Lời khuyên từ Keisuke Honda đã giúp Nhật dành được chiến thắng địa chấn

WC 2022 vẫn đang diễn ra với rất nhiều bất ngờ từ các đội bóng châu Á. Trận đấu giữa Đức vs Nhật Bản là một cơn địa chấn như thế. Có lẽ chiến thắng 1-2 trước Đức một phần có sự góp ý của tiền vệ Keisuke Honda vô tình được HLV Hajime Moriyasu áp dụng.

Keisuke Honda đưa ra lời khuyên cho đội hình Nhật Bản

Thời điểm nghỉ giữa hiệp trận Đức gặp Nhật Bản 20h ngày 23/11 (theo giờ Hà Nội), đoàn quân của HLV Moriyasu bị dẫn trước 1 quả. Tiền vệ Keisuke Honda lúc này đã bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân của mình rằng ĐT Nhật Bản cần phải thay đổi chiến thuật trong 45 phút ở hiệp 2.

Tin bài liên quan:

Keisuke Honda hi vọng có thể thay đổi thành sơ đồ 3-4-3 để thi đấu

Cựu cầu thủ AC Milan muốn HLV Moriyasu thay đổi sơ đồ  4-2-3-1/4-4-2 sang thành 3-4-3. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT Nhật Bản sẽ là Wataru Endo và Ao Tanaka.

Bộ ba hậu vệ trước mặt thủ môn Shuichi Gonda bao gồm Maya Yoshida, Ko Itakura và cầu thủ Takehiro Tomiyasu. Hai vị trí wingback do hai cầu thủ Yuto Nagatomo và Hiroki Sakai đảm nhiệm.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT Nhật Bản sẽ là Wataru Endo và Ao Tanaka

Những bình luận của Keisuke Honda bằng một cách nào đó có lẽ đã  vô tình lại được HLV Moriyasu thực hiện theo. Kết quả là sang hiệp 2, Nhật Bản tạo ra một thế trận khó chịu trước Đức và bịt kín đường vào khung thành của Gonda.

Bình luận của Keisuke Honda được HLV Moriyasu thực hiện theo

Sự xuất hiện của Kaoru Mitoma và Takakumi Minamino giúp Nhật Bản duy trì áp lực lên hàng thủ của Đức. Những chiến binh Samurai ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong 8 phút, từ phút 75 đến 83, để lội ngược dòng đầy bất ngờ 2-1.

Kết quả đầy bất ngờ Nhật Bản 2-1 Đức VCK WC 2022

Keisuke Honda (36 tuổi) là cầu thủ thi đấu cho đội tuyển Nhật Bản từ 2008 đến 2018. Anh đã ghi được 37 bàn trong tổng cộng 98 lần ra sân cho ĐTQG và hiện tại anh đang thi đấu cho CLB FK Suduva của Lithuania.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button