Liverpool đối diện khó khăn kinh hoàng trước thềm trận đấu với Aston Villa

Liverpool sẽ quay trở lại Premier League ở vòng 17 để chạm trán đội khách Aston Villa. Thế nhưng họ đang phải đối diện với cơn bão chấn thương thảm họa. Hãy cùng Socolive tìm hiểu trong bài viết này.

Liverpool sẽ vắng 7 cầu thủ khi Premier League khởi động lại 

Theo nhiều nguồn tin, Liverpool sẽ vắng ít nhất 7 cầu thủ khi Premier League bắt đầu trở lại lại. Đó là một đòn giáng mạnh vào quyết tâm cải thiện kết quả của HLV Jurgen Klopp và các học trò.

Những cầu thủ Liverpool vắng mặt

James Milner có khả năng bỏ lỡ Lễ tặng quà sau khi dính chấn thương gân kheo trong trận thua Manchester City tại Carabao Cup. Đó cũng là trận đấu mà Roberto Firmino đã bỏ lỡ sau khi gặp vấn đề về bắp chân trong buổi tập hồi đầu tuần.

Roberto Firmino chưa thể trở lại
Roberto Firmino chưa thể trở lại

Luis Diaz, Diogo Jota và Arthur Melo theo dạng cho mượn sẽ vắng mặt dài hạn. Trong khi đó Ibrahima Konate vào chung kết World Cup nên chưa đủ thể lực ra sân. Ngoài ra Curtis Jones bị chấn thương sẽ không tiếp tục tập luyện cho đến tuần sau. Chính vì vậy các lựa chọn của Klopp đã bị hạn chế trước chuyến làm khách của Aston Villa.

“Milly sẽ vắng mặt trong một vài trận đấu,” HLV Jurgen Klopp chia sẻ. “Bobby cũng vậy. Anh ấy không thể ra sân. Giờ là lúc chúng ta sẽ cùng nhau xem xét các chấn thương qua từng ngày.”

Hiện tại, Liverpool cũng đang bị ảnh hưởng bởi các loại virus. Trent Alexander-Arnold, Alex Oxlade-Chamberlain và một số nhân viên đã mắc phải. Trong đó Oxlade-Chamberlain đã đủ thể lực để xuất hiện trong hiệp hai trận gặp Man City. Ngoài ra HLV Klopp hy vọng Alexander-Arnold sẽ trở lại với Virgil van Dijk, người đã nghỉ dài hạn sau khi tham dự World Cup.

HLV Jurgen Klopp quyết tâm vượt khó

Dù đang phải đối mặt cơn bão chấn thương nhưng Jurgen Klopp vẫn thừa nhận rằng ông đang chuẩn bị tinh thần hướng đến chiến thắng. 

“Ox vẫn ổn,” Klopp nói. “Anh ấy bị ốm giống như Trent. Một số nhân viên cũng đang có sức khỏe ổn định. Đó là lý do tại sao chúng ta đang rất tự tin hướng đến trận đấu tới.

HLV Jurgen Klopp tự tin về một chiến thắng 
HLV Jurgen Klopp tự tin về một chiến thắng

“Đúng là nó đã làm cho việc lập kế hoạch thực sự khó khăn cho trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên tình hình này không thể đánh gục toàn đội. Điều đó cũng có thể xảy ra với Aston Villa. Chúng ta cần phải linh hoạt. Virg đã tập luyện hoàn toàn bình thường nên sẽ ở đó, hy vọng Trent sẽ tốt hơn.”

Ba điều mà HLV Jurgen Klopp phải giải quyết vào tháng 1

Sau trận đấu với Aston Villa, Liverpool sẽ có cuộc đối đầu Leicester và kết thúc năm 2022. Bước sang tháng 1, HLV Jurgen Klopp sẽ có 3 việc cần phải dài quyết để đảm bảo thành công cho câu lạc bộ.

Tăng cường hàng tiền vệ

Đó là một chủ đề được tranh luận gay gắt trong khoảng 18 tháng qua. Kể từ khi GIni Wijnaldum ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, đã có những tranh luận về việc liệu The Kop có cần tăng cường thêm hàng tiền vệ hay không. Thời gian trôi qua, những lập luận đó ngày càng trở nên thuyết phục. 

Hàng tiền vệ Liverpool đã già cỗi
Hàng tiền vệ Liverpool đã già cỗi

Sẽ có 3 tiền vệ hiện của họ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải. Đây có thể là thời điểm thích hợp để bổ sung thêm chiều sâu cho các lựa chọn ở hàng tiền vệ. Những người như Jude Bellingham và Enzo Fernandez đã được liên kết chặt chẽ gần đây. Nhưng số tiền cần để ký hợp đồng với một trong số những cầu thủ đó sẽ vượt quá 100 triệu bảng. 

Các tiền vệ khác như Sofyan Amrabat cũng đã được liên kết. Anh có thể là một lựa chọn trong phiên chợ tháng Giêng. Chắc chắn việc bổ sung thêm tiền vệ là rất quan trọng vì hai lý do chính. Một, đảm bảo Liverpool có cơ hội tốt nhất để lọt vào top 4 mùa này và cạnh tranh danh hiệu. Hai, đảm bảo câu lạc bộ ở một vị trí ổn định lâu dài và không cần một cuộc đại tu lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Làm cho đội hình hoạt động ổn định

Về hành động trên sân, The Kop phần lớn không ổn định trong mùa giải này. Kết quả tại Premier League của họ là 6 trận thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua – gần như là định nghĩa của nhóm giữa bảng. Trước khi mùa giải tạm dừng vì World Cup, họ đã thắng các trận liên tiếp trước Tottenham Hotspur và Southampton. 

The Kop cần chơi ổn định hơn
The Kop cần chơi ổn định hơn

Klopp và các học trò hy vọng sẽ tiếp tục phong độ đó khi họ đối đầu với Aston Villa và Leicester trước khi năm 2022 khép lại. Đến năm 2023, Liverpool sẽ cần thể hiện sự ổn định đã giúp họ cạnh tranh chức vô địch Premier League trong vài năm qua. Khoảng cách giữa họ và các vị trí dự Champions League là 7 điểm.

Chấn thương chắc chắn đã góp phần vào kết quả không ổn định cho đến nay. Việc Luis Diaz và Diogo Jota vẫn ngồi ngoài sẽ không giúp ích được gì. Nhưng Klopp đã từng giải quyết những nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều trong quá khứ và đã thành công.

Kế hoạch đối với các cầu thủ hết hợp đồng

 

Như đã đề cập trước đó, Liverpool có 3 trung vệ sẽ hết hạn hợp đồng vào Hè 2023. Đó là James Milner, Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita. Roberto Firmino là một cầu thủ khác có hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Tuy nhiên đã có báo cáo rằng một lời đề nghị hợp đồng có thể được đưa ra trong vài tuần hoặc vài tháng tới.

Roberto Firmino sẽ được ký hợp đồng mới?
Roberto Firmino sẽ được ký hợp đồng mới?

Tất nhiên, Klopp và Liverpool sẽ không bình luận về việc liệu có thỏa thuận mới cho bất kỳ cầu thủ nào hay không. Việc câu lạc bộ có tham gia thị trường chuyển nhượng tháng Giêng hay không sẽ cho thấy kế hoạch của đối với những cầu thủ hết hợp đồng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button