Lukaku: Vua phá lưới vòng loại Euro 2024

Lukaku là một tiền đạo không còn xa lạ với người hâm mộ, anh có một thể hình cao lớn và sức mạnh càn lướt khủng khiếp khi đá ở vị trí trung phong. Nhưng anh cũng có những pha bóng tấu hài khi có nhiều tình huống ghi bàn mười mươi, Lukaku lại giật mình và sút ra ngoài. Năm nay anh đã bước đến 30 tuổi, độ tuổi vừa chín của sự nghiệp cầu thủ. anh lại tạo nên kỳ tích mới khi đoạt ngôi phá lưới vòng loại Euro với 14 bàn thắng.

Lukaku
Lukaku chân sút chủ lực trong màu áo đội tuyển Bỉ

Tiểu sử cầu thủ Romelu Lukaku

Romelu Lukaku sinh ngày 13 tháng 5 năm 1993 tại Antwerpen, nước Bỉ. anh còn có một người em trai tên là Jordan, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Lazio. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp ở câu lạc bộ Anderlecht ở giải vô địch quốc gia Bỉ vào năm 2009.

Lukaku được giới chuyên gia chú ý khi anh khoác áo CLB Everton giai đoạn 2013-2017, Anh đã ghi tổng cộng 68 bàn thắng sau 141 lần ra sân. Với đội tuyển Bỉ, anh đang là trụ cột không thể thiếu, khi nắm giữ kỷ lục với 83 bàn thắng sau 113 trận.

Phong độ của Romelu Lukaku

Từ đầu năm 2022 cho đến giai đoạn World Cup tại Qatar, Lukaku thể hiện phong độ mờ nhạt, ngay cả ở CLB Inter Milan anh thường biến thành gã hề trước cầu môn của đối phương. Những bàn thắng tưởng chừng như rất gần thì anh lại bỏ lỡ, trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Croatia, Lukaku đã phung phí cơ hội ngon ăn để rồi đội tuyển Bỉ dừng bước tại World Cup với 4 điểm, sau 3 trận họ chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Lukaku
Những đội tuyển đã bị Lukaku chọc thủng lưới trong sự nghiệp cầu thủ

Khác với những gì trước đó, năm 2023 Lukaku như rũ bùn đứng dậy, thành tích ghi bàn của anh rất tốt ở CLB Roma cũng như đội tuyển Bỉ. Tại vòng loại Euro 2024 anh đã xuất sắc đánh bại các tên tuổi lớn như Ronaldo, Kylian Mbappe và Harry Kane. Để đoạt danh hiệu vô phá lưới với 14 bàn thắng ghi được. Trong lịch sử Euro chưa có cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng như vậy. Kỷ lục cũ là 13 bàn thắng của Robert Lewandowski và David Healy ( Bắc Ireland).

Tính trong năm 2023, Lukaku đã ghi tới 15 bàn thắng sau 9 trận ra sân cho đội tuyển Bỉ, anh lập 1 cú Poker trong hiệp một với đối thủ Azerbaijan chỉ trong vòng 20 phút. Đây cũng là thành tích tốt nhất của tiền đạo sinh năm 1993. Và chúng ta cần nhìn nhận phong độ hiện tại so với năm 2022, khi 3 trận ra sân tại World Cup ở Qatar anh không ghi được bàn thắng nào.

Nhìn nhận đánh giá về Lukaku

Huấn luận viên Domenico Tedesco cho biết: Lukaku là tiền đạo xuất sắc nhất mà ông từng dẫn dắt. Hãy nhìn vào sức mạnh của cậu ấy, đối với anh là không thể ngăn cản. Cậu ấy là mẫu trung phong lý tưởng. Cậu ấy có khả năng quan sát và cảm nhận bàn thắng, tăng tốc mạnh mẽ và ghi bàn 1 chạm cũng rất hiệu quả.

Lukaku
Anh đang là mũi nhọn quan trọng nhất trên hàng công As Roma

Trong sơ đội đội hình 4-2-3-1 của đội tuyển Bỉ, Lukaku cũng được được đá tự do, làm tường, phối hợp, lùi sâu kiếm bóng hay đột phá khi có cơ hội. Vị trí hỗ trợ luân chuyển bóng cho Lukaku là Leandro Trossard nhanh nhẹn, nhạy bén và khéo léo. Tại As Roma, Lukaku cũng được HLV Mourinho trao trọn niềm tin trên hàng công, khi hỗ trợ anh là Paulo Dybala cầu thủ người Arghentina rất sắc sảo ở vị trí hộ công.

Mùa giải trước, anh đã bị chấn thương gân kheo anh chỉ ghi được 14 bàn sau 37 trận ở Inter. Nhưng các cổ động viên Inter không bao giờ yêu quý Lukaku khi anh có động thái đàm phán để mong muốn gia nhập CLB Juventus. Nhưng việc được thi đấu ở As Roma và chiếm lấy vị trí quan trọng ở đội tuyển Bỉ, nơi anh được ra sân nhiều hơn. Đã giúp tái sinh một Lukaku đầy mạnh mẽ tại vòng loại Euro 2024 vừa qua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button