Lời tri ân của FIFA dành cho siêu sao Ronaldo

Sau lượt trận tứ kết ở World Cup 2022 tại Qatar, siêu sao Ronaldo cùng đồng đội đã chính thức nói lời chia tay giải đấu lớn nhất hành tinh. Thi đấu nỗ lực nhưng không thể đánh bại một Maroc chơi đầy kỷ luật sở hữu sức phòng ngự cực kỳ mạnh mẽ và hiệu quả.

Ánh mắt thất thần của CR7 khi kết thúc trận đấu tứ kết
Ánh mắt thất thần của CR7 khi kết thúc trận đấu tứ kết

Trận thua không thể thuyết phục hơn của đội tuyển Bồ Đào Nha

Để thua tuyển Maroc với tỷ số 0-1 ở tứ kết World Cup 2022, chính thức Bồ Đào Nha nói lời chia tay giải đấu. Những giọt nước mắt đã rơi trên những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Nhìn lại lượt trận tứ kết thứ 3 World Cup 2022

Sở hữu đội hình trước trận đấu của hai đội, với những cái tên tốt nhất trên cả trận đấu. Cả hai đã làm nên những bước chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quyết định như thế này.

Đội tuyển Bồ Đào Nha: cầu thủ Danilo Pereira đã phải ngồi ngoài vì gãy xương sườn nhưng đang có nhiều dấu hiệu hồi phục tích cực. Cầu thủ Nuno Mendes dính chấn thương gân kheo và điều dường như là chắc chắn phải bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2022.

Poster trận tranh vé bán kết Maroc và Bồ Đào Nha
Poster trận tranh vé bán kết Maroc và Bồ Đào Nha

Đội tuyển Maroc: Trải qua một trận đấu kéo dài với đội tuyển Tây Ban Nha, tuyển Maroc đã phải trả giá khá đắt cho trận đấu gần như lấy đi rất nhiều sức lực của các cầu thủ. Cầu thủ Nayef Aguerd buộc phải rời sân ở những phút cuối vì quá tải sức thi đấu. Hiện vẫn chưa rõ anh có thể kịp hồi phục để trở lại thi đấu tiếp tục cho vòng tứ kết hay không.

Xét về tất cả mọi mặt như đẳng cấp và chất lượng đội hình, tuyển Bồ Đào Nha đều tỏ ra vượt trội hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên, với hàng thủ vô cùng chắc chắn và bản lĩnh kiên cường cùng thể lực vô cùng sung mãn, tuyển Maroc cũng hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha.

Mặc dù vậy, việc có thể đi đến vòng tứ kết chắc chắn đã vượt qua mục tiêu của tuyển Maroc nên họ sẽ chơi với một tâm lý vô cùng thoải mái nhất với đối thủ của mình là Bồ Đào Nha.

Vì thế, đại diện đến từ châu Âu cũng cần phải đề cao cảnh giác, giữ được sự thận trọng cần thiết để bảo đảm luôn ở trạng thái công-thủ toàn diện. Đặc biệt, thủ thành Yassine Bounou chính là chốt chặn vững chắc của đội tuyển Maroc.

Nhìn vào những trận đấu đã qua, tuyển Maroc thường nhập cuộc với một hàng phòng ngự luôn ở thấp chủ động nhường phần chơi cho đối thủ. Điều này có thể là cơ hội để tuyển Bồ Đào Nha dành lợi thế  chơi tấn công ngay khi tiếng còi bắt đầu trận đấu được cất lên nhằm áp đặt lối chơi phủ đầu lên đối thủ.

Với những cái tên đẳng cấp chất lượng trong đội hình, kể cả khi Ronaldo không góp mặt trong trận đấu, chắc chắn đoàn quân của huấn luyện viên Santos cũng có thể là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Bước vào sau tiếng còi của trận đấu thì Maroc lại thể hiện như những gì đã dự đoán, chủ động nhường phần sân cho đối phương và liên tục có những pha phản công cực kì nguy hiểm cho khung thành tuyển Bồ Đào Nha.

Không phải chờ lâu với sự lỏng lẽo ở phòng nự ở phút thứ 42′: Thủ thành người Bồ Đào Nha đón điểm rơi thiếu chính xác, tạo điều kiện cho cầu thủ En Nesyri mở tỷ số ở phút 42, Maroc vượt lên dẫn trước 1-0.

Phần đấu còn lại thì Maroc với lối chơi phòng ngự vô cùng kỷ luật đã gây khó khăn cho những mũi tấn công của Bồ Đào Nha. Mặc sở hữu cho mình những cái tên rất chất lượng nhưng đường đến khung thành Maroc cực kỳ khó khăn. Ngay cả khi tuyển Maroc chỉ chơi với 10 người tuyển Bồ Đào Nha cũng không thể phá vỡ thế phòng ngự chặt chẽ đến vậy.

Kết thúc trận đấu, tuyển Maroc thắng chung cuộc với tỷ số 1-0, qua đó chính thức giành tấm vé vào chơi trận bán kết, gặp đội tuyển Pháp. Đội tuyển Maroc đã làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi với tấm vé bán kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá của “lục địa đen”

Những giọt nước mắt đã rơi của người thua cuộc – Bồ Đào Nha

Cuối trận đấu, sự gục ngã gần như là hoàn toàn của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Những giọt nước mắt pha đẫm mồ hôi trong sự cố gắng không được đền đáp. Được đánh giá có nhiều cơ hội chiến thắng thậm chí thua nhưng vẫn luôn có cơ hội để gỡ hoà và bước vào hiệp phụ nhưng may mắn đã đến với tuyển Maroc chứ không phải Bồ Đào Nha.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Maroc
Bàn thắng duy nhất của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Maroc

Những phút cuối chúng ta sẽ thấy hình ảnh mà nhiều người sẽ không muốn thấy nhất. Cristiano Ronaldo đã khóc nức nở ở trận đấu có thể nói là những bước chân của anh như muốn chạy thêm tại sân cỏ Qatar nhưng không thể thực hiện được. Lụi cụi bước vào đường hầm và khóc nức nở khi không thể làm gì hơn cho đội bóng bây giờ. Giấc mơ chinh phục cúp vàng đã gần như đóng lại với Ronaldo.

FIFA dành sự tri ân cho Ronaldo

Kỳ World Cup 2022 khả năng cao sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha này năm nay đã ngoài 37 tuổi, rất khó có khả để anh có đủ thể lực để tham gia kỳ World Cup tiếp theo vào năm 2026 (khi đó C.Ronaldo đã ngoài 41 tuổi).

Sự tri ân cho bóng hình của một huyền thoại

Trận đấu với tuyển Maroc đêm qua (10/12) có thể là trận đấu cuối cùng của siêu sao CR7 ở đấu trường World Cup. Ngay sau trận đấu, trang Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đăng một dòng Tweet: “Một huyền thoại của bóng đá, một nhân vật thần thoại, một cỗ máy, cảm ơn anh Cristiano Ronaldo!”.

Kèm theo những dòng Tweet này, Twitter của FIFA cũng đăng tải một clip dài hơn 4 phút, chiếu lại những khoảnh khắc đẹp nhất mà Ronaldo đã để lại qua 5 kỳ World Cup mà anh tham dự: 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022. C.Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất lập kỷ lục ghi bàn ở 5 kỳ giải liên tiếp nói trên.

Thành tích không thể tuyệt vời hơn của Ronaldo tại các kỳ World Cup

Hành trình World Cup của C.Ronaldo chính thức khép lại với 8 bàn thắng ở đấu trường này, gồm 01 bàn năm 2006, 01 bàn năm 2010, 01 bàn năm 2014, 04 bàn vào năm 2018 và 01 bàn ở World Cup 2022. Tất cả những bàn thắng này đều được ghi trong các trận đấu thuộc vòng đấu bảng, C.Ronaldo chưa bao giờ ghi bàn ở các giai đoạn knock-out của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Trận đấu gặp Maroc đêm qua cũng là trận đấu thứ 196 của C.Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha qua các năm. Con số này đã cân bằng số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của tiền đạo người Kuwait Bader Al-Mutawa.

C.Ronaldo cũng đang là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn thắng nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha qua các thời kỳ, với tất cả là 118 bàn thắng, sau 196 lần khoác áo chính thức đội tuyển Bồ Đào Nha.

Những bước chạy của C. Ronaldo lần đầu ra mắt tại World Cup
Những bước chạy của C. Ronaldo lần đầu ra mắt tại World Cup

Thành tích tốt nhất của C.Ronaldo ở đấu trường World Cup là hạng 4 kỳ giải năm 2006 được tổ chức tại Đức, khi anh được chơi bên cạnh những quái kiệt của làng bóng đá Bồ Đào Nha ngày nào của bóng đá Bồ Đào Nha như Luis Figo và Rui Costa. Vòng tứ kết World Cup 2022 chính là thành tích tốt thứ nhì mà C.Ronaldo từng có ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button