Chính thức công bố linh vật World Cup 2022 khiến người hâm mộ bất ngờ

Vào ngày 1- 4 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá thế giới (viết tắt là FIFA) và quốc gia chủ nhà Qatar đã công bố linh vật World Cup 2022 khiến ai cũng bất ngờ. Cùng điểm qua những thông tin về linh vật đặc biệt này nhé.

Linh vật World Cup 2022 đã được lộ diện sau một thời gian dài

Linh vật từ xưa đến nay đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi kỳ World Cup. Bốn năm mới diễn ra một lần, người hâm mộ lại có dịp mong chờ những thông tin và hình ảnh liên quan đến linh vật. Linh vật được đón nhận như một “gương mặt” đại diện cho giải bóng đá lớn nhất trên hành tinh.

Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị, Truyền thông và Trải nghiệm World Cup 2022 ông Khalid Ali Al Mawlawi cho biết: “La’eeb đã được chọn là linh vật chính thức của World Cup năm 2022, giải bóng đá lớn nhất hành tinh và lần đầu tiên được tổ chức ở khu vực Trung Đông. Trong tiếng Ả Rập, La’eeb được hiểu là một cầu thủ sở hữu những kỹ năng hàng đầu”.

Linh vật World Cup 2022 được lấy cảm hứng từ vùng đất của những sự vật không có mô tả cụ thể. Với châm ngôn “Bây giờ là tất cả”, La’eeb khuyến khích đặt trọn niềm tin vào bản thân và mang lại niềm vui bóng đá cho tất cả mọi người.

Ông Khalid Ali Al Mawlawi còn kỳ vọng rằng La’eeb có một vẻ bề ngoài vô cùng dễ thương và vui nhộn sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nỗ lực thu hút người hâm mộ ở mọi noi, mọi độ tuổi khi trải nghiệm kỳ World Cup ở Qatar được diễn ra vào cuối năm nay.

linh vật World Cup 2022
Linh vật World Cup 2022 đã được lộ diện sau một thời gian dài

Bài viết liên quan:

Một tinh thần lạc quan, niềm vui và sự tự tin là những gì mà linh vật World Cup 2022 mang lại

Ngay khi được hiện diện với toàn thể người hâm mộ bóng đá khắp thế giới, linh vật World Cup 2022 được kỳ vọng là sẽ mang đến một tinh thần lạc quan, lan tỏa nhiều niềm vui và sự tự tin tỏa sáng. La’eeb sẽ có màn chào đón thế giới, truyền cảm hứng tích cực cho người hâm mộ và cổ vũ cho tất cả các cầu thủ thi đấu trong suốt thời gian của mùa giải diễn ra từ ngày 21-11 cho đến ngày 18-12.

Đây sẽ là lần thứ hai World Cup được tổ chức tại châu Á. Lần đầu tiên là do hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai vào năm 2002. Do nền nhiệt độ vào mùa hè ở Qatar thường rơi vào hơn 40°C, nên năm 2018 FIFA đã quyết định dời thời gian tổ chức World Cup sang mùa đông. Và đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá lớn này được diễn ra vào mùa đông.

Trận khai mạc World Cup 2022 sẽ được trình diễn giữa nước chủ nhà Qatar và Ecuador ngay trên sân Al Bayt vào lúc 17h ngày 21/11, theo giờ Việt Nam. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 18/12 trên sân Lusail Iconic. Năm nay, mùa giải sẽ diễn ra trong vòng 28 ngày. Nhớ đón xem trực tiếp các trận bóng trong khuôn khổ World Cup 2022 và cập nhật thông tin cùng Socolive nhé!

Linh vật World Cup 2022 được ban tổ chức và FIFA công bố ít giờ trước khi diễn ra lễ bốc thăm chia bảng. Chỉ có 29 trong tổng số 32 suất tham dự đã được xác định. 3 suất còn lại sẽ có 2 đội thắng play-off liên lục địa và 1 đội thắng chung kết play-off nhánh A khu vực châu Âu.

linh vật World Cup 2022
Ai bảo La’eeb không biết chơi bóng?

Người hâm mộ đã có những bình luận sôi nổi về linh vật World Cup 2022

Ngay khi được ra mắt, linh vật World Cup 2022 lập tức gây sốt trên Twitter. Cùng điểm qua một vài bình luận của người hâm mộ giải bóng đá World Cup nói gì về linh vật đặc biệt này nhé.

“Tại sao Casper lại đi chơi bóng. Linh vật World Cup 2022 còn không có nổi một bàn chân”, tài khoản @holtcupcakes đã viết, và đăng kèm biểu tượng cảm xúc mặt khóc. Casper là nhân vật chính – hồn ma dễ thương và trong sáng nhưng thường bị ba người chú độc ác của nó bắt nạt – trong bộ phim hoạt hình Casper the Friendly Ghost nổi tiếng.

“Linh vật này nhìn thật là khủng khiếp”, tài khoản có tên@Cam_Felton nhận xét. “Đây là cái quái gì thế?”, @SuttonDruck bất ngờ chia sẻ. Còn @WVPitt so sánh: Linh vật World Cup 2022 nhìn rất giống như chiếc khăn mà chúng tôi đã dùng để lau cho tụi nhỏ nhà tôi vậy”.

Một cổ động viên Barca thì đăng tải: “Tại sao La’eeb nhìn giống cầu thủ Ronaldo ở những trận cầu lớn thế?”. Người này đang ám chỉ cầu thủ Ronaldo đang dần mất đi phong độ khi gặp những câu lạc bộ hàng đầu.

Một người khác thì chê bai La’eeb thua xa Naranjito – linh vật ở kỳ World Cup năm 1982 diễn ra tại Tây Ban Nha. Naranjito là hình đại diện cho giống cam đặc trưng của đất nước Tây Ban Nha. Mặc trang phục màu đỏ truyền thống của đội tuyển nước đó. Tên của linh vật World Cup năm 1982 xuất phát từ naranja trong tiếng Tây Ban Nha sẽ có nghĩa là quả cam.

linh vật World Cup 2022
Cùng đón xem những điều độc đáo nước chủ nhà Qatar mang lại

Còn các bạn thấy linh vật World Cup 2022 như thế nào? Trải qua một thời gian dài nghiên cứu, các nhà tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã trình làng linh vật “ hồn ma vui vẻ”. Cho dù chưa được đông đảo mọi người đón nhận, hy vọng linh vật mới này sẽ sớm thể hiện được những giá trị đã được kỳ vọng trong kỳ World Cup sắp sửa diễn ra.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button