà Quang Hải không có nghĩa là anh không quan trọng với CLB Pau. Ông tin vào phẩm chất đặc biệt của tiền vệ 25 tuổi, và hy vọng anh sẽ sớm có những đóng góp lớn hơn cho CLB.

 “Chúng tôi thật sự muốn Quang Hải chơi đầy đủ các trận đấu của đội tuyển quốc gia, để giúp cậu ấy đạt phong độ tốt. Đồng thời phải  trở lại mạnh mẽ và đóng góp cho Pau nhiều hơn trong nửa sau của mùa giải”

HLV Tholot còn lý giải thêm  “Tôi biết AFF Cup quan trọng với Quang Hải thế nào và cũng biết cậu ấy quan trọng với tuyển Việt Nam ra sao. Tôi chúc Quang Hải có được mọi điều tốt đẹp khi trở về khoác áo tuyển quốc gia”.

Tìm hiểu thêm:

Câu lạc bộ hiện tại mà Quang Hải đang thi đấu

Quang Hải ký hợp đồng với CLB Pau hồi mùa hè. Cụ thể về đội bóng mà Quang Hải thi đấu như sau:

Người dẫn dắt đội bóng là HLV Didier Tholot, 58 tuổi. Ở mùa giải 2019-2020, Pau FC đứng đầu giải hạng Ba Pháp. Đội bóng này được xét lên chơi ở Ligue 2 từ mùa giải 2020-2021.

2 mùa giải gần đây nhất, họ lần lượt xếp vị trí thứ 14 và thứ 10 trên bảng xếp hạng. Điểm khác biệt khi Quang Hải gia nhập đội bóng là đội hình hiện tại của Pau FC không có một cầu thủ nào người Châu Á

Tuy nhiên Quang Hải có thể gặp thuận lợi trong việc bắt nhịp với đội bóng khi huấn luyện viên Didier Tholot thường sử dụng sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Tình hình của Quang Hải tại đội bóng là ghi một bàn và thường xuyên phải dự bị.

Thực hư về nhận xét Quang Hải chỉ là nhân tố thuộc nhóm 1 sao của CLB Pau

Nhận xét Quang Hải chỉ là nhân tố thuộc nhóm 1 sao của CLB Pau là đúng. Theo tờ La Rép des Pyrenees (Pháp), tiền vệ Nguyễn Quang Hải chỉ nằm trong nhóm cầu thủ đóng góp ít nhất cho Pau FC ở giai đoạn một của mùa giải năm nay.

Quang Hải
Thực hư về nhận xét Quang Hải chỉ là nhân tố thuộc nhóm 1 sao của CLB Pau

Đầu mùa giải  Pau thi đấu không tốt với bảy trận không thắng.  Sau khi HLV Didier Tholot thay đổi chiến thuật, họ đã thắng năm và hoà hai trong tám trận tiếp theo. Tuy nhiên tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn thuộc nhóm được chấm một sao, dù đã ghi bàn giúp Pau FC hoà Rodez 2-2 ở vòng 11

Cụ thể tờ báo nhận xét “Quang Hải là nạn nhân của chiến thuật mới”. Với đội hình 4-2-3-1 không mang lại may mắn. Đội hình 3-5-2 được thay thế đồng nghĩa Quang Hải ít ra sân nên không đóng góp nhiều.

Quang Hải có thể tham gia trận đấu giao hữu với CLB Dortmund hay không?

Quang Hải không thể tham gia trận đấu giao hữu với CLB Dortmund mà thay vào đó sang Thụy Sĩ để tập luyện với HLV cá nhân. HLV Didier Tholot cho phép Quang Hải về nước nhưng lại không cho phép đá các trận giao hữu vì sợ chấn thương.

Chàng tiền vệ 25 tuổi sẽ không hội quân cùng đội tuyển Việt Nam đá với CLB Dortmund ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình. Dù thời gian diễn ra trận giao hữu CLB Pau không thi đấu. Quang Hải đã sang Thụy sĩ sau trận đấu US Colomier tại Cup Quốc gia Pháp ngày 19/11.

Quang Hải
Quang Hải có thể tham gia trận đấu giao hữu với CLB Dortmund hay không?

Lý do Quang Hải chọn Thụy Sĩ bởi người đại diện của anh ở châu Âu đã tìm được  tại đây có một sân đấu đẹp của đội hạng Nhất cho phép anh tập luyện và  có thể tránh xa được sự quan tâm của truyền thông.

Sau hai tuần tập luyện tại Thụy Sĩ, Quang Hải sẽ trở lại Pháp hội quân cùng Pau. Và trở về Việt Nam vào ngày 15/12.

Lí do gì khiến HLV Didier Tholot lúc đầu đã không cho Quang Hải quay về Việt Nam dự AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Days nên ông không đồng ý. Nhưng sau đó ông đã chấp nhận tạo điều kiện để Quang Hải có thể góp mặt tại giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị là HLV trưởng.

Ông cũng muốn Quang Hải lấy lại phong độ tốt để trở lại mạnh mẽ, đóng góp nhiều cho CLB Pau.

Thầy Park có những phương án nào để thay thế Quang Hải nếu trường hợp xấu xảy ra.

Thiếu Quang Hải, ĐT Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ khác thay thế. Nếu trường hợp xấu xảy ra, đây có thể là cơ hội cho Văn Quyết hoặc nhân tố mới Khuất Văn Khang.

Bài viết trên đây mà socolive chia sẻ chỉ xoay quanh cầu thủ Quang Hải. Hy vọng những thông tin ở bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc cho Quang Hải và cả ĐT Việt Nam có thể mang thành tích tốt về cho đội bóng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button